ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 893/QĐ-UBND
|
Yên Bái, ngày 24
tháng 6 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP
CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH YÊN BÁI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng
4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội;
Căn cứ Quyết định số 22/2002/QĐ-TTg ngày 30
tháng 01 năm 2002 của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động tư vấn, phản biện và
giám định xã hội của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam;
Căn cứ Thông tư số 11/2010/TT-BNV ngày
26/11/2010 của Bộ Nội vụ Quy định chi tiết thi hành Nghị định số 45/2010/NĐ-CP
ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản
lý hội;
Căn cứ Thông tư số 27/2003/TT-BTC ngày 01 tháng
4 năm 2003 của Bộ tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính cho hoạt động tư vấn, phản
biện và giám định xã hội;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình
số 185/TTr-SNV ngày 21 tháng 6 năm 2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về hoạt động tư vấn,
phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh
Yên Bái.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ban,
ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh
Yên Bái, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- TT. UBND tỉnh;
- Phó Văn phòng UBND tỉnh (NC);
- Cổng giao tiếp điện tử tỉnh;
- Như Điều 3 QĐ;
- Lưu VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Hoàng Thương Lượng
|
QUY ĐỊNH
VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN
HIỆP CÁC HỘI KHOA VÀ KỸ THUẬT TỈNH YÊN BÁI
(Kèm theo Quyết định số: 893 /QĐ-UBND ngày 24 tháng 6 năm 2011 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Yên Bái)
Chương I
QUY
ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh
1. Phạm vi
điều chỉnh: Quy định này được áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên
quan trong quá trình thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội trên địa
bàn tỉnh Yên Bái.
2. Đối tượng được thực hiện
tư vấn, phản biện và giám định xã hội là các chính sách, chương trình, dự án, đề
án về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục-đào tạo, y tế, khoa học, công nghệ
và môi trường (gọi chung là đề án) có tính chất phức tạp, ưu tiên, trọng điểm
hoặc đa ngành do các cơ quan xây dựng, thực hiện hoặc trình cấp trên phê duyệt
bao gồm:
a) Các chiến lược, chính
sách, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh, của các
ngành, các huyện, thị xã, thành phố;
b) Các đề án có tính chất phức tạp, ưu tiên, trọng điểm hoặc
đa ngành. Đặc biệt là các đề án có liên quan đến tính chất nhạy cảm về: Lịch sử,
văn hóa, tôn giáo, cảnh quan, môi trường, khu dân cư tập trung, lao động việc
làm, xoá đói, giảm nghèo và an sinh xã hội của địa phương, quốc gia;
c) Các đề án do các doanh
nghiệp trong các thành phần kinh tế xin phép đầu tư trên địa bàn tỉnh có ảnh hưởng
khả năng tác động lớn tới văn hóa, cảnh quan, môi trường; sử dụng nhiều diện
tích đất và có ảnh hưởng nhiều đến dân cư và an sinh xã hội.
3. Đối với các đề án do
các cơ quan Trung ương quyết định triển khai trên địa bàn tỉnh, khi xét thấy cần
thiết thì Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với tư cách độc lập có thể
phối hợp hoặc đề xuất với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đề
xuất Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị cơ quan Trung ương có thẩm quyền giải quyết
những vấn đề có liên quan phát hiện trong quá trình triển khai thực hiện trên địa
bàn tỉnh.
Điều
2. Giải thích từ ngữ
Khái niệm về tư vấn, phản
biện và giám định xã hội trong quy định này được hiểu như sau:
a) Tư vấn là hoạt động trợ
giúp về tri thức, kinh nghiệm, cung cấp các thông tin, tư liệu cùng các ý kiến
phân tích, đánh giá và kiến nghị trong việc đề xuất, xây dựng hoặc thẩm định,
phê duyệt đề án.
b) Phản biện là hoạt động
cung cấp các thông tin, tư liệu cùng các ý kiến phân tích, đánh giá tính khả
thi và các kiến nghị về sự phù hợp nội dung đề án đối với mục tiêu và các điều
kiện ràng buộc ban đầu hoặc thực trạng đặt ra.
c) Giám định xã hội là hoạt
động theo dõi việc thực hiện đề án, đưa ra các ý kiến phân tích, đánh giá và kiến
nghị kịp thời về việc tổ chức thực hiện, mục tiêu, nội dung hoặc chất lượng đề
án.
Điều
3. Cơ quan thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội
Cơ quan chủ trì và thực
hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo quy định này là Liên
hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái.
Điều
4. Cơ quan đặt yêu cầu tư vấn, phản biện và giám định xã hội
Cơ quan đặt yêu cầu tư vấn,
phản biện và giám định xã hội là các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, hoặc trong trường hợp cần thiết Tỉnh ủy,
Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên
Bái yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tư vấn, phản biện và giám định
xã hội.
1. Đối tượng được thực hiện
tư vấn, phản biện và giám định xã hội là các chính sách, chương trình, dự án, đề
án về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục-đào tạo, y tế, khoa học, công nghệ
và môi trường (gọi chung là đề án) có tính chất phức tạp, ưu tiên, trọng điểm
hoặc đa ngành do các cơ quan xây dựng, thực hiện hoặc trình cấp trên phê duyệt
bao gồm:
a) Các chiến lược, chính
sách, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh, của các
ngành, các huyện, thị xã, thành phố;
b) Các đề án có tính chất
phức tạp, ưu tiên, trọng điểm hoặc đa ngành. Đặc biệt là các đề án có liên quan
đến tính chất nhạy cảm về: Lịch sử, văn hóa, tôn giáo, cảnh quan, môi trường,
khu dân cư tập trung, lao động việc làm, xoá đói, giảm nghèo và an sinh xã hội
của địa phương, quốc gia;
c) Các đề án do các doanh
nghiệp trong các thành phần kinh tế xin phép đầu tư trên địa bàn tỉnh có ảnh hưởng
khả năng tác động lớn tới văn hóa, cảnh quan, môi trường; sử dụng nhiều diện
tích đất và có ảnh hưởng nhiều đến dân cư và an sinh xã hội.
2. Đối với các đề án do
các cơ quan Trung ương quyết định triển khai trên địa bàn tỉnh, khi xét thấy cần
thiết thì Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với tư cách độc lập có thể
phối hợp hoặc đề xuất với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đề
xuất Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị cơ quan Trung ương có thẩm quyền giải quyết
những vấn đề có liên quan phát hiện trong quá trình triển khai thực hiện trên địa
bàn tỉnh.
Điều
5. Mục đích, yêu cầu của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội
1. Mục đích của hoạt động
tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật
cung cấp cho các cơ quan đặt yêu cầu tư vấn, phản biện và giám định xã hội có
thêm cơ sở, luận cứ khoa học độc lập, khách quan trong việc đề xuất, xây dựng,
thẩm định, phê duyệt hoặc thực hiện đề án.
2.Yêu cầu khi thực hiện
hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
a) Hoạt động tư vấn, phản
biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phải đảm bảo
tính khách quan, khoa học và có tính chuyên môn cao. Các ý kiến đề xuất, kiến
nghị phải có nội dung xác đáng rõ ràng, dựa trên các dữ liệu đã được kiểm chứng;
b) Sau khi được đặt
yêu cầu tư vấn, phản biện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phải thực hiện
đồng bộ với tổ chức đặt yêu cầu tư vấn, phản biện và giám định xã hội và các cơ
quan chuyên môn có liên quan như thời gian, tiến độ, không được làm ảnh hưởng đến
tiến độ xây dựng, kế hoạch thẩm định, phê duyệt hoặc kế hoạch triển khai thực
hiện của đối tượng được tư vấn, phản biện và giám định xã hội;
c) Hoạt động tư vấn, phản
biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phải phối hợp
chặt chẽ, đồng bộ với cơ quan được giao về chức năng, nhiệm vụ tổ chức thẩm định;
gửi hồ sơ kết quả tư vấn, phản biện và giám định xã hội đến cơ quan được giao
trước khi tổ chức thẩm định.
Điều
6. Phạm vi của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội
Hoạt động tư vấn, phản biện
và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật chủ yếu xem xét,
đề xuất về các vấn đề sau:
1. Tính khả thi của đề
án, dự án;
2. Sự phù hợp của quy hoạch,
cảnh quan;
3. Các vấn đề tác động đến
môi trường;
4. Các vấn đề liên quan đến
kỹ thuật công nghệ;
5. Các vấn đề liên quan đến
lịch sử, văn hóa, xã hội;
6. Các vấn đề liên quan đến
lao động việc làm, xoá đói giảm nghèo;
7.
Các vấn đề liên quan đến kinh tế, chính trị và các vấn đề cần thiết khác.
Điều
7. Tính chất của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội
1. Tính chất của hoạt động
tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật
không vì lợi nhuận, không phải là hoạt động nghề nghiệp là sự thể hiện trách
nhiệm của đội ngũ trí thức tham gia đóng góp trí tuệ vào các hoạt động kinh tế
- chính trị, văn hóa - xã hội, khoa học và công nghệ của tỉnh.
2. Hoạt động tư vấn, phản
biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật không thay
thế việc tư vấn, thẩm định, giám định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền,
các tổ chức tư vấn hoạt động theo quy định của pháp luật.
Chương
II
QUY ĐỊNH CỤ
THỂ
Điều
8. Hình thức thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội
Căn cứ vào tình hình cụ
thể mà hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội
Khoa học và Kỹ thuật được thực hiện theo các hình thức chủ yếu sau:
1. Các cơ quan đặt yêu cầu
tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật
đối với các đề án thuộc thẩm quyền phê duyệt của mình hoặc các đề án trình cấp
trên phê duyệt.
2. Liên hiệp các Hội Khoa
học và Kỹ thuật đề xuất nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với
các đề án quan tâm, tổ chức thực hiện và đề xuất kiến nghị gửi tới các cơ quan
có liên quan và các cấp có thẩm quyền xem xét.
Điều
9. Các mức độ tư vấn, phản biện và giám định xã hội
Việc tư vấn, phản biện và
giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật được tiến hành ở
các mức độ khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp, bao gồm:
1. Cung cấp thông tin
tham khảo về nội dung hoặc phương pháp tiếp cận, nguồn tư liệu, nguồn chuyên
gia hoặc các nguồn khác.
2. Phân tích, đánh giá,
đưa ra các ý kiến nhận xét, bình luận hoặc kiến nghị hướng nghiên cứu nhằm góp
phần xây dựng, hoàn thiện sửa đổi, bổ sung từng phần hoặc toàn bộ đề án đang được
chuẩn bị hoặc đang được thực thi.
3. Phân tích, đánh giá,
nghiên cứu toàn diện và đưa ra kiến nghị cụ thể về giải pháp hoặc phương án sửa
đổi, bổ sung thay thế từng phần hoặc từng bộ đề án.
4. Chủ trì, nghiên cứu soạn
thảo toàn bộ hoặc một số phần nhất định của một chính sách hoặc đề án.
Điều
10. Nội dung tổ chức thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội
1. Trường hợp các cơ
quan, tổ chức yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tư vấn, phản biện
và giám định xã hội, hai bên phải có biên bản thỏa thuận hoặc hợp đồng bao gồm
các nội dung:
a) Bối cảnh của
đề án;
b) Mục tiêu của đề án;
c) Phạm vi của nhiệm vụ
tư vấn, phản biện và giám định xã hội;
d) Các kết quả phải đạt
được, các tiêu chí để đánh giá kết quả;
e) Thời gian
thực hiện;
f) Kinh phí thực hiện;
g) Các thông tin sẽ được
yêu cầu cung cấp và bảo mật (nếu cần thiết).
2. Trường hợp Liên hiệp
các Hội Khoa học và Kỹ thuật chủ động đề xuất việc tư vấn, phản biện và giám định
xã hội thì phải xác định phạm vi và nội dung công việc thấy cần thiết và có thể
tư vấn, phản biện và giám định xã hội; đồng thời có ý kiến đề xuất đến các cơ
quan, tổ chức có liên quan theo các trình tự sau đây:
a) Khi được chấp thuận và
đặt yêu cầu cụ thể, việc tổ chức thực hiện được tiến hành theo các nội dung tại
Khoản 1 Điều này;
b) Khi chưa có sự thống
nhất, chấp thuận giữa tổ chức liên quan và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật
thì Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ủy
ban nhân dân tỉnh.
3. Trình tự tổ chức thực
hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội thực hiện theo hướng dẫn tại công
văn số 733/LHH ngày 06/9/2002 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt
Nam.
Điều
11. Thời gian thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội
Thời gian thực hiện tư vấn,
phản biện và giám định xã hội của tổ chức Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật
phải thực hiện theo hợp đồng và những quy định pháp luật khác có liên quan,
không làm ảnh hưởng đến thời gian, tiến độ xây dựng, thẩm định, phê duyệt hoặc
thực hiện đề án, dự án.
Điều 12. Kinh phí thực hiện tư
vấn, phản biện và giám định xã hội
1. Nguyên tắc xác định
kinh phí cho các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp
các Hội Khoa học và Kỹ thuật là đảm bảo bù đắp các chi phí phục vụ trực tiếp
cho các hoạt động này, không vì lợi nhuận.
2. Nguồn kinh phí cho các
hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội:
a) Đối với các đề án đã
được duyệt, kinh phí cho các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội thực
hiện theo nội dung phê duyệt;
b) Đối với các đề án do Ủy
ban nhân dân tỉnh chỉ định (hoặc chấp nhận) thực hiện tư vấn, phản biện và giám
định xã hội: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lập dự toán kinh phí,
trên cơ sở nội dung và mức chi quy định tại Thông tư số 27/2003/TT-BTC ngày
01/4/2003 của Bộ tài chính, được ngân sách tỉnh bố trí và cấp phát theo đề án;
c) Đối với các đề án do
các cơ quan, tổ chức yêu cầu (hoặc chấp thuận) thực hiện tư vấn, phản biện và
giám định xã hội, kinh phí thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội do
hai bên thỏa thuận, phù hợp với nội dung và mức chi quy định tại Thông tư số
27/2003/TT-BTC ngày 01/4/2003 của Bộ tài chính và được trích từ nguồn kinh phí
của đề án; trường hợp các đề án không được bố trí từ nguồn kinh phí riêng thì
được sử dụng từ nguồn kinh phí hoạt động của cơ quan đặt yêu cầu. Trường hợp Tỉnh
ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thì thực hiện theo quyết định cụ thể;
d) Nội dung, mức chi cụ
thể cho hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội thực hiện theo Thông tư
số 27/2003/TT-BTC ngày 01/4/2003 của Bộ Tài chính về việc Hướng dẫn cơ chế tài
chính cho hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội
Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các quy định pháp luật hiện hành;
e) Hàng năm, Liên hiệp
các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh có trách nhiệm báo cáo Sở Tài chính về tình
hình quản lý, sử dụng thu, chi từ các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định
xã hội.
Chương
III
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Điều
13. Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức đặt yêu cầu tư vấn, phản biện và giám
định xã hội
1.Chủ động đặt yêu cầu tư vấn, phản biện hoặc giám
định xã hội cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đối với các đề án
thuộc diện nêu tại khoản 2 Điều 1 quy định này.
2. Cung cấp đầy đủ, kịp
thời những thông tin, tư liệu cần thiết, bảo đảm các điều kiện thuận lợi về
kinh phí và sử dụng cơ sở vật chất (nếu có thỏa thuận) cho Liên hiệp các Hội
Khoa học và Kỹ thuật thực hiện nhiệm vụ được yêu cầu.
3. Xử lý các kiến nghị
trong văn bản tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa
học và Kỹ thuật. Văn bản tư vấn, phản biện hoặc giám định xã hội của Liên hiệp
các Hội Khoa học và Kỹ thuật được tập hợp trong hồ sơ đề án gửi trình các cấp
có thẩm quyền.
Điều
14. Trách nhiệm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố
Hàng năm các sở, ban,
ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Liên
hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật để xác định, lựa chọn và đề xuất những đối tượng
cần thiết để tư vấn, phản biện và giám định xã hội trình Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt, làm cơ sở cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thực hiện.
Điều
15. Trách nhiệm của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật
1. Thực hiện các biện
pháp tổ chức thích hợp để tập hợp các sở, ban, ngành các Hội thành viên, chuyên
gia giỏi ở Trung ương, các cán bộ có trình độ chuyên môn; tổ chức có liên quan
phù hợp với nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các đề án được
yêu cầu với chất lượng cao.
2. Đảm bảo yêu cầu về nội
dung, tiến độ thực hiện và tính độc lập, khách quan, trung thực của nội dung
báo cáo kết quả tư vấn, phản biện và giám định xã hội của mình.
3. Chịu trách nhiệm pháp
lý về nội dung tư vấn, phản biện, giám định xã hội và những ý kiến do mình đề
xuất.
4. Quản lý, bảo mật (nếu
có yêu cầu) các hồ sơ, tư liệu của đề án được cung cấp, bảo quản các phương tiện
kỹ thuật (nếu được giao sử dụng) và hoàn trả sau khi hoàn thành nhiệm vụ được
yêu cầu.
5. Hàng năm Liên hiệp các
Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan
xây dựng kế hoạch hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
Điều
16. Trách nhiệm của các Hội và tổ chức thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học
và Kỹ thuật
1. Tổ chức thực hiện tư vấn,
phản biện và giám định xã hội theo yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật.
2. Lựa chọn và giới thiệu
chuyên gia, cán bộ có trình độ chuyên môn cao tham gia công tác tư vấn, phản biện
và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật.
3. Cung cấp thông tin
trong phạm vi khả năng của mình (khi được yêu cầu) để hỗ trợ công tác tư vấn,
phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật.
Điều
17. Tổ chức thực hiện
Giao Thường trực Liên hiệp
các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái phối hợp với các ngành liên quan, các
địa phương tổ chức triển khai thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện
nếu có vướng mắc, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét giải quyết./.