Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 59/2006-QĐ-VKSTC-V7 về Quy chế công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát

Số hiệu 59/2006-QĐ-VKSTC-V7
Ngày ban hành 06/02/2006
Ngày có hiệu lực 21/02/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Người ký Dương Thanh Biểu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN
TỐI CAO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 59/2006-QĐ-VKSTC-V7

Hà Nội, ngày 06 tháng 2 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ KIỂM SÁT VIỆC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO THUỘC THẨM QUYỀN CỦA VIỆN KIỂM SÁT

VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

- Căn cứ Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2002;

- Cân cứ Luật khiếu nại, tố cáo;

- Căn cứ Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003;

- Căn cứ Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2004;

- Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ khiếu tố.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy chế về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Quyết định này thay thế Quyết định số 57/2003/QĐ-VKSTC-KT ngày 09/5/2003 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc ban hành Quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về tư pháp và tiếp nhận tin báo, tố giác về tội phạm.

Những quy định trước đây của Viện kiểm sát nhân dân tối cao trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Các đồng chí Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ khiếu tố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân các địa phương chịu trách nhiệm thực hiện Quyết định này/.

 

 

KT. VIỆN TRƯỞNG
PHÓ VIỆN TRƯỞNG




Dương Thanh Biểu

 

QUY CHẾ

VỀ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ KIỂM SÁT VIỆC GIẢI QUYẾT KHIỂU NẠI, TỐ CÁO THUỘC THẨM QUYỂN CỦA VIỆN KIỂM SÁT
(Ban hành kèm theo Quyết định số 59 /2006-QĐ-VKSNDTC-V7 ngày 06 tháng 02 năm 2006 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao )

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định về công tác tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát; kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về các hoạt động tư pháp củạ các cơ quan tư pháp.

Việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo về quyết định, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật lao động và các khiếu nại, tố cáo liên quan đến các hoạt động kiểm sát theo quy định tại Điều 3 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân do các quy chế của từng khâu công tác liên quan quy định chi tiết.

Điều 2. Về từ ngữ

Trong Quy chế này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh có liên quan đến khiếu nại, tố cáo gọi tắt là khiếu nại, tố cáo.

2. "Tiếp công dân” là hoạt động của Viện kiểm sát trong việc tiếp người khiếu nại, tố cáo, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật tại trụ sở cơ quan Viện kiểm sát.

[...]