Quyết định 951/QĐ-UBND năm 2022 hướng dẫn triển khai đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập và Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Số hiệu 951/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/04/2022
Ngày có hiệu lực 12/04/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Ngô Thị Kim Yến
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 951/QĐ-UBND

Đà Nng, ngày 12 tháng 4 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI ĐƠN VỊ HỌC TẬP VÀ BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI ĐƠN VỊ HỌC TẬP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyn địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030";

Căn cứ Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT ngày 06 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Quy định về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Đà Nng.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Hướng dẫn triển khai đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập và Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Hội Khuyến học Việt Nam;
- CT, các PCT UBND TP;
- UBMTTQVN TP;
- Các sở, ban, ngành;
- Các hội, đoàn thể;
- VPUBND: CVP và PCVP PVSơn, các phòng: KGVX, KT, KSTT;
- Lưu: VT, SGDĐT.
20 CT

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Ngô Thị Kim Yến

 

HƯỚNG DẪN

TRIỂN KHAI ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI ĐƠN VỊ HỌC TẬP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 951/QĐ-UBND ngày 12/4/2022 Chủ tịch UBND thành phố Đà Nng)

Căn cứ Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT ngày 06/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, UBND thành phố hướng dẫn triển khai đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập như sau:

I. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Hướng dẫn này quy định về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, bao gồm: Tiêu chí, quy trình, tổ chức thực hiện đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập.

2. Hướng dẫn này áp dụng đối với cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy; cơ quan thuộc UBND thành phố; cơ quan chuyên trách của UBMTTQ, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh thành phố (sau đây gọi chung là UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp thành phố); cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy, Huyện ủy trực thuộc Thành ủy; cơ quan thuộc UBND các quận, huyện; cơ quan chuyên trách của UBMTTQ, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên Cộng sn Hồ Chí Minh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh quận, huyện (sau đây gọi chung là UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp quận, huyện) và tổ chức, cá nhân có liên quan.

II. Giải thích từ ngữ

Trong Hướng dẫn này các từ ngữ sau đây được hiểu như sau:

1. Đơn vị học tập là các cơ quan, đoàn thể mà trong đó mọi người được tạo điều kiện thuận lợi và có nhu cầu tự học, học tập thường xuyên, học cách học cùng nhau nhm mở rộng hiểu biết trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

2. Công dân học tập là công chức, viên chức, người lao động (sau đây gọi chung là thành viên) trong cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy; cơ quan thuộc UBND thành phố; cơ quan chuyên trách của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp thành phố; cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy, Huyện ủy trực thuộc Thành ủy; cơ quan thuộc UBND cấp quận, huyện; cơ quan chuyên trách của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp quận, huyện (sau đây gọi chung là đơn vị), có ý thức tích cực, tự giác học tập nâng cao trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu công việc, có khả năng thích ứng với môi trường sống và làm việc trong xã hội hiện đại.

3. Tiêu chí đánh giá Đơn vị học tập là các nội dung, yêu cầu được thiết lập để đánh giá việc triển khai học tập suốt đời của các đơn vị và đánh giá năng lực, phẩm chất của công chức, viên chức, người lao động trong xã hội học tập.

III. Mục đích

1. Tạo cơ hội và điều kiện cho thành viên trong đơn vị được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng mẫu hình công dân học tập trông các đơn vị, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong cộng đồng, góp phn xây dựng xã hội học tập.

[...]