Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 628/QĐ-TCTK năm 2012 về Chương trình Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn năm 2013-2015 do Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê ban hành

Số hiệu 628/QĐ-TCTK
Ngày ban hành 05/11/2012
Ngày có hiệu lực 05/11/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Thống kê
Người ký Đỗ Thức
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
TỔNG CỤC THỐNG KÊ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 628/QĐ-TCTK

Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ GIAI ĐOẠN 2013-2015

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THỐNG KÊ

Căn cứ Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày 29/11/2005;

Căn cứ Nghị định số 68/2006/NĐ-CP ngày 18/7/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

Căn cứ Quyết định số 54/2010/QĐ-TTg ngày 24/8/2010 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thống kê trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

Căn cứ Thông tư số 76/2006/TT-BTC ngày 22/8/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 68/2006/NĐ-CP ngày 18/7/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn năm 2013-2015.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính. Chánh Văn phòng Tổng cục, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Thủ trường các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp trực thuộc Tổng cục và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ KHĐT (để bc);
- KBNN tỉnh, TP;
- Lưu: VT, KHTC.

TỔNG CỤC TRƯỞNG




Đỗ Thức

 

CHƯƠNG TRÌNH

THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ GIAI ĐOẠN 2013-2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 628/QĐ-TCTK ngày 05/11/2012 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê)

A. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG, MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU

I. Đối tượng áp dụng

Chương trình của Tổng cục Thống kê về thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí được áp dụng cho tất cả các đơn vị trong toàn ngành Thống kê, bao gồm: các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Thống kê, Cục Thống kê các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp trực thuộc Tổng cục (sau đây gọi tắt là các đơn vị).

II. Mục tiêu

1. Khắc phục và đẩy lùi tình trạng lãng phí, tham nhũng đang diễn ra trong các lĩnh vực cửa đời sống kinh tế-xã hội nói chung và trong ngành Thống kê nói riêng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng ngân sách, sử dụng tài sản công, sử dụng thời gian lao động và trong tiêu dùng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

2. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các đơn vị trong ngành Thống kê về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

3. Định hướng cho các đơn vị trong ngành xây dựng Chương trình về thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí của đơn vị mình, đưa thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi đơn vị, mỗi cá nhân trong toàn ngành Thống kê.

III. Yêu cầu

1. Tổ chức phổ biến, quán triệt Luật Phòng chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản hướng dẫn tới các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục.

2. Cụ thể hóa các biện pháp thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, tham nhũng trong tất cả các nội dung, như: quản lý và sử dụng ngân sách; quản lý, sử dụng tài sản công; công tác cán bộ; quản lý và sử dụng thời gian lao dộng; công tác thanh tra, kiểm tra;... trên cơ sở hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành của Nhà nước về thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

3. Tạo chuyển biến mạnh mẽ và có kết quả về tiết kiệm, phòng chống lãng phí ở các đơn vị trong ngành ngay trong năm 2013, tạo tiền đề để thực hiện tốt trong những năm tiếp sau.

[...]