Quyết định 107/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu tỉnh Bến Tre giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn năm 2025

Số hiệu 107/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/01/2013
Ngày có hiệu lực 21/01/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Trần Anh Tuấn
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Thương mại,Xây dựng - Đô thị

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 107/QĐ-UBND

Bến Tre, ngày 21 tháng 01 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG CỬA HÀNG BÁN LẺ XĂNG DẦU TỈNH BẾN TRE GIAI ĐOẠN 2011-2020, TẦM NHÌN NĂM 2025

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế -xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP;

Căn cứ Nghị định số 84/2009/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu;

Căn cứ Thông tư số 17/2010/TT-BCT ngày 05 tháng 5 năm 2010 của Bộ Công Thương quy định về nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch phát triển ngành thương mại;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 18/TTr-SCT ngày 07 tháng 01 năm 2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch Phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu tỉnh Bến Tre giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2025 (kèm theo) với một số nội dung chủ yếu sau:

1. Mục tiêu:

a) Phấn đấu đến 2020 mỗi xã có ít nhất 01 cửa hàng xăng dầu, bán kính phục vụ trung bình đạt từ 1,5-2km/cửa hàng xăng dầu, lượng xăng dầu bán ra bình quân mỗi cửa hàng đạt tối thiểu 4.000-5.000 lít/ngày.

b) Tốc độ phát triển sản lượng tiêu thụ xăng dầu đạt 11,5-12%/năm giai đoạn 2011-2015 và 13-13,5%/năm giai đoạn 2016-2020. Tốc độ phát triển cả thời kỳ 2011-2020 đạt 12,3%/năm.

c) Số lượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu tăng 14-15% trong giai đoạn 2011-2015 so với số lượng cửa hàng hiện có năm 2010 và tăng 15-16% trong giai đoạn 2016-2020 so với năm 2015.

2. Định hướng phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu đến năm 2020, tầm nhìn năm 2025:

a) Phát triển mạng lưới xăng dầu theo địa bàn: Trong thời kỳ quy hoạch, ngoài việc điều chỉnh số lượng cửa hàng phát triển mới cần phải chú trọng đến việc mở rộng quy mô và điều chỉnh vị trí của các cửa hàng cho phù hợp với quá trình phát triển nhu cầu tiêu thụ xăng dầu và yêu cầu của nhà đầu tư.

b) Định hướng phát triển các chủ thể tham gia kinh doanh xăng dầu: Khuyến khích và tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia kinh doanh xăng dầu theo quy định của pháp luật kể cả doanh nghiệp nước ngoài khi Nhà nước cho phép.

c) Định hướng phát triển các loại hình cửa hàng bán lẻ xăng dầu: Phát triển cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo đúng quy chuẩn về quy mô diện tích cũng như kiến trúc xây dựng, trang thiết bị. Phát triển các loại hình cửa hàng đa dạng về phương thức phục vụ; đa dạng về mặt hàng kinh doanh, thực hiện đúng quy định của Nhà nước về an toàn phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.

Đến năm 2020, các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh phải đạt tiêu chuẩn của từng loại cửa hàng theo quy định; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên các tuyến giao thông cần gắn với khu dân cư tập trung vừa phục vụ cho các phương tiện vận tải vừa phục vụ cho các nhu cầu dân sinh.

d) Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu: Tạo lập mối quan hệ giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các chủ thể kinh doanh xăng dầu một cách thường xuyên để chủ động điều chỉnh chính sách quản lý, bao gồm cả việc điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu nhằm đảm bảo lợi ích cho các chủ thể kinh doanh và lợi ích kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

3. Nguyên tắc quy hoạch

a) Các cửa hàng phát triển mới phải đúng quy hoạch và tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu.

b) Không bố trí cửa hàng xăng dầu ở những nơi đường cong, nơi giao nhau của đường giao thông, hành lang đường điện cao thế, đầu cầu, gần chợ, trường học, bệnh viện, nơi tập trung đông người, đường có độ dốc cao, địa hình nguy hiểm che khuất tầm nhìn, vi phạm đến an toàn giao thông.

c) Về thiết kế xây dựng và trang thiết bị theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4530:2011; QCVN 07: 2010/BXD quy chuẩn quốc gia các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị ban hành theo Thông tư số 02/2010/TT-BXD ngày 05 tháng 02 năm 2010 của Bộ Xây dựng và các quy định của pháp luật có liên quan đến xăng dầu.

d) Gắn quy hoạch các cửa hàng xăng dầu phục vụ các phương tiện đường thuỷ vào quy hoạch phát triển hệ thống bến thuỷ nội địa của ngành giao thông vận tải.

4. Định hướng phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn:.

a) Tiêu chí chọn địa điểm xây dựng cửa hàng:

- Địa điểm xây dựng: Không vi phạm vào các quy hoạch khác của Nhà nước. Không vi phạm hành lang an toàn đường giao thông theo quy định tại Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

[...]