Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 605/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Kế hoạch phát triển ứng dụng Chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau (CaMau-G)

Số hiệu 605/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/03/2021
Ngày có hiệu lực 29/03/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 605/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 29 tháng 3 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ TỈNH CÀ MAU (CAMAU-G)

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017, năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình s 35/TTr-STTTT ngày 24 tháng 3 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch số 27/KH-STTTT ngày 24/3/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc phát triển ứng dụng Chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau (CaMau-G) (kèm theo Kế hoạch số 27/KH-STTTT).

Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch được phê duyệt, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế và theo đúng quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- CT UBND tỉnh (b/c);
- Các PCT UBND tỉnh (để biết);
- LĐVP UBND tỉnh (theo dõi);
- Các đơn vị tại Mục IV của Kế hoạch;
- UBND các hu
yện, thành phố Cà Mau;
- Các phòng khối TH;
- Phòng KGVX (Đ);
-
Lưu: VT, Đ23, TH37/03.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Hồng Quân

 

UBND TỈNH CÀ MAU
SỞ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 27/KH-STTTT

Cà Mau, ngày 24 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ TỈNH CÀ MAU

(CaMau-G)

Thực hiện Công văn số 220/UBND-KGVX ngày 18 tháng 01 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai Trung tâm chỉ đạo, điều hành của tỉnh và Ứng dụng phản ánh hiện trường. Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch phát triển Ứng dụng CaMau-G, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai xây dựng Ứng dụng CaMau-G làm đại diện cho hệ thống phần mềm Chính quyền điện tử của tỉnh Cà Mau, từng bước tích hợp các ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh đã triển khai, sẽ triển khai quy về một đầu mối truy cập các ứng dụng của tỉnh nhằm hướng tới phục vụ đa dạng người sử dụng dịch vụ công của cơ quan nhà nước.

- Ứng dụng CaMau-G là kênh kết nối để thông tin, tương tác trực tuyến giữa Chính quyền với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Các ứng dụng/Hệ thống thông tin dùng chung (sau đây gọi tắt là các ứng dụng) triển khai tích hợp lên Ứng dụng CaMau-G phải được phân quyền phù hợp với từng đối tượng sử dụng và đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ quy định hiện hành; được giao cho một đầu mối cơ quan quản lý, vận hành, cập nhật và xử lý thông tin thường xuyên đảm bảo thông tin được tính kịp thời, chính xác, chất lượng.

- Đối với người dân: Tiếp cận được các thông tin, chỉ đạo, thông báo khẩn cấp trong các trường hợp thiên tai, dịch bệnh, sạt lở,... một cách nhanh chóng ngay sau khi thông tin được phát hành trên hệ thống. Thông qua ứng dụng, người dân cũng có thể gửi thông tin phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan quản lý nhà nước về các vấn đề như: an ninh trật tự, hạ tầng đô thị, vệ sinh môi trường, y tế - sức khỏe, điện - chiếu sáng, cấp thoát nước, thực hiện dịch vụ công trực tuyến ... góp phần phát triển kinh tế - xã hội ngày càng tốt hơn.

[...]