Quyết định 69/2014/QĐ-UBND về Quy trình tổ chức đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Số hiệu 69/2014/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/11/2014
Ngày có hiệu lực 07/12/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Doãn Văn Hưởng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 69/2014/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 27 tháng 11 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY TRÌNH TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI TRONG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03/12/2004;

Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11/11/2011;

Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại;

Căn cứ Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai tại Tờ trình số 39/TTr-TT ngày 29/9/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình tổ chức đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký, ban hành./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Doãn Văn Hưởng

 

QUY TRÌNH

TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI TRONG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 69/2014/QĐ-UBND ngày 27/11/2014 của UBND tỉnh Lào Cai)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh: Quy trình này quy định trình tự, thủ tục tổ chức đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính theo quy định của Luật Khiếu nại năm 2011 do các cá nhân, cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

2. Đối tượng áp dụng:

a) Người giải quyết khiếu nại, người được giao nhiệm vụ xác minh theo quy định của Luật Khiếu nại; người bị khiếu nại; người khiếu nại hoặc người đại diện, người được ủy quyền, luật sư, trợ giúp viên pháp lý của người khiếu nại; cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến nội dung khiếu nại, giải quyết khiếu nại hành chính;

b) Các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan, tổ chức đoàn thể có chức năng giám sát việc giải quyết khiếu nại hành chính trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Nguyên tắc tổ chức đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính

1. Việc tổ chức thực hiện đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính (sau đây gọi tắt là đối thoại) phải tuân theo pháp luật, bảo đảm tính khách quan, dân chủ, công khai minh bạch, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có liên quan đến vụ việc khiếu nại.

2. Ngôn ngữ sử dụng trong đối thoại là Tiếng Việt. Trường hợp có bên không sử dụng được tiếng Việt thì bên đó phải có trách nhiệm mời người phiên dịch ngôn ngữ (hoặc ký hiệu) để tham gia.

[...]