Quyết định 8551/QĐ-UBND năm 2012 phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và kích cầu nội địa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020

Số hiệu 8551/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/10/2012
Ngày có hiệu lực 18/10/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Phùng Tấn Viết
Lĩnh vực Thương mại

UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8551/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 18 tháng 10 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VÀ KÍCH CẦU NỘI ĐỊA TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG GIAI ĐOẠN 2011-2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 1866/QĐ-TTg ngày 08/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng đến năm 2020 và Quyết định số 27/2007/QĐ-TTg ngày 15/5/2007 của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Đề án phát triển thương mại trong nước đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 3553/QĐ-UBND ngày 26/4/2011 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại trọng điểm thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2011-2015;

Căn cứ Quyết định số 9449/QĐ-UBND ngày 06/12/2010 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, và dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2011;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1222/TTr-SCT ngày 13/9/2012 V/v đề nghị phê duyệt Đề án Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và kích cầu nội địa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và kích cầu nội địa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020” với những nội dung chính sau đây:

1. Quan điểm phát triển

- Phát triển XTTM phải xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo sự thống nhất quản lý và hướng dẫn của Nhà nước.

- Hoạt động XTTM không chỉ là thu thập, xử lý, cung cấp thông tin thương mại, quảng bá thương mại thông thường mà cần hướng đến việc cải thiện, tăng cường năng lực sản xuất, cung cấp hàng cho thị trường và xuất khẩu, gắn hoạt động XTTM với mục tiêu phát triển hoạt động thương mại nội địa, kích cầu nội địa và các hoạt động xuất khẩu khác.

- Phát triển XTTM phải liên kết chặt chẽ các đối tác XTTM trong địa bàn để tận dụng tối đa cơ hội.

- Triển khai hoạt động XTTM theo các nhóm có yêu cầu chung nhằm phân bố các nguồn lực XTTM một cách hợp lý, khoa học và hiệu quả.

- Phát triển XTTM gắn liền với phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng cơ sở vật chất và ứng dụng mạng thương mại điện tử của cơ quan XTTM.

- Tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế để nâng cao hiệu quả XTTM và gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

2. Mục tiêu phát triển

2.1. Mục tiêu tổng quát

- Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm mới, tạo lập uy tín thương hiệu, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp và cho sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

- Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, trong đó chú trọng đến thị trường nội địa, thu hút đầu tư sản xuất, kinh doanh cung ứng dịch vụ, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm chủ lực của Đà Nẵng, góp phần xây dựng thành phố trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, các ngành dịch vụ phát triển mạnh, chất lượng cao, tạo nền tảng để trở thành thành phố công nghiệp trước năm 2020.

2.2. Mục tiêu cụ thể

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả và đa dạng hóa các hoạt động XTTM. Hỗ trợ, phối hợp, mở rộng hoạt động XTTM ra các tỉnh, thành trong và ngoài nước.

- Góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP các ngành thương mại, dịch vụ xã hội trong thời kỳ 2011 - 2020 đạt tốc độ trung bình 13-14%/năm; tổng mức bán hàng hóa, dịch vụ tăng trưởng bình quân 19%/năm thời kỳ 2011 - 2020. Phát triển thị trường nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

- Thực hiện và hoàn thành tổ chức triển khai có hiệu quả Quyết định 3553/QĐ- UBND ngày 26/4/2011 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc Phê duyệt Chương trình XTTM trọng điểm thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2011-2015.

3. Định hướng phát triển các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa

- Tập trung nghiên cứu, đầu tư nhiều chương trình XTTM có trọng tâm giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng và khẳng định chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa, đồng thời tập trung phát triển sản xuất, cải tiến nâng cấp thiết bị, hạ giá thành sản phẩm, tạo ra nguồn hàng phong phú, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường.

- Nâng cao năng lực cho cơ quan XTTM tại địa phương, đặc biệt là khả năng cung cấp thông tin về thị trường, doanh nghiệp, cơ hội giao thương và mở rộng, nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp.

[...]