QUY ĐỊNH
VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, TỔ CHỨC BỘ MÁY, BIÊN CHẾ
VÀ MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG BÌNH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 58/2008/QĐ-UBND ngày 21 tháng 7 năm 2008 của
UBND tỉnh Bình Thuận)
Điều 1. Vị trí và chức
năng
1. Sở Công Thương Bình Thuận là cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công thương, bao gồm: cơ
khí; luyện kim; điện; năng lượng mới; năng lượng tái tạo; dầu khí; hóa chất; vật
liệu nổ công nghiệp; công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản; công nghiệp
tiêu dùng; công nghiệp thực phẩm; công nghiệp chế biến khác; quản lý khu, cụm
công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; hoạt động khuyến công; lưu thông hàng hóa
trên địa bàn tỉnh; xuất khẩu, nhập khẩu; quản lý thị trường; quản lý cạnh
tranh; xúc tiến thương mại; kiểm soát độc quyền; chống bán phá giá, chống trợ cấp,
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thương mại điện tử; dịch vụ thương mại; hội
nhập kinh tế; quản lý cụm, điểm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; các hoạt động
khuyến công; các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý của Sở.
2. Sở Công Thương Bình Thuận có tư cách pháp
nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên
chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra,
hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Công Thương.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền
hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 05 năm
và hàng năm; chủ trương, chính sách, chương trình, biện pháp, quy định cụ thể về
phát triển ngành công thương trên địa bàn tỉnh;
b) Dự thảo các quyết định, chỉ thị thuộc thẩm
quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh về lĩnh vực công thương;
c) Dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Chi cục Quản lý thị trường theo quy định của Chính phủ,
hướng dẫn của Bộ Công Thương và các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền;
d) Dự thảo quy định về tiêu chuẩn chức danh đối
với trưởng, phó các đơn vị thuộc Sở Công Thương; tham gia dự thảo quy định tiêu
chuẩn chức danh lãnh đạo phụ trách lĩnh vực công thương của Phòng Công Thương
thuộc UBND các huyện, Phòng Kinh tế thuộc UBND huyện Phú Quý, thị xã La Gi,
thành phố Phan Thiết.
2. Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định thành lập, sát nhập, giải
thể các đơn vị thuộc Sở theo quy định của pháp luật;
b) Dự thảo các quyết định, chỉ thị cá biệt thuộc
thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về lĩnh vực công thương.
3. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các văn bản
quy phạm pháp luật, chính sách, quy hoạch, kế hoạch, đề án, chướng trình và các
quy định về phát triển công thương sau khi được phê duyệt; thông tin, tuyên
truyền, hướng dẫn, phổ biến, giáo dục pháp luật về lĩnh vực công thương.
4. Giúp UBND tỉnh thẩm định thiết kế cơ sở các dự
án đầu tư xây dựng các công trình phát triển ngành công thương trên địa bàn tỉnh
theo phân cấp; thẩm định, cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn và thu hồi các loại giấy
phép, chứng nhận thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của Sở Công Thương theo quy
định của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
5. Về công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp:
a) Về cơ khí và luyện kim:
Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính
sách phát triển ngành cơ khí, ngành luyện kim, phát triển các sản phẩm cơ khí,
cơ - điện tử trọng điểm, các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, kết hợp kỹ
thuật cơ khí, tự động hoá, điện tử công nghiệp trên địa bàn tỉnh;
b) Về điện lực và năng lượng:
- Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển
điện lực, phát triển việc ứng dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo trên địa
bàn tỉnh;
- Tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật về hoạt động
điện lực và sử dụng điện cho đơn vị điện lực trên địa bàn tỉnh; đào tạo, bồi dưỡng
chuyên môn, nghiệp vụ an toàn điện cho cán bộ, công nhân kỹ thuật thuộc các tổ
chức quản lý điện nông thôn;
- Tổ chức triển khai thực hiện phương án giá điện
trên địa bàn tỉnh sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực
hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành điện lực theo quy định của pháp luật.
c) Về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp và các
loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn:
- Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính
sách phát triển ngành hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp và các loại máy, thiết
bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn trên địa bàn tỉnh;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan
của tỉnh kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng, bảo quản
và vận chuyển hoá chất, vật liệu nổ công nghiệp, khí ga hóa lỏng và các loại
máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn theo quy định của pháp
luật.
d) Về công nghiệp khai thác mỏ và chế biến
khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng và sản xuất xi măng):
- Chủ trì tổ chức thực hiện quy hoạch thăm dò,
khai thác và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh sau khi được cấp có thẩm quyền
phê duyệt;
- Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính
sách phát triển ngành khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh; kiểm
tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, quy định an toàn trong khai
thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
đ) Về công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm
và công nghiệp chế biến khác:
- Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính
sách phát triển các ngành sau khi được phê duyệt, gồm: dệt - may, da - giầy, giấy,
sành sứ, thủy tinh, nhựa, bia, rượu, nước giải khát, thuốc lá, bánh kẹo, sữa, dầu
thực vật, chế biến bột và tinh bột;
- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các tiêu chuẩn,
quy chuẩn chất lượng sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ sinh, môi trường công
nghiệp; an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu sản xuất đến khi đưa vào lưu thông
thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương.
e) Về khuyến công:
- Triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch, đề
án khuyến công tại địa phương, bao gồm các hoạt động thực hiện bằng nguồn kinh
phí khuyến công quốc gia và các hoạt động thực hiện bằng nguồn kinh phí khuyến
công địa phương;
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ
chức thực hiện hoạt động khuyến công cho cán bộ làm công tác khuyến công tại địa
phương.
g) Về cụm, điểm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan
tổ chức thực hiện chương trình, đề án, cơ chế, chính sách, kế hoạch phát triển
các doanh nghiệp công nghiệp nhỏ và vừa, tổ chức kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh
(bao gồm cả các ngành nghề, làng nghề nông thôn, các hợp tác xã thuộc lĩnh vực
công thương); phê duyệt điều lệ các tổ chức đó;
- Triển khai thực hiện cơ chế, chính sách ưu đãi
thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu, thuế, tài chính,lao động và xây dựng hạ tầng kỹ
thuật, giải phóng mặt bằng, di chuyển cơ sở sản xuất, xây dựng mới cụm, điểm
công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh sau khi được cấp có thẩm
quyền phê duyệt.
6. Về thương mại:
a) Thương mại nội địa:
- Tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch,
cơ chế, chính sách phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại bán buôn,
bán lẻ, bao gồm: các loại hình chợ, các trung tâm thương mại, hệ thống các siêu
thị, hệ thống các cửa hàng, hợp tác xã thương mại, dịch vụ thương mại; hệ thống
đại lý thương mại, nhượng quyền thương mại và các loại hình kết cấu hạ tầng
thương mại khác;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan
hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích mở rộng mạng lưới
kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu thông hàng hoá, hình thành các
kênh lưu thông hàng hoá ổn định từ sản xuất đến tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;
- Triển khai thực hiện cơ chế, chính sách ưu
đãi, khuyến khích, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và đời sống đối với đồng bào dân
tộc, miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh (như cung cấp các mặt hàng
thiết yếu, hỗ trợ lưu thông hàng hoá và dịch vụ thương mại…);
- Tổng hợp và xử lý các thông tin thị trường
trên địa bàn tỉnh về tổng mức lưu chuyển hàng hoá, tổng cung, tổng cầu, mức dự
trữ lưu thông và biến động giá cả của các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng
chính sách đối với đồng bào dân tộc, miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.
Đề xuất với cấp có thẩm quyền giải pháp điều tiết lưu thông hàng hóa trong từng
thời kỳ.
b) Về xuất nhập khẩu:
- Tổ chức thực hiện các chính sách, kế hoạch,
chương trình, đề án phát triển và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa; phát triển dịch
vụ xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh;
- Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của
các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thương
nhân nước ngoài không có đại diện tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
c) Về thương mại điện tử:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan
xây dựng hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh;
- Tổ chức triển khai thực hiện chính sách, kế hoạch,
chương trình bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực phục vụ quản lý thương mại điện
tử trên địa bàn tỉnh.
d) Về xúc tiến thương mại:
- Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch, đề
án xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu hàng Việt Nam;
- Tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc
đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại, khuyến mại cho các thương nhân.
đ) Về quản lý thị trường:
- Tổ chức thực hiện công tác quản lý thị trường
trên địa bàn tỉnh theo quy định của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Công Thương và
các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện pháp luật
trong lĩnh vực công thương của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh;
thực hiện thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan
đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, chống sản xuất và
buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quy định về sở hữu trí tuệ;
chống các hành vi đầu cơ, lũng đoạn thị trường, gian lận thương mại của các tổ
chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
e) Về cạnh tranh, chống độc quyền, chống bán phá
giá và chống trợ cấp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng:
- Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của
pháp luật về cạnh tranh, chống độc quyền, chống bán phá giá; chống trợ cấp, bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh trên địa
bàn tỉnh. Đề xuất với các cơ quan có liên quan sửa đổi, bổ sung các quy định,
những văn bản đã ban hành không phù hợp với pháp luật cạnh tranh;
- Được yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan
trong tỉnh cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc thực hiện nhiệm vụ
được giao về quy định của pháp luật về cạnh tranh, chống độc quyền, chống bán
phá giá và chống trợ cấp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu, quản lý,
cung cấp thông tin về doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh trên thị trường, các
doanh nghiệp độc quyền có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh; về các quy tắc cạnh
tranh trong hiệp hội; về các trường hợp miễn trừ.
g) Về hội nhập kinh tế :
- Triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình,
biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế, thương mại quốc tế trên địa bàn tỉnh sau
khi được phê duyệt;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan
phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện kế hoạch, chương trình, các quy định
về hội nhập kinh tế, thương mại quốc tế của địa phương.
7. Giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước đối với các
doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân; hướng dẫn và kiểm tra
hoạt động các hội, hiệp hội và tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực công thương
ở địa phương theo quy định của pháp luật.
8. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện cơ chế tự
chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Công Thương quản
lý theo quy định của pháp luật.
9. Thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công
thương theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
10. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực
công thương đối với các Phòng Công Thương, Phòng Kinh tế thuộc Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh
11. Tổ chức thực hiện kế hoạch nghiên cứu, ứng dụng
tiến bộ khoa học công nghệ trong công nghiệp và thương mại thuộc phạm vi quản
lý của Sở; hướng dẫn thực hiện các tiêu chuẩn, quy phạm, định mức kinh tế-kỹ
thuật, chất lượng sản phẩm công nghiệp; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ,
cung cấp tư liệu về công nghiệp và thương mại theo quy định của pháp luật.
12. Triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch
cải cách hành chính của Sở theo mục tiêu và nội dung chương trình, kế hoạch cải
cách hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh.
13. Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết
khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí trong lĩnh vực công thương theo quy định của pháp luật hoặc theo sự phân
công, phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
14. Tổ chức thực hiện các dịch vụ công trong
lĩnh vực công thương thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật.
15. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ
cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của các tổ chức, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở;
quản lý biên chế, thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ,
đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức
thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của
Ủy ban nhân dân tỉnh.
16. Quản lý tài chính, tài sản được giao và tổ
chức thực hiện ngân sách được phân bổ theo quy định của pháp luật và phân cấp của
Ủy ban nhân dân tỉnh.
17. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ
và đột xuất về tình hình thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển
lĩnh vực công thương tại địa phương theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ
Công Thương.
18. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân
dân tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Tổ chức bộ máy và
biên chế
1. Sở Công Thương có Giám đốc Sở và không quá 03
Phó Giám đốc Sở.
Giám đốc Sở là người đứng đầu Sở, chịu trách nhiệm
trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về
toàn bộ hoạt động của Sở .
Các Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở chỉ
đạo một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật
về lĩnh vực công tác được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó giám đốc
Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Sở.
Việc bổ nhiệm Giám đốc Sở và các Phó Giám đốc Sở
do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp
vụ do Bộ Công Thương ban hành và theo quy định hiện hành về phân cấp quản lý
cán bộ của Ủy ban nhân dân tỉnh. Việc miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen
thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với Giám đốc Sở và
các Phó Giám đốc Sở thực hiện theo phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân
tỉnh và theo quy định của pháp luật.
2. Cơ cấu tổ chức của Sở gồm:
a) Các tổ chức chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở:
- Văn phòng;
- Thanh tra;
- Phòng Kế hoạch - Tài chính;
- Phòng Quản lý công nghiệp;
- Phòng Kỹ thuật an toàn - Môi trường;
- Phòng Quản lý điện và năng lượng;
- Phòng Quản lý xuất nhập khẩu;
- Phòng Quản lý thương mại.
b) Các đơn vị thuộc Sở:
- Chi cục Quản lý thị trường;
- Trung tâm Khuyến công.
Việc thành lập các phòng chuyên môn, nghiệp vụ
và các đơn vị trực thuộc thực hiện theo phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ
máy hiện hành của UBND tỉnh.
Chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng phòng chuyên
môn thuộc Sở thực hiện theo nguyên tắc đa ngành, đa lĩnh vực, đảm bảo bao quát
đầy đủ các lĩnh vực công tác của Sở, không chồng chéo với chức năng, nhiệm vụ của
các phòng khác của Sở, và do Giám đốc Sở xem xét, quyết định.
Các phòng chuyên môn của Sở có Trưởng phòng và
Phó Trưởng phòng. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển khen thưởng,
kỷ luật và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với Trưởng, Phó các phòng
chuyên môn và tuyển dụng công chức, viên chức vào làm việc tại các phòng chuyên
môn thuộc Sở do Giám đốc Sở quyết định theo các quy định hiện hành về quản lý,
sử dụng cán bộ, công chức của Nhà nước và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban
nhân dân tỉnh.
3. Biên chế:
a) Biên chế của Sở Công Thương do Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ. Việc
bố trí cán bộ, công chức, viên chức của Sở phải căn cứ chức danh chuyên môn,
tiêu chuẩn ngạch công chức, viên chức Nhà nước theo quy định của pháp luật;
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và
số lượng biên chế được giao; Giám đốc Sở quy định nhiệm vụ, biên chế cho các
phòng chuyên môn thuộc sở theo hướng tinh gọn, có hiệu quả.
Điều 4. Mối quan hệ công tác
1. Đối với Ủy ban nhân dân tỉnh:
Sở Công Thương là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh, chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Sở có trách nhiệm báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, 1 năm và đột xuất
tình hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác được giao cho Ủy ban nhân
dân tỉnh.
2. Đối với Bộ Công Thương:
Sở Công Thương chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về
chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Công Thương. Sở có trách nhiệm báo cáo định kỳ 6
tháng, 1 năm và đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác
được giao, báo cáo chuyên đề theo yêu cầu cho Bộ Công Thương.
3. Đối với các Sở, cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh:
Sở Công Thương có mối quan hệ phối hợp với các Sở,
cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh để thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước
về lĩnh vực công thương trên địa bàn tỉnh, những nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân
tỉnh giao. Sở có trách nhiệm thực hiện những hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ
chuyên ngành của các Sở, cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có liên
quan đến các hoạt động và phạm vi quản lý của Sở.
4. Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố:
Sở Công Thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ
với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố để trao đổi chuyên môn nghiệp
vụ và những nội dung công tác của ngành, những nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân tỉnh
giao cần phối hợp, để Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện
nhiệm vụ quản lý nhà nước trên lĩnh vực công thương ở địa phương.
5. Đối với các Phòng Công Thương, Phòng Kinh tế
các huyện, thị xã, thành phố:
Sở Công Thương chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn,
nghiệp vụ và kiểm tra các hoạt động của các Phòng Công Thương, Phòng Kinh tế về
việc chấp hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công thương ở
địa phương. Các Phòng Công Thương, Phòng Kinh tế có trách nhiệm thực hiện đầy đủ
chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất và báo cáo chuyên đề theo yêu cầu của Sở tình
hình quản lý Nhà nước về công thương tại địa phương.
6. Đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động trong
lĩnh vực công thương trên địa bàn tỉnh:
Sở Công Thương thực hiện công tác chỉ đạo, hướng
dẫn và kiểm tra hoạt động trên lĩnh vực công thương của các tổ chức, cá nhân
trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
Điều 5. Tổ chức thực hiện
1.Giám đốc Sở Công Thương căn cứ các nội dung của
Quy định này để kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí, sắp xếp cán bộ theo hướng
tinh gọn, đảm bảo chức danh, tiêu chuẩn, cơ cấu ngạch công chức, viên chức của
Sở theo quy định hiện hành của Nhà nước; xây dựng Quy chế làm việc của Sở Công
Thương để thực hiện tốt những nội dung của Quy định này.
2. Quá trình thực hiện có vấn đề gì chưa phù hợp,
cần điều chỉnh bổ sung thì Giám đốc Sở Công Thương có văn bản kiến nghị UBND tỉnh
xem xét, quyết định./.