ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 998/QĐ-UBND
|
Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 24 tháng 4 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH NỘI QUY LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BÀ RỊA - VŨNG
TÀU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
01/2015/TTLT-VPCP-BNV ngày 23/10/2015 của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ
hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND
ngày 05/02/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quy định thẩm quyền quản lý tổ
chức bộ máy các cơ quan hành chính, sự nghiệp thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;
Căn cứ Quyết định số 10/QĐ-UBND
ngày 06 tháng 01 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Trung tâm
phục vụ hành chính công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 163/VP-MC ngày 06 tháng 4 năm 2020,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Nội quy làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính
công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Giám đốc Trung tâm phục vụ
hành chính công; Công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm phục vụ
hành chính công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công
tác, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Bà Rịa - Vũng Tàu chịu trách nhiệm thi hành./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- TTr.TU; TTr.HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành; UBND các h,tx,tp;
- Báo BRVT; Đài PTTH tỉnh;
- Cổng TTĐT của tỉnh, Trang CCHC tỉnh;
- Lưu: VT, MC, NC6
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Tuấn
|
NỘI QUY LÀM VIỆC
TẠI
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 998/QĐ-UBND ngày 24 tháng 4 năm 2020 của
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
Công chức, viên chức, nhân viên làm
việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; các tổ chức,
cá nhân đến liên hệ công tác, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục
vụ hành chính công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trách nhiệm thực hiện các quy định
sau:
I. Thời gian làm việc
Trung tâm phục vụ hành chính công
tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc theo giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng
tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ, tết theo quy định), cụ thể như sau:
1. Thời gian làm việc
- Buổi sáng: Từ 07 giờ 30 - 12 giờ 00
- Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 - 16 giờ 30
2. Thời gian tiếp nhận thủ tục
hành chính và trả kết quả:
- Buổi sáng: Từ 08 giờ 00 - 11 giờ 30
- Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 - 16 giờ 30
II. Công chức, viên chức, nhân
viên làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công có trách nhiệm
1. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các
quy định tại quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm và các quy định khác
của pháp luật có liên quan.
2. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ
chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.
3. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực
hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác; đảm bảo tổ chức, cá nhân
nếu phải bổ sung hồ sơ chỉ thực hiện một lần.
4. Tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển
hồ sơ, theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo
quy định; cập nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào hệ thống thông tin một cửa điện tử
của tỉnh và cấp mã số hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
5. Chủ động tham mưu, đề xuất sáng
kiến cải tiến việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị
với các Sở, ban, ngành để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các
quy định về thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù hợp
với tình hình thực tế của bộ, ngành, địa phương.
6. Mặc đồng phục hoặc trang phục
ngành theo quy định, đeo thẻ công chức, viên chức trong quá trình thực thi
nhiệm vụ.
7. Sinh hoạt chuyên môn, đảng, đoàn
thể, bình xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật tại Sở, ban, ngành đã cử đến Trung
tâm.
8. Thực hiện các quy định của pháp
luật có liên quan.
III. Tổ chức, cá nhân có các quyền
và trách nhiệm
1. Quyền
a) Được hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp
nhận hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
b) Từ chối thực hiện những yêu cầu
không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành
chính;
c) Phản ánh, kiến nghị với các cơ
quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp
của thủ tục hành chính;
d) Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố
cáo cán bộ, công chức, viên chức khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng
dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không
đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;
đ) Các quyền khác theo quy định của
pháp luật.
2. Trách nhiệm
a) Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp,
chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên
quan;
b) Khi nhận kết quả giải quyết thủ
tục hành chính tại Trung tâm phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả, trường hợp được ủy quyền nhận thay thì mang thêm giấy ủy quyền của người
đã ủy quyền đi nhận thay kết quả;
c) Thực hiện đầy đủ các quy định về
giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Trung tâm; nộp đầy đủ các
khoản phí, lệ phí (nếu có) theo quy định;
d) Chịu trách nhiệm trước pháp luật
về hành vi vi phạm quy định gồm:
- Gian lận, mạo nhận, chiếm đoạt, sử
dụng trái phép hồ sơ, tài liệu, kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Cản trở việc giải quyết thủ tục
hành chính cho tổ chức, cá nhân;
- Dùng các thủ đoạn khác để lừa dối,
hối lộ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành
chính;
- Vu khống, phản ánh, kiến nghị,
khiếu nại, tố cáo, mạo danh người khác để tố cáo sai sự thật, không có căn cứ,
không có chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức,
viên chức, cơ quan có thẩm quyền trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Xúc phạm danh dự của cơ quan có
thẩm quyền; dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của
cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền trong quá trình hướng dẫn,
tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Nhận xét, đánh giá thiếu khách
quan, không công bằng, không trung thực, không đúng pháp luật, không đúng thực
tế với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có
thẩm quyền trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính;
- Các hành vi vi phạm khác theo quy
định của pháp luật.
đ) Khi thấy có những vấn đề cần góp
ý, phản ánh, kiến nghị, đề nghị cá nhân, tổ chức góp ý, phản ánh trực tiếp cho
Lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công, Văn phòng UBND tỉnh hoặc Lãnh đạo
UBND tỉnh thông qua hòm thư góp ý và số điện thoại đường dây nóng./.