Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 97/2006/QĐ-UBND ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Thư viện tỉnh Bình Dương

Số hiệu 97/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/04/2006
Ngày có hiệu lực 21/04/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Nguyễn Hoàng Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 97/2006/QĐ-UBND

Thủ Dầu Một, ngày 11 tháng 4 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN TỈNH BÌNH DƯƠNG

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 16/2005/QĐ-BVHTT ngày 04/5/2005 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin ban hành Quy chế mẫu tổ chức và hoạt động của Thư viện tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Công văn số 1707/VHTT-TV ngày 16/5/2005 của Bộ Văn hóa - Thông tin về việc triển khai xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của thư viện cấp tỉnh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin tại Văn bản số 58/SVHTT-HC-TH ngày 13/3/2006 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 212/TTr-SNV ngày 04 / 4 /2006,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy chế tổ chức và hoạt động của Thư viện tỉnh Bình Dương.

Điều 2. Quyết định này thay thế cho Quyết định số 225/2003/QĐ-UB ngày 03/09/2003 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Thư viện tỉnh Bình Dương.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin, Giám đốc Thư viện tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

TM.UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hoàng Sơn

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 97/2006/QĐ-UBND ngày 11 tháng 4 năm 2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương)

Chương I

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, ĐỐI TƯỢNG PHỤC VỤ, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 1. Vị trí, chức năng

Thư viện tỉnh Bình Dương (sau đây gọi tắt là Thư viện) là đơn vị sự nghiệp có thu, chịu sự quản lý trực tiếp của Sở Văn hóa - Thông tin; đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Thư viện Quốc gia (thuộc Bộ Văn hóa - Thông tin).

Thư viện có chức năng thu thập, bảo quản, tổ chức khai thác và sử dụng chung các tài liệu được xuất bản tại địa phương và nói về địa phương, các tài liệu trong nước và nước ngoài, phù hợp với đặc điểm, yêu cầu xây dựng và phát triển của địa phương về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thư viện có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Điều 2. Đối tượng phục vụ

Đối tượng phục vụ của Thư viện là người đọc trong nước và nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại địa phương; đặc biệt là cán bộ, công chức của các cơ quan Đảng và chính quyền, cán bộ các tổ chức chuyên môn, người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập, chỉ đạo sản xuất, doanh nhân và nhà sản xuất.

Điều 3. Nhiệm vụ và quyền hạn

Thư viện có những nhiệm vụ và quyền hạn sau:

1. Xây dựng quy hoạch phát triển, kế hoạch hoạt động dài hạn và ngắn hạn của hệ thống thư viện công cộng; trình Giám đốc Sở Văn hóa -Thông tin và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

2. Tổ chức phục vụ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người đọc được sử dụng vốn tài liệu Thư viện thông qua các hình thức đọc tại chỗ, mượn về nhà hoặc phục vụ ngoài Thư viện phù hợp với nội quy Thư viện.

[...]