Quyết định 576/QĐ-BGTVT năm 2012 phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 576/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 16/03/2012
Ngày có hiệu lực 16/03/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Đinh La Thăng
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 576/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 16 tháng 03 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CẢNG HÀNG KHÔNG QUẢNG NINH GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Luật Xây dựng số 16/2003/QH11 ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật 38/2009/QH12 ngày 19/6/2009 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản;

Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22/4/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;

Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ về Quy hoạch xây dựng công trình;

Căn cứ Nghị định số 83/2007/NĐ-CP ngày 25/05/2007 của Chính phủ về Quản lý, khai thác Cảng hàng không, sân bay;

Căn cứ Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 08/01/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải Hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 937/QĐ-BGTVT ngày 12/4/2004 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc lập Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Quảng Ninh;

Căn cứ Quyết định số 1863/QĐ-BGTVT ngày 24/6/2004 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt đề cương dự toán công tác khảo sát, lập Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Quảng Ninh;

Căn cứ Quyết định số 746/QĐ-BGTVT ngày 23/3/2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt đề cương dự toán điều chỉnh công tác khảo sát, lập Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Quảng Ninh;

Căn cứ Quyết định số 567/QĐ-UBND ngày 13/03/2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ vị trí sân bay Vân Đồn trong Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh;

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 126/TB-VPCP ngày 26/5/2011 của Văn phòng Chính phủ;

Căn cứ ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành về Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh tại các văn bản: số 1736/UBND-QH2 ngày 19/05/2011 và số 4826/UBND-QH2 ngày 28/11/2011 của UBND tỉnh Quảng Ninh; số 2865/BKHĐT-KCHTĐT ngày 10/05/2011 của Bộ Kế hoạch & Đầu tư; số 6279/BTC-ĐT ngày 16/5/2011 của Bộ Tài chính; số 1992/BTNMT-KH ngày 06/6/2011 của Bộ Tài nguyên & Môi trường; số 706/BXD-KTQH ngày 12/5/2011 và số 2077/BXD-KTQH ngày 02/12/2011 của Bộ Xây dựng; số 1134/BNN-KH ngày 26/4/2011 của Bộ Nông nghiệp & PTNT và số 1394/BQP-TM ngày 09/6/2011 của Bộ Quốc phòng;

Căn cứ văn bản số 1358/VPCP-KTN ngày 06/3/2012; văn bản số 277/VPCP-KTN ngày 12/1/2012 của Văn phòng Chính phủ về lập quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh;

Xét Hồ sơ và Tờ trình số 1007/CHK-QLC ngày 29/3/2011 của Cục Hàng không Việt Nam xin phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;

Xét công văn số 2654/CHK-BQLDA ngày 05/7/2011 của Cục Hàng không Việt Nam giải trình ý kiến đóng góp cho Hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh;

Xét báo cáo kết quả thẩm định đồ án Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 ngày 06/9/2011;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt đồ án Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với các nội dung chính sau:

1. Tên dự án:  Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

2. Địa điểm: Xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

3. Nội dung công tác Quy hoạch:

3.1. Cấp sân bay: Cảng hàng không cấp 4E (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO); Sân bay quân sự cấp II.

3.2. Vai trò chức năng trong mạng Cảng hàng không, Sân bay dân dụng toàn quốc: Là cảng hàng không nội địa đón được các chuyến bay quốc tế.

3.3. Tính chất sử dụng: Sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

[...]