Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 648/QĐ-BTNMT năm 2024 Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 175/NQ-CP phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành

Số hiệu 648/QĐ-BTNMT
Ngày ban hành 15/03/2024
Ngày có hiệu lực 15/03/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Tài nguyên và Môi trường
Người ký Trần Quý Kiên
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

BỘ TÀI NGUYÊN VÀ
MÔI TRƯỜNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 648/QĐ-BTNMT

Hà Nội, ngày 15 tháng 3 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH CỦA BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 175/NQ-CP NGÀY 30 THÁNG 10 NĂM 2023 CỦA CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TRUNG TÂM DỮ LIỆU QUỐC GIA

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

Căn cứ Nghị định số 68/2022/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

Căn cứ Nghị quyết số 175/NQ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Chuyển đổi số và Thông tin dữ liệu tài nguyên môi trường.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch của Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện Nghị quyết số 175/NQ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia (sau đây viết tắt là Kế hoạch).

Điều 2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được trích từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước cấp cho Bộ Tài nguyên và Môi trường và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số và Thông tin dữ liệu tài nguyên môi trường, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- PTTg Chính phủ Trần Lưu Quang (để b/c);
- Tổ Công tác triển khai Đề án 06/CP;
- Bộ Công An; Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Các đơn vị trực thuộc Bộ (để t/h);
- Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT;
- Lưu: VT, CĐS.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Quý Kiên

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 175/NQ-CP NGÀY 30 THÁNG 10 NĂM 2023 CỦA CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TRUNG TÂM DỮ LIỆU QUỐC GIA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 648/QĐ-BTNMT ngày 15 tháng 03 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường)

Thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 175/NQ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia, Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng kế hoạch thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, PHẠM VI

1. Mục đích

a) Bám sát, nghiêm túc thực hiện các quan điểm, định hướng của Nghị quyết số 175/NQ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Chính phủ Phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 175/NQ-CP).

b) Bảo đảm thực hiện các mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể quy định tại Nghị quyết số 175/NQ-CP theo chức trách, nhiệm vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

c) Triển khai thực hiện kịp thời, thống nhất, có hiệu quả các nhiệm vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao tại Nghị quyết số 175/NQ-CP có trọng tâm, trọng điểm, tránh trùng lặp, chồng chéo; thống nhất, đồng bộ với lộ trình xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia, Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử quốc gia, Kiến trúc Chính phủ điện tử ngành tài nguyên và môi trường, góp phần xây dựng, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

2. Yêu cầu

a) Đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong công tác quản lý dữ liệu, nâng cao năng lực cơ sở hạ tầng, tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.

b) Xác định rõ trách nhiệm và phân công cụ thể nội dung công việc, yêu cầu về chất lượng, thời gian tiến hành và trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 175/NQ-CP được thống nhất, đồng bộ.

c) Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các đơn vị trong Bộ Tài nguyên và Môi trường và phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 175/NQ-CP; tăng cường tính chủ động, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm tiến độ của Kế hoạch.

d) Chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn lực và kinh phí của Bộ Tài nguyên và Môi trường để đảm bảo tiến độ và hiệu quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 175/NQ-CP.

3. Phạm vi

[...]