Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 82/QĐ-UBND năm 2012 công bố thủ tục hành chính mới áp dụng chung tại cấp huyện của tỉnh Điện Biên do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành

Số hiệu 82/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/02/2012
Ngày có hiệu lực 20/02/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Mùa A Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 82/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 20 tháng 02 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN CỦA TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 5 thủ tục hành chính mới ban hành áp dụng chung tại cấp huyện của tỉnh Điện Biên (có danh mục và nội dung cụ thể kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo; Thủ trưởng các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Mùa A Sơn

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN

(Ban hành kèm theo Quyết định số 82/QĐ-UBND ngày 20 tháng 02 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên)

I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ÁP DỤNG CHUNG TẠI CẤP HUYỆN

STT

Tên thủ tục hành chính

1

Thành lập trường phổ thông dân tộc bán trú

2

Chuyển đổi trường phổ thông Dân tộc bán trú

3

Xét duyệt học sinh bán trú

4

Xác nhận hỗ trợ tiền ăn, tiền ở cho học sinh bán trú

5

Đề nghị cấp kinh phí hỗ trợ tiền ăn và hỗ trợ tiền ở

II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ÁP DỤNG TẠI CẤP HUYỆN

1. Thành lập trường phổ thông dân tộc bán trú

- Trình tự thực hiện:

Bước 1. Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn (đối với trường PTDTBT thành lập mới), Nhà trường (đối với trường PTDTBT được thành lập trên cơ sở trường phổ thông) có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị thành lập trường theo quy định nộp tại phòng Giáo dục và đào tạo cấp huyện.

Bước 2. Phòng Giáo dục và đào tạo tiếp nhận hồ sơ, chủ trì, phối hợp với các ngành hữu quan ở cấp huyện tổ chức thẩm định theo nội dung của đề án thành lập trường; trình Uỷ ban nhân dân cấp huyện xem xét quyết định thành lập trường PTDTBT.

Bước 3. Trong thời hạn 45 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập trường. Trường hợp chưa quyết định thành lập trường, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có văn bản thông báo cho phòng Giáo dục và đào tạo biết rõ lý do và hướng giải quyết.

- Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại phòng Giáo dục và đào tạo cấp huyện

- Thành phần hồ sơ:

- Tờ trình đề nghị thành lập trường Phổ thông dân tộc bán trú.

- Đề án thành lập trường theo các nội dung được quy định tại Điều 7 của Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc bán trú (Ban hành kèm theo Thông tư số: 24/2010/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 8 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

- Số lượng hồ sơ:

Không quy định

- Thời hạn giải quyết:

45 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Phòng Giáo dục và đào tạo cấp huyện

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định thành lập trường Phổ thông dân tộc bán trú.

- Lệ phí (nếu có):

Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Không

- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:

- Có đề án phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

- Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng xây dựng và phát triển nhà trường. Trong phương hướng xây dựng và phát triển nhà trường, cần bảo đảm có ít nhất 50% học sinh của trường là người dân tộc thiểu số và ít nhất 25% học sinh (đối với trường PTDTBT tiểu học), 50% học sinh (đối với trường PTDTBT tiểu học và trung học cơ sở, trường PTDTBT trung học cơ sở) là học sinh bán trú, các tỷ lệ này ổn định.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Giáo dục số 38/2005/QH11 ngày 14/6/2005;

- Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

- Điều 7, Điều 8, Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú (ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2010/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú).

 

2. Cho phép hoạt động giáo dục đối với trường phổ thông dân tộc bán trú

- Trình tự thực hiện:

Bước 1. Trường phổ thông dân tộc bán trú làm tờ trình đề nghị cho phép hoạt động giáo dục nộp tại phòng Giáo dục & đào tạo cấp huyện.

Bước 2. Phòng Giáo dục và đào tạo tiếp nhận hồ sơ, xem xét điều kiện để cho phép hoạt động giáo dục theo quy định. Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký quyết định thành lập, trường được phép hoạt động giáo dục khi có đủ các điều kiện được quy định tại Điều 10 Thông tư liên tịch số 24/2010/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú. Hết thời hạn trên, nếu không đủ điều kiện thì phòng giáo dục và đào tạo có trách nhiệm trình Ủy ban nhân dân cấp huyện thu hồi quyết định thành lập.

- Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại phòng Giáo dục và đào tạo cấp huyện

- Thành phần hồ sơ:

Tờ trình đề nghị cho phép hoạt động giáo dục.

- Số lượng hồ sơ:

Không quy định

- Thời hạn giải quyết:

Không quy định

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Phòng Giáo dục và đào tạo cấp huyện

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định hành chính

- Lệ phí (nếu có):

Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Không

- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:

- Có quyết định thành lập trường.

- Có đất đai, trường sở, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục của trường PTDTBT được quy định tại Điều 5 Thông tư liên tịch số 24/2010/TT-BGDĐT ngày

02 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú.

- Địa điểm xây dựng trường bảo đảm môi trường giáo dục, an toàn và thuận lợi cho người học, người dạy và nhân viên phục vụ.

- Có chương trình giáo dục và tài liệu giảng dạy, học tập theo quy định phù hợp với mỗi cấp học tương ứng.

- Có đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đạt tiêu chuẩn, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục ở trường PTDTBT.

- Có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục của trường PTDTBT.

- Có quy định về tổ chức hoạt động bán trú của trường.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Giáo dục số 38/2005/QH11 ngày 14/6/2005;

- Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

- Điều 10, Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú (ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2010/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú).

 

3. Chuyển đổi trường phổ thông Dân tộc bán trú

- Trình tự thực hiện:

Bước 1. Trường Phổ thông dân tộc bán trú lập tờ trình đề nghị cho phép chuyển đổi. Trong tờ trình cần nêu rõ phương án sử dụng cơ sở vật chất của trường, chế độ chính sách đối với giáo viên, nhân viên và học sinh sau chuyển đổi.

Bước 2. Phòng giáo dục và đào tạo tiếp nhận hồ sơ, chủ trì phối hợp với các ngành hữu quan ở cấp huyện thẩm định và đề nghị Uỷ ban nhân dân cấp huyện ra quyết định chuyển đổi trường Phổ thông dân tộc bán trú thành trường phổ thông công lập.

- Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại Phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện.

- Thành phần hồ sơ:

Tờ trình đề nghị chuyển đổi trường Phổ thông dân tộc bán trú

- Số lượng hồ sơ:

Không quy định

- Thời hạn giải quyết:

Không quy định

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định chuyển đổi trường Phổ thông dân tộc bán trú.

- Lệ phí (nếu có):

Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Không

- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:

Trường PTDTBT không đảm bảo tỷ lệ học sinh dân tộc và tỷ lệ học sinh bán trú theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú (ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2010/TT-BGDĐT) trong vòng 3 năm liền thì chuyển thành trường phổ thông công lập.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Giáo dục số 38/2005/QH11 ngày 14/6/2005;

- Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

- Điều 12 Quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú (ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2010/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế tổ chức và hoạt động của phổ thông dân tộc bán trú).

 

4. Xét duyệt học sinh bán trú

[...]