Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1521/QĐ-UBND năm 2021 về Quy chế Thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học và công nghệ, tình hình thực tiễn của tỉnh cho đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ do tỉnh Quảng Ngãi ban hành

Số hiệu 1521/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/09/2021
Ngày có hiệu lực 29/09/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Phước Hiền
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1521/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 29 tháng 9 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN CÁC CHỦ TRƯƠNG, ĐƯỜNG LỐI CỦA ĐẢNG, CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT CỦA NHÀ NƯỚC, KIẾN THỨC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, TÌNH HÌNH THỰC TIỄN CỦA TỈNH CHO ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 1795/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Phê chuẩn Điều lệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam;

Căn cứ Kế hoạch số 156/KH-UBND ngày 12/12/2019 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện Kết luận s52-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước;

Theo đề nghị của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và ý kiến thẩm định, đề xuất của Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 831/TTr-SKHCN ngày 03/8/2021, Công văn số 1275/SKHCN-KHTC ngày 13/9/2021 và ý kiến của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại Công văn số 499-CV/BTGTU ngày 24/9/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học và công nghệ, tình hình thực tiễn của tỉnh cho đội ngũ trí thức.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Giám đốc các Sở: Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN t
nh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Sở Nội vụ;
- Báo Quảng Ngãi;
-VPUB:
C, PCVP, các Phòng N/c, CBTH;
- Lưu: VT, KGVX().

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Phước Hiền

 

QUY CHẾ

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN CÁC CHỦ TRƯƠNG, ĐƯỜNG LỐI CỦA ĐẢNG, CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT CỦA NHÀ NƯỚC, KIẾN THỨC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, TÌNH HÌNH THỰC TIỄN CỦA TỈNH CHO ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1521/QĐ-UBND ngày 29 tháng 9 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học và công nghệ, tình hình thực tiễn của tỉnh cho đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của tỉnh.

2. Quy chế này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia tổ chức, triển khai hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học và công nghệ, tình hình thực tiễn của tỉnh cho đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của tỉnh.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học và công nghệ, tình hình thực tiễn của tỉnh (gọi tắt là Thông tin, tuyên truyền, phổ biến) là hoạt động cung cấp thông tin thiết yếu theo quy định tại Điều 5 Quy chế này đến đội ngũ trí thức tỉnh thông qua Bản tin Khoa học và Đời sống, Trang thông tin điện tử Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Diễn đàn Trí thức Khoa học và Công nghệ Quảng Ngãi, thông tin trực tiếp qua báo cáo viên tại hội thảo, hội nghị và tài liệu không kinh doanh.

2. Bản tin Khoa học và Đời sống là sản phẩm thông tin có tính chất báo chí xuất bản định kỳ, sử dụng thloại tin tức đcung cấp thông tin thiết yếu nêu tại Điều 5 Quy chế này.

3. Diễn đàn Trí thức Khoa học và Công nghệ Quảng Ngãi là chuyên mục đăng trên Báo in và Báo điện tử Quảng Ngãi và là chương trình phát thanh và truyền hình thông qua sóng phát thanh, truyền hình của tỉnh cung cấp thông tin thiết yếu nêu tại Điều 5 Quy chế này.

4. Báo cáo viên là những người trực tiếp cung cấp, truyền đạt các thông tin thiết yếu theo quy định tại Điều 5 Quy chế này.

5. Tài liệu không kinh doanh là ấn bản phẩm không dùng để mua, bán, nhằm cung cấp thông tin thiết yếu nêu tại Điều 5 Quy chế này.

[...]