Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 724-LN-QĐ năm 1963 về chế độ kiểm tra kế toán, tài vụ thường kỳ tại các đơn vị thuộc Tổng cục Lâm nghiệp do Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp ban hành

Số hiệu 724-LN-QĐ
Ngày ban hành 20/03/1963
Ngày có hiệu lực 20/03/1963
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Lâm nghiệp
Người ký Nguyễn Tạo
Lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán

TỔNG CỤC LÂM NGHIỆP  
*******

VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

Số: 724-LN-QĐ

Hà Nội, ngày 20  tháng 03 năm 1963

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHẾ ĐỘ KIỂM TRA KẾ TOÁN, TÀI VỤ THƯỜNG KỲ TẠI CÁC ĐƠN VỊ THUỘC TỔNG CỤC LÂM NGHIỆP

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC LÂM NGHIỆP

Căn cứ Nghị định số 140-CP ngày 29-09-1961 của Hội đồng Chính phủ quy định nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Tổng cục Lâm nghiệp;
Căn cứ Nghị định số 175-CP ngày 28-10-1961 của Hội đồng Chính phủ ban hành Điều lệ tổ chức kế toán Nhà nước;
Xét tình hình thực tế về công tác kế toán, tài vụ tại các đơn vị thuộc Tổng cục,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. -  Để đảm bảo công tác kế toán được chính xác, kịp thời; đảm bảo kỷ luật tài chính thực hiện được nghiêm chỉnh, nhằm đẩy mạnh hạch toán kinh tế, tăng thu tiết kiệm chi, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch kinh tế, tài chính của Nhà nước, nay ban hành Chế độ Kiểm tra kế toán, tài vụ thường kỳ tại các đơn vị thuộc Tổng cục kèm theo quyết định này.

Điều 2. – Các quy định cũ về kiểm tra kế toán, tài vụ trái với bản chế độ này đều bãi bỏ.

Điều 3. – Ông Chánh văn phòng, các ông Giám đốc các Cục, Vụ, Viện, ông Trưởng ban Thanh tra, các ông Hiệu trưởng các Trường trung cấp chuyên nghiệp, Trường Bổ túc nghiệp vụ, các ông Trưởng ty Lâm-nghiệp, các ông Giám đốc các Lâm trường, Công ty, xí nghiệp, Phân-cục, công trường trực thuộc Tổng cục chịu trách nhiệm thi hành quyết định này kể từ ngày ban hành.

 

 

TỔNG CỤC TRƯỞNG
TỔNG CỤC LÂM NGHIỆP




Nguyễn Tạo

 

CHẾ ĐỘ

KIỂM TRA KẾ TOÁN TÀI VỤ THƯỜNG KỲ TẠI CÁC ĐƠN VỊ THUỘC TỔNG CỤC LÂM NGHIỆP

PHẦN THỨ NHẤT :

Chương 1:

NGUYÊN TẮC CHUNG

Điều 1. - Việc kiểm tra kế toán, tài vụ thường kỳ tại các Ty Lâm nghiệp, Lâm trường; Phân cục Lâm sản, Công ty, Xí nghiệp, Công trường, đơn vị kiến thiết cơ bản, sự nghiệp, hành chính, và các đơn vị khác thuộc Tổng cục Lâm nghiệp (gọi tắt là “Kiểm tra kế toán tại các đơn vị”) là một công tác quan trọng trong việc quản lý kinh tế tài chính, nhằm mục đích:

1. Đôn đốc, chấp hành nghiêm chỉnh các chế độ, kỷ luật kinh tế tài chính của Nhà nước, thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, lãng phí, tham ô; đảm bảo tăng thu, tiết kiệm chi, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xây dựng cơ bản và các công tác sự nghiệp, hành chính khác:

2. Thúc đẩy việc chấp hành đúng đắn các điều lệ, chế độ kế toán tài chính, đảm bảo việc ghi chép, phản ảnh và giám đốc các hoạt động kinh tế, sự nghiệp hành chính được kịp thời, chính xác.

3. Tăng cường cải tiến phương pháp quản lý kinh tế, cải tiến chế độ kế toán, tài vụ, cải tiến tổ chức bộ máy kế toán, tài vụ ngày càng khoa học, phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh xây dựng và các mặt hoạt động khác.

Điều 2. – Công tác kiểm tra quy định trong bản chế độ này là kiểm tra có tính cách toàn diện hay kiểm tra từng mặt, từng việc khi cần thiết theo định kỳ về mặt thực hiện các thể lệ, chế độ kế toán tài vụ, việc chấp hành kỷ luật và kế hoạch kinh tế tài chính của Nhà nước.

Điều 3. - Tất cả các đơn vị, cơ quan tổ chức các cấp thuộc Tổng cục Lâm nghiệp có sử dụng vốn và tài sản của Nhà nước, có ghi chép kế toán và hoạt động tài vụ, đều phải được kiểm tra kế toán tài vụ thường kỳ.

Điều 4. – Các tổ chức phụ thuộc khác (ngoài các đơn vị sản xuất kinh doanh, xây dựng cơ bản, sự nghiệp, hành chính) tuy không được Nhà nước cấp vốn hoạt động, nhưng có sử dụng một phần tài sản của Nhà nước hay có hoạt động kinh doanh bằng số tiền đóng góp của cán bộ, công nhân, viên chức Nhà nước, bằng số tiền vay Ngân hàng, bằng quỹ xí nghiệp, để phục vụ các mặt sinh hoạt đời sống của anh chị em cán bộ, công nhân, viên chức, đều phải ghi chép kế toán rành mạch và cũng được kiểm tra kế toán thường kỳ.

Các tổ chức ấy bao gồm các loại sau đây:

1. Các xí nghiệp cung tiêu, cung ứng, quán cơm lao động, nhà ăn tập thể; căng tin do các đơn vị thuộc Tổng cục quản lý.

2. Các tổ chức kinh doanh về nhà ở (bao gồm cả điện, nước của công nhân, viên chức) do các đơn vị thuộc Tổng cục quản lý.

3. Các nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường học của con cán bộ, công nhân, viên chức, do các đơn vị thuộc Tổng cục quản lý.

4. Các Trạm y tế, bệnh xá do các đơn vị thuộc Tổng cục quản lý.

[...]