Quyết định 862/QĐ-UBND năm 2018 thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí trên địa bàn tỉnh Bắc Giang theo Đề án phê duyệt tại Quyết định 1380/QĐ-TTg

Số hiệu 862/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/12/2018
Ngày có hiệu lực 31/12/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Nguyễn Văn Linh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
BẮC GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 862/QĐ-UBND

Bắc Giang, ngày 31 tháng 12 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HƯỞNG CHẾ ĐỘ TỬ TUẤT/HỖ TRỢ CHI PHÍ MAI TÁNG/HƯỞNG MAI TÁNG PHÍ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG THEO ĐỀ ÁN PHÊ DUYỆT TẠI QUYẾT ĐỊNH SỐ 1380/QĐ-TTG NGÀY 18/10/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Hộ tịch ngày 20/11/2014;

Căn cứ Luật Cư trú ngày 29/11/2016;

Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội ngày 20/11/2014;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí";

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 52/TTr-STP ngày 28/12/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thực hiện liên thông các thủ tục hành chính theo Quyết định số 1380/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai t, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ ttuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí theo Đề án phê duyệt tại Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này và được áp dụng từ ngày 01/01/2019 (sau đây gọi tắt là liên thông các thủ tục hành chính).

Điều 2. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương

1. Văn phòng UBND tỉnh

a) Là đầu mối giúp Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này;

b) Chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, tập huấn, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính;

c) Tổng hợp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo xin ý kiến Văn phòng Chính phủ nhằm kịp thời tháo gỡ, bảo đảm thực hiện có hiệu quả việc liên thông các thủ tục hành chính;

d) Định kỳ hàng năm, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện liên thông các thủ tục hành chính theo Quyết định này vào báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Căn cứ tình hình thực tế của địa phương tham mưu UBND tỉnh tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

2. Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công an tỉnh

a) Chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành; cung cấp các biểu mẫu thuộc ngành quản lý để phục vụ việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính;

b) Định kỳ trước ngày 25/12 hàng năm, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện liên thông các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của ngành (thông qua Văn phòng UBND tỉnh).

3. Sở Thông tin và Truyền thông

Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan triển khai việc tiếp nhận, luân chuyển và giải quyết hồ sơ theo phương thức điện tử, sử dụng chữ ký strong giải quyết liên thông các thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này.

4. Sở Tài chính

a) Tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định bố trí kinh phí trong tổng dự toán ngân sách nhà nước và các nguồn khác theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành, đảm bảo việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này;

b) Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng dự toán kinh phí đảm bảo thực hiện liên thông các thủ tục hành chính. Trong đó, ưu tiên bố trí kinh phí thực hiện luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích giữa các cơ quan, đơn vị và các địa phương.

5. Ủy ban nhân dân cấp huyện

[...]