Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 88/1999/QĐ-UB quy định tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng của Thành phố Hà Nội

Số hiệu 88/1999/QĐ-UB
Ngày ban hành 11/10/1999
Ngày có hiệu lực 26/10/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Hoàng Văn Nghiên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 88/1999/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 11 tháng 10 năm 1999

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH "QUY ĐỊNH TIÊU CHUẨN CÁC DANH HIỆU THI ĐUA VÀ CÁC HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI"

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

- Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân;

- Căn cứ Nghị định 56/1998/NĐ-CP ngày 30/7/1998 của Chính phủ quy định các hình thức, đối tượng và tiêu chuẩn khen thưởng.

- Căn cứ quyết định 87/1999/QĐ-UB ngày 11/10/1999 của UBND thành phố Hà Nội về ban hành các danh hiệu thi đua các cấp ở thành phố Hà Nội.

- Xét đề nghị của Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố.

QUYẾT ĐỊNH

Điều I: Ban hành kèm theo quyết định này bản "Quy định tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng của thành phố Hà Nội".

Điều II: Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Các quy định trước đây của Thành phố có nội dung trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều III: Chánh văn phòng UBND thành phố, trưởng các ban, ngành, các cấp, các đơn vị cơ sở, tập thể, cá nhân, có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH




Hoàng Văn Nghiên

 

QUY ĐỊNH

TIÊU CHUẨN CÁC DANH HIỆU THI ĐUA VÀ CÁC HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo quyết định số 88/1999/QĐ-UB, ngày 11 tháng 10 năm 1999 của UBND thành phố Hà Nội)

Các danh hiệu thi đua được tặng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình tham gia các phong trào cách mạng thủ đô, nhằm ghi nhận, động viên, khích lệ tập thể, cá nhân có công đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Để đảm bảo tính công bằng, dân chủ, công khai, sát với tình hình cụ thể của thành phố; căn cứ nghị định 56/1998/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hình thức, đối tượng và tiêu chuẩn khen thưởng, uỷ ban nhân dân thành phố quy định tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng được áp dụng trên địa bàn thành phố như sau:

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: khen thưởng phải căn cứ vào kết quả, mức độ hoàn thành nhiệm vụ, hiệu quả đạt được để xem xét, đánh giá theo các tiêu thức được cấp có thẩm quyền quy định .

Điều 2: Đối với tập thể, tuỳ theo mức độ, quy mô và cân đối chung giữa các phong trào thi đua để quy định số lượng được khen thưởng, tối đa cũng không quá 85% tổng số người lao động trong tập thể .

Điều 3: Số lượng khen thưởng ở cùng một danh hiệu, cùngmột hình thức khen thưởng được thể hiện theo hình chóp nón, càng lên cao số lượng cao thu nhỏ theo tỷ lệ 1/10.

Điều 4: Đối tượng được khen thưởng ở cấp càng cao yêu cầu chất lượng và kết quả hoàn thành nhiệm vụ càng lớn (so sánh theo từng lĩnh vực công tác, từng lứa tuổi, từng giới tính ...).

Điều 5: Để thực hiện đơn giản, tránh trung lặp, tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua trong bản quy định này được áp dụng cho tất cả các cấp, các ngành của thành phố.

Khi cấp ngành, quận, huyện lựa chọn các tập thể, cá nhân khen thưởng phải dựa vào tiêu chuẩn trong quy định này, chọn ra các tập thể, cá nhân có thành tích cao hơn để xem xét khen thưởng (thông qua phương pháp quy định tỷ lệ để thực hiện)

Chương II

[...]