Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 84/2004/QĐ-UB phê duyệt Quy hoạch chi tiết Cụm Trường Trung học Chuyên nghiệp và Dạy nghề, tỷ lệ 1/2000 tại Xã Tây Mỗ, Huyện Từ Liêm, Thành phố Hà Nội (Phần Quy hoạch Sử dụng đất và Quy hoạch Giao thông) do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 84/2004/QĐ-UB
Ngày ban hành 20/05/2004
Ngày có hiệu lực 05/06/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Hoàng Văn Nghiên
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 84/2004/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 20 tháng 05 năm 2004 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CHI TIẾT CỤM TRƯỜNG TRUNG HỌC CHUYÊN NGHIỆP VÀ DẠY NGHỀ, TỶ LỆ 1/2000 TẠI XÃ TÂY MỖ, HUYỆN TỪ LIÊM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI (PHẦN QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT VÀ QUY HOẠCH GIAO THÔNG).

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân;
Căn cứ Pháp lệnh Thủ đô Hà Nội;
Căn cứ Nghị định số 91/ CP ngày 17/8/1994 của Chính phủ ban hành Điều lệ Quản lý Quy hoạch đô thị;
Căn cứ Quyết định số 108/1998/QĐ-TTg ngày 20/6/1998 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 322/ BXD-ĐT ngày 28/12/1993 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy định Lập các Đồ án Quy hoạch Xây dựng đô thị;
Căn cứ Quyết định số 14/2000/QĐ-UB ngày 14/2/2000 của UBND Thành phố về việc phê duyệt QHCT Huyện Từ Liêm, tỷ lệ 1/5000 (phần Quy hoạch Sử dụng đất và Quy hoạch Giao thông);
Căn cứ Quyết định số 61/2003/QĐ-UB ngày 13/5/2003 của UBND Thành phố về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết Huyện Từ Liêm, tỷ lệ 1/5000 (phần Quy hoạch Hệ thống hạ tầng kỹ thuật);
Căn cứ Công văn số 771/CP-CN ngày 08/7/2002 của Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh Quy hoạch cục bộ một số khu chức năng đô thị Thành phố Hà Nội trong đó có Cụm Trường Trung học Chuyên nghiệp và Dạy nghề tại Xã Tây Mỗ, Huyện Từ Liêm;
Xét đề nghị của Sở Quy hoạch Kiến trúc tại Tờ trình số 827/TTr-QHKT ngày 28/4/ 2004,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Phê duyệt Quy hoạch chi tiết Cụm Trường Trung học Chuyên nghiệp và Dạy nghề tỷ lệ 1/2000 tại Xã Tây Mỗ, Huyện Từ Liêm, Hà Nội do Công ty Tư vấn Phát triển Đô thị Nông thôn (Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam) lập và hoàn thành tháng 02/2004 để làm sơ sở cho nghiên cứu Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và lập dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật với các nội dung chính như sau:

1. Vị trí, phạm vi, ranh giới và quy mô:

1-1 Vị trí: Khu đất nghiên cứu Quy hoạch chi tiết Cụm Trường Trung học Chuyên nghiệp và Dạy nghề tỷ lệ 1/2000 nằm ở phía Tây Thành phố Hà Nội thuộc Xã Tây Mỗ, Huyện Từ Liêm.

1-2 Phạm vi và ranh giới:

- Phía Đông giáp Sông Nhuệ và Trung tâm Thể thao Quốc gia.

- Phía Tây giáp Đường số 70 và đường sắt Quốc gia.

- Phía Nam giáp Sông Cầu Ngà và khu vực xây dựng Khu Đô thị Đại học Tây Nam

Hà Nội.

- Phía Bắc giáp đường quy hoạch dự kiến và khu vực đất canh tác nông nghiệp Xã

Xuân Phương, Huyện Từ Liêm.

1-3 Quy mô: Khu vực nghiên cứu quy hoạch có quy mô là 114,5ha.

2. Mục tiêu của đồ án:

- Cụ thể hoá một phần Quy hoạch Chi tiết Huyện Từ Liêm.

- Xây dựng một khu đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu sử dụng của các Trường Trung học Chuyên nghiệp và Dạy nghề, phù hợp với Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội đến năm 2020.

- Góp phần cải thiện cảnh quan kiến trúc, môi trường khu vực xây dựng mới Thành phố Hà Nội.

- Tạo cơ sở pháp lý về quy hoạch kiến trúc để lập các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của cả khu và từng công trình, đồng thời là cơ sở để quản lý đầu tư xây dựng trong Cụm Trường Trung học Chuyên nghiệp và Dạy nghề tại Xã Tây Mỗ, Huyện Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

3. Nội dung Quy hoạch Chi tiết:

3-1 . Định hướng phát triển không gian:

- Trong khu quy hoạch được tổ chức thành ba khu phát triển (ký hiệu A, B và C). Mỗi khu được tổ chức phân thành các đơn vị phát triển (Modul). Mỗi modul được bố trí đồng bộ các hạng mục công trình giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và ký túc xá. Tuỳ theo quy mô của từng trường mà có thể sử dụng một hoặc vài ba modul.

- Về tổ chức không gian: Để đáp ứng yêu cầu giáo dục, các công trình xây dựng trong khu quy hoạch được tổ chức với tầng cao trung bình là 3 tầng. Mỗi modul phát triển đều có các khoảng không gian xanh riêng biệt. Đồng thời, trong cả khu quy hoạch, tại vị trí trung tâm của nhóm trường ở hai phía Đông và Tây Đường số 70 được tổ chức thành các trung tâm dịch vụ công cộng: các hoạt động văn hoá, vui chơi giải trí, y tế, thông tin khoa học kỹ thuật phục vụ cho học sinh trong Cụm trường.

- Cụm Trường Trung học Chuyên nghiệp và Dạy nghề được xây dựng với mật độ xây dựng chung từ 25%-30%. Không gian cây xanh trong cả ô đất xây dựng trường được tổ chức gắn kết với hệ thống cây xanh mặt nước chung tạo cho Cụm Trường Trung học Chuyên nghiệp và Dạy nghề có môi trường cảnh quan của “Công viên các Trường Trung học Chuyên nghiệp Dạy nghề” phù hợp với tổng thể Công viên Văn hoá Thể thao Tây Nam Hà Nội.

- Các xí nghiệp công nghiệp hiện có trong khu vực quy hoạch, bao gồm Công ty Cơ khí Xây dựng số 5, Công ty Cơ khí Xây dựng Đại Mỗ, Công ty Thiết bị Vệ sinh Việt-ý, Xí nghiệp Chế tạo và Gia công Cơ khí, Trạm trộn Bê tông được giữ nguyên với yêu cầu tổ chức dải cây xanh cách ly và cần phải được đổi mới trang thiết bị để hạn chế tối đa đến việc gây ô nhiễm môi trường. Các Công ty Sơn Ata, Xí nghiệp Gạch Từ liêm, Xí nghiệp Sản xuất Bột đá gây ồn, bụi, độc hại, không đảm bảo yêu cầu vệ sinh môi trường cần di dời khỏi khu vực Cụm trường.

- Khu Xử lý rác thải và Khu Thi hành án Cầu Ngà phải có kế hoạch di chuyển trong tương lai. Trước mắt được tạm thời giữ lại để sử dụng nhưng phải có dải cây xanh cách ly theo quy định để bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn cho các công trình lân cận.

[...]