Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 901/QĐ-UBND năm 2014 phê duyệt Đề án "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2014-2020”

Số hiệu 901/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/04/2014
Ngày có hiệu lực 29/04/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Cao Thị Hải
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THÁI BÌNH

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 901/QĐ-UBND

Thái Bình, ngày 29 tháng 4 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “NÂNG CAO NĂNG SUẤT VÀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TỈNH THÁI BÌNH, GIAI ĐOẠN 2014-2020”

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và y ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 712/QĐ-TTg ngày 21/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”;

Căn cứ Thông tư số 20/2010/TT-BKHCN ngày 29/12/2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về tổ chức, quản lý và điều hành chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 174/TTr-SKHCN ngày 17/4/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2014-2020”, với những nội dung chủ yếu sau:

1. Quan điểm

1.1. Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên cơ sở ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và đổi mới công nghệ; áp dụng tiêu chuẩn, quy chun kỹ thuật; hệ thng quản lý cht lượng tiên tiến, công cụ cải tiến năng sut và cht lượng.

1.2. Các nhiệm vụ của Đề án phải được lồng ghép với các chương trình phát trin kinh tế - xã hội của tỉnh và chương trình quốc gia "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020".

1.3. Các cơ quan quản lý nhà nước tạo nền tảng hỗ trợ cho việc nâng cao năng sut và cht lượng. Doanh nghiệp đóng vai trò chủ yếu trong việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

2. Mục tiêu

2.1. Mục tiêu chung:

a) Áp dụng đng bộ các giải pháp để nâng cao năng suất và chất lượng sản phm, hàng hóa cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

b) Tạo bước chuyn biến rõ rệt về năng suất và chất lượng của các sản phm, hàng hóa chủ lực; nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.

2.2. Mục tiêu cụ thể:

Hình thành, thúc đẩy các hoạt động nâng cao năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng đồng bộ các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng, ưu tiên cho các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm, hàng hóa chủ lực của địa phương.

a) Giai đoạn 2014 - 2015:

- Xây dựng 20 chuyên mục năng suất chất lượng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Xây dựng chuyên trang thông tin điện tử về năng suất, chất lượng trên trang Website của Sở Khoa học và Công nghệ, được kết nối với Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (cơ quan thường trực của Chương trình năng suất chất lượng Quốc gia).

- Tổ chức 03 lớp đào tạo về năng suất, chất lượng cho cán bộ các sở, ngành hữu quan và cán bộ chủ chốt của các doanh nghiệp trọng điểm.

- Đào tạo từ 20 đến 25 chuyên gia về năng suất và chất lượng là cán bộ của các sở, ngành.

- Hình thành Thư viện năng suất, chất lượngcó đầy đủ các tài liệu đáp ứng nhu cầu cần thiết cho các sở, ngành và các doanh nghiệp trong hoạt động nâng cao năng suất và chất lượng hàng hóa.

- Trin khai xây dựng mô hình doanh nghiệp điểm về nâng cao năng suất chất lượng cho 06 doanh nghiệp, thông qua việc hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng suất và chất lượng phù hp với đặc thù của doanh nghiệp.

- Hỗ trợ, hướng dẫn cho trên 50 doanh nghiệp áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quc gia, tiêu chun quốc gia, xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn cơ sở vào hoạt động sản xuất - kinh doanh. Trong đó có trên 30 sản phẩm, hàng hóa được chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn quốc gia tương ứng và xây dựng, áp dụng được 30 tiêu chun cơ sở cho sản phm hàng hóa các loại.

- Hỗ trợ, hướng dẫn 04 doanh nghiệp tham gia Giải thưởng chất lượng quốc gia; 06 doanh nghiệp áp dụng mã số, mã vạch; 06 doanh nghiệp xây dựng thương hiệu (đăng ký nhãn hiệu hàng hóa; bảo hộ sáng chế, kiểu dáng công nghiệp...).

[...]