Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 643/QĐ-UBND về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Số hiệu 643/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/02/2018
Ngày có hiệu lực 09/02/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Dương Thái
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 643/QĐ-UBND

Hải Dương, ngày 09 tháng 02 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương, ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 30/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính của UBND tỉnh Hải Dương năm 2018.

Điều 2. Trách nhiệm thực hiện

1. Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là UBND cấp huyện) có trách nhiệm phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

2. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ tại Kế hoạch này; lập dự toán kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh năm 2018 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

3. Sở Tài chính tham mưu bố trí kinh phí đảm bảo thực hiện các nội dung của Kế hoạch này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính; và Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; Để b/c
- Cục KSTTHC - VPCP; Để b/c
- Thường trực Tnh ủy; Để b/c
- Thường trực HĐND tỉnh; Để b/c
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- B
áo Hải Dương (để đưa tin);
- Lưu: VT, KSTTHC (40b)
.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Dương Thái

 

KẾ HOẠCH

KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 643/QĐ-UBND ngày 09/02/2018 của chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện tốt việc công bố, công khai, minh bạch thủ tục hành chính; phát hiện, loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, không phù hợp; sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thủ tục hành chính theo quy định.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi có yêu cầu; tạo dựng môi trường kinh doanh, đầu tư của tỉnh thực sự thông thoáng, minh bạch góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX); Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Hải Dương năm 2018.

2. Yêu cầu

- Nội dung kế hoạch bảo đảm toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, triển khai kế hoạch đảm bảo tiết kiệm, đúng tiến độ, chất lượng, khả thi và hiệu quả.

- Xác định rõ trách nhiệm, phân công phối hợp công việc của các cơ quan, đơn vị thực hiện nội dung kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

- Huy động được sự tham gia, phối hợp của các doanh nghiệp, người dân và các tổ chức, đoàn thể xã hội vào công tác kiểm soát thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này.

[...]