Quyết định 89/2007/QĐ-UBND về Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nam Định do Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định ban hành

Số hiệu 89/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/01/2007
Ngày có hiệu lực 21/01/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nam Định
Người ký Trần Minh Oanh
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 89/2007/QĐ-UBND

Nam Định, ngày 11 tháng 01 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định 114/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ về cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và Thông tư số 03/2004/TT-BNV ngày 16/01/2004 của Bộ Nội vụ hướng dẫn việc thực hiện Nghị định số 114/2003/NĐ-CP của Chính phủ về cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn;
Căn cứ Quyết định số 04/2004/QĐ-BNV, ngày 16/01/2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành quy định tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ, tại Tờ trình số 01/TTr-SNV ngày 02 tháng 01năm 2007.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Bản Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Các quy định trước đây về tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trái với Quy chế này đều bãi bỏ.

Điều 3: Các ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định, chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./

 

 

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
 CHỦ TỊCH




Trần Minh Oanh

 

QUY CHẾ

TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 89 /2007/QĐ-UBND ngày11tháng01năm 2007 của UBND tỉnh Nam Định)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh.

Quy chế này quy định về việc tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn (gọi chung là công chức cấp xã).

Điều 2. Nguyên tắc và hình thức tuyển dụng.

1. Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí công tác, tiêu chuẩn và số lượng của chức danh cần tuyển dụng trong biên chế được UBND tỉnh giao.

2. Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng và đúng quy định. Người được tuyển dụng làm công chức cấp xã phải có phẩm chất đạo đức, đủ tiêu chuẩn chức danh cần tuyển dụng và phải thông qua thi tuyển.

Điều 3. Điều kiện dự tuyển.

Người tham gia dự tuyển công chức cấp xã phải có các điều kiện sau:

1. Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại huyện hoặc thành phố nơi tổ chức thi tuyển công chức cấp xã.

2. Có trình độ chuyên môn từ Trung cấp trở lên, phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng.

3. Người dự tuyển từ đủ 18 tuổi trở lên và không quá 35 tuổi khi tuyển dụng lần đầu. Những người làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước đang đóng bảo hiểm xã hội, người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, cán bộ không chuyên trách, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, kế toán trưởng HTX nông nghiệp tham gia thi tuyển thì tuổi đời không quá 45 tuổi.

4. Có đơn xin dự tuyển, có lý lịch rõ ràng, có đủ văn bằng chứng chỉ của chức danh đăng ký dự tuyển.

5. Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng các biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào các cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

[...]