Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 810/QĐ-UBND năm 2015 về Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa thực hiện Nghị quyết 49/NQ-CP

Số hiệu 810/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/04/2015
Ngày có hiệu lực 03/04/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Trần Sơn Hải
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 810/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 03 tháng 04 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 49/NQ-CP NGÀY 10 THÁNG 7 NĂM 2014 CỦA CHÍNH PHỦ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 49/NQ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công thương tại Công văn số 225/SCT-XNK ngày 31 tháng 3 năm 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện Nghị quyết số 49/NQ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các thành phố, thị xã và các huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong tỉnh có trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Sơn Hải

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH KHÁNH HÒA

VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 49/NQ-CP NGÀY 10/7/2014 CỦA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 810/QĐ-UBND ngày 03 tháng 4 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 49/NQ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa xây dựng Chương trình hành động với các nội dung chủ yếu sau:

I. Mục tiêu: Chương trình hành động này xác định các nhiệm vụ và công việc cụ thể chính quyền tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tập trung triển khai nhằm:

1. Tiếp tục thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách lớn đã đề ra tại Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới.

2. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế, cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế tỉnh, thúc đẩy tiến trình tái cấu trúc và đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo tiền đề vững chắc để phát triển cao hơn trong giai đoạn sau.

II. Những nhiệm vụ chủ yếu: Để đạt được những mục tiêu trên, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần cụ thể hóa và tổ chức triển khai những nhiệm vụ cơ bản sau:

1. Hoàn thiện pháp luật và thể chế kinh tế

a) Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế mà Việt Nam đã ký kết và tham gia theo hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương. Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; đề xuất loại bỏ những văn bản, quy định chồng chéo, không còn phù hợp với các cam kết quốc tế và tình hình thực tế tại địa phương. Nâng cao chất lượng xây dựng, thẩm định, tham gia ý kiến vào dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật nhằm ban hành các văn bản mới rõ ràng, cụ thể, đảm bảo tính đồng bộ, minh bạch và khả thi.

b) Xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động, đề án liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế nhằm triển khai thực hiện các chiến lược, chương trình của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương từ nay đến năm 2020.

c) Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến đầu tư, xuất nhập khẩu, thuế; đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành.

d) Nhanh chóng cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến từng lĩnh vực, ngành nghề cụ thể trên trang thông tin của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Công bố công khai, minh bạch mọi chính sách, cơ chế quản lý, quy trình tác nghiệp, người chịu trách nhiệm và thời hạn giải quyết công việc của các cơ quan nhà nước, các đơn vị cung cấp dịch vụ công để các doanh nghiệp và người dân biết, thực hiện. Tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện.

2. Nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, doanh nghiệp và sản phẩm

a) Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án liên quan tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh.

b) Triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến 2030.

c) Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư nước ngoài, thực hiện tốt chính sách ưu đãi đầu tư, nâng cao hiệu quả vốn đầu tư và quản lý nợ công.

[...]