Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 657/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Kế hoạch tuyên truyền về Khoa học và công nghệ phục vụ định hướng phát triển của tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 657/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/03/2021
Ngày có hiệu lực 30/03/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Trần Anh Thư
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 657/QĐ-UBND

An Giang, ngày 30 tháng 3 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN VỀ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ PHỤC VỤ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 2989/QĐ-UBND ngày 23/12/2020 của UBND tỉnh An Giang về việc ban hành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 tỉnh An Giang;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 308/TTr-SKHCN ngày 19 tháng 3 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch tuyên truyền về khoa học và công nghệ phục vụ định hướng phát triển của tỉnh An Giang giai đoạn 2021 - 2025.

Điều 2. Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai Kế hoạch này; theo dõi và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Thủ trưởng các sở, ngành có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Sở KH&CN, Sở TT&TT;
- Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Báo, Đài PTTH An Giang;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Website Văn phòng;
- P.KTN, P.HCTC.

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Anh Thư

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN VỀ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ PHỤC VỤ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Kèm theo Quyết định số 657/QĐ-UBND ngày 30 tháng 3 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật về khoa học và công nghệ cho cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, đồng thuận cho toàn xã hội về tầm quan trọng của khoa học và công nghệ trong phát triển nền kinh tế tri thức, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội tỉnh An Giang.

2. Đẩy mạnh phát triển khoa học và công nghệ trong doanh nghiệp, nâng cao nhận thức về hiệu quả ứng dụng khoa học và công nghệ trong nâng cao năng suất, chất lượng, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho doanh nghiệp; tạo không khí thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất và đời sống.

3. Tăng cường các hoạt động thông tin truyền thông, phổ biến kiến thức và nâng cao nhận thức về ứng dụng kết quả nghiên cứu, cơ sở dữ liệu khoa học và công nghệ phục vụ công tác hoạch định các chính sách, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh An Giang.

4. Từng bước nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền khoa học và công nghệ để công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về khoa học công nghệ của người dân ngày càng hiệu quả hơn.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền vai trò, cơ chế, chính sách của ngành khoa học và công nghệ trong phát triển đất nước

a) Tổ chức tuyên truyền ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), mục đích, ý nghĩa của ngành khoa học và công nghệ trong vai trò phát triển, đất nước muốn phát triển nhanh, bền vững phải dựa trên khoa học và công nghệ (KH&CN); triển khai được nền sản xuất công nghiệp tiên tiến hiệu quả cao phải dựa trên nền tảng tri thức; KH&CN là động lực then chốt để phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh; phát triển KH&CN trước hết phải phát triển con người KH&CN...

b) Tuyên truyền vai trò của khoa học và công nghệ đối với các ngành y tế, giáo dục, nông nghiệp, lao động việc làm, văn hóa thể thao du lịch,... hiệu quả ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ để phục vụ công tác chuyên môn của các ngành, địa phương,....

c) Tuyên truyền các cơ chế, chính sách pháp luật về khoa học và công nghệ giai đoạn 2021 - 2025:

- Văn bản của Trung ương: Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa giai đoạn 2021- 2030; Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2030; Đề án thúc đẩy chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030; Quy chế xét tặng giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học; Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các Giải thưởng khác về khoa học và công nghệ; Quy định chi tiết và hướng dẫn xử lý đối với trường hợp tên doanh nghiệp xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp; Định mức kinh tế - kỹ thuật đối với hoạt động khoa học và công nghệ lĩnh vực chăn nuôi, thú y; Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030; Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030; Chiến lược phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ vũ trụ đến năm 2030; các chủ trương, chính sách về khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực khác có liên quan.

- Văn bản của tỉnh: Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh An Giang; Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2020-2025; Quy định hỗ trợ thúc đẩy hoạt động chuyển giao, ứng dụng, đổi mới công nghệ trên địa bàn tỉnh An Giang; Kế hoạch xây dựng nhãn hiệu chứng nhận An Giang cho các sản phẩm nông nghiệp tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến 2030; Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh An Giang; Chương trình hỗ trợ phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh An Giang giai đoạn 2018-2025; các chủ trương, chính sách về khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực có liên quan theo định hướng phát triển của tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2025.

[...]