Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 61/2005/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự tại tỉnh Khánh Hoà

Số hiệu 61/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/08/2005
Ngày có hiệu lực 22/08/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Võ Lâm Phi
Lĩnh vực Thủ tục Tố tụng

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 61/2005/QĐ-UBND

Nha Trang, ngày 12 tháng 8 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG ĐỊNH GIÁ TÀI SẢN TRONG TỐ TỤNG HÌNH SỰ TẠI TỈNH KHÁNH HOÀ

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003 ;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân năm 2004;

Căn cứ Nghị định số 26/2005/NĐ-CP ngày 02 tháng 3 năm 2005 của Chính phủ về Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 1998/TTr-STC-VG ngày 26/7/2005 về việc Quyết định ban hành Quy chế về tổ chức và hoạt động của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự tại tỉnh Khánh Hòa, Quyết định thành lập Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự tại tỉnh Khánh Hòa,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Quy chế về tổ chức và hoạt động của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự tại tỉnh Khánh Hoà.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị có đại diện là thành viên Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự, các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Lâm Phi

 

QUY CHẾ

VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG ĐỊNH GIÁ TÀI SẢN TRONG TỐ TỤNG HÌNH SỰ TẠI TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 61/2005/QĐ-UBND ngày 12/8/2005 của UBND tỉnh Khánh Hòa)

Chương I

NHỮNG QUY ĐINH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này áp dụng cho các Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự tại tỉnh Khánh Hòa theo Nghị định số 26/2005/NĐ-CP ngày 02/3/2005 của Chính phủ về Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự (sau đây gọi tắt là Hội đồng định giá tài sản), nhằm thực hiện theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng hình sự, để phục vụ cho việc giải quyết những vấn đề có liên quan đến tài sản trong tố tụng hình sự.

Điều 2. Nguyên tắc hoạt động

1. Hội đồng định giá tài sản hoạt động độc lập, tuân theo pháp luật và phải bảo đảm nguyên tắc trung thực, khách quan, dân chủ, công khai và kịp thời; bảo đảm tính chính xác và phù hợp với thực tế.

2. Hội đồng định giá tài sản làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số. Hội đồng chịu trách nhiệm về kết luận của mình. Kết luận của Hội đồng định giá tài sản là một trong những căn cứ để cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng xem xét, giải quyết những vấn đề có liên quan đến tài sản trong tố tụng hình sự.

3. Thành viên của Hội đồng định giá tài sản khi tham gia phiên họp định giá tài sản chịu trách nhiệm cá nhân về ý kiến định giá của mình theo quy định của Nghị định số 26/2005/NĐ-CP và các quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự.

Chương II

HỘI ĐỒNG ĐỊNH GIÁ TÀI SẢN

Điều 3. Thành lập Hội đồng định giá tài sản

1. Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập Hội đồng định giá tài sản cấp tỉnh, gồm:

[...]