Quyết định 96/QĐ-BNN-XD năm 2011 hướng dẫn lập hồ sơ đề xuất làm đường vận xuất, đường bảo vệ và đường băng cản lửa thuộc dự án "Phục hồi và quản lý rừng bền vững tại tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh và Lạng Sơn - Kfw3 pha 3" do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành

Số hiệu 96/QĐ-BNN-XD
Ngày ban hành 18/01/2011
Ngày có hiệu lực 18/01/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Người ký Hứa Đức Nhị
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 96/QĐ-BNN-XD

Hà Nội, ngày 18 tháng 01 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH HƯỚNG DẪN LẬP HỒ SƠ ĐỀ XUẤT LÀM ĐƯỜNG VẬN XUẤT, ĐƯỜNG BẢO VỆ VÀ ĐƯỜNG BĂNG CẢN LỬA THUỘC DỰ ÁN "PHỤC HỒI VÀ QUẢN LÝ RỪNG BỀN VỮNG TẠI CÁC TỈNH BẮC GIANG, QUẢNG NINH VÀ LẠNG SƠN - KFW3 PHA 3"

BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Căn cứ Nghị định số 01/2008/NĐ-CP ngày 03/01/2008 và số 75/2009/NĐ-CP ngày 10/9/2009 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Căn cứ Luật xây dựng số 16/2003/QH11 ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 và số 83/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Hiệp định tài chính và thỏa thuận riêng đã được ký ngày 11/12/2006 giữa Ngân hàng tái thiết Đức (Kfw) và chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 3042/QĐ-BNN-HTQT ngày 18/10/2006 của Bộ NN&PTNT phê duyệt dự án Phục hồi và quản lý rừng bền vững tại các tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh và Lạng Sơn (Kfw3 pha 3) và tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054:2005;
Căn cứ Quyết định số 3569/QĐ-BNN-KH ngày 13/11/2008 của Bộ NN&PTNT phê duyệt kế hoạch tổng thể dự án "Phục hồi và quản lý rừng bền vững tại các tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh và Lạng Sơn".
Căn cứ các Văn bản ngày 26 và 29 tháng 11 năm 2010 của Kfw về việc sử dụng kinh phí còn lại của dự án Kfw3-pha 3;
Xét tờ trình số 2504/TT-DALN-Kfw3-3 ngày 13/12/2010 của Trưởng ban quản lý các dự án Lâm nghiệp và hồ sơ kèm theo;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục quản lý xây dựng công trình,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Hướng dẫn lập hồ sơ đề xuất làm đường vận xuất, đường bảo vệ và đường băng cản lửa thuộc dự án Kfw3 pha 3.

Điều 2. Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có trách nhiệm tổ chức triển khai, hướng dẫn các chủ rừng thuộc dự án Kfw3 - pha 3 thực hiện các nội dung tại Quyết định này và các quy định hiện hành khác có liên quan đảm bảo đúng mục tiêu và nhiệm vụ của Dự án.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Chánh văn phòng Bộ, Vụ trưởng các vụ: Kế hoạch, Tài chính, Hợp tác quốc tế; Cục trưởng Cục quản lý xây dựng công trình, Trưởng ban quản lý các dự án Lâm nghiệp và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ KH&ĐT; Bộ TC;
- Kho bạc nhà nước TW;
- Kho bạc nhà nước các tỉnh vùng DA;
- Vụ HTQT; Vụ KH, Vụ TC;
- Lưu: VT, XD.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Hứa Đức Nhị

 

HƯỚNG DẪN

LẬP HỒ SƠ ĐỂ ĐƯỢC KFW3-3 HỖ TRỢ
(Kèm theo Quyết định số 96/QĐ-BNN-XD ngày 18/01/2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)

Phần 1.

HƯỚNG DẪN LẬP HỒ SƠ ĐỀ XUẤT ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ LÀM ĐƯỜNG VẬN XUẤT VÀ ĐƯỜNG BẢO VỆ RỪNG

I. CĂN CỨ PHÁP LÝ, TIÊU CHUẨN VÀ PHẠM VI ÁP DỤNG

1. Luật xây dựng số 16/2003/QH11 ngày 26/11/2003.

2. Hiệp định tài chính đã ký ngày 11/12/2006 giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Ngân hàng tái thiết Đức.

3. Các Văn bản ngày 26 và 29 tháng 11 năm 2010 của Kfw về việc sử dụng kinh phí còn lại của dự án Kfw3 - pha 3.

4. Tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô số TCVN 4054:2005.

5. Tiêu chuẩn thiết kế đường giao thông nông thôn số 22-TCN-210-92.

6. Hướng dẫn này áp dụng cho các chủ rừng thuộc dự án "Phục hồi và quản lý rừng bền rững tại các tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh và Lạng Sơn - Kfw3 pha 3".

II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CỦA VIỆC LÀM ĐƯỜNG VẬN XUẤT VÀ ĐƯỜNG BẢO VỆ RỪNG

1. Đường vận xuất và đường bảo vệ rừng được hình thành trên cơ sở san gạt (có bù chênh đào-đắp), gia cố địa hình tự nhiên (hoặc đường mòn đã có) nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện và người sử dụng. Không thiết kế áo đường.

2. Tạo cơ hội cho chủ rừng quản lý và bảo vệ rừng được thuận lợi và hiệu quả hơn thông qua công tác hỗ trợ đầu tư đường vận xuất và đường bảo vệ rừng;

3. Có thể sử dụng các đường này để vận chuyển gỗ nhỏ trong quá trình tỉa thưa và các lâm sản ngoài gỗ trong quá trình khai thác;

4. Khi có điều kiện có thể nâng cấp làm đường vận chuyển gỗ lớn hơn thu được từ khai thác;

5. Đảm bảo điều kiện để khai thác, sử dụng lâu dài (ít nhất tương đương thời gian khai thác của 1 chu kỳ rừng trồng);

[...]