Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 5723/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt Đề án “Phát triển các khu phố chuyên doanh và trung tâm mua sắm phục vụ du lịch” do thành phố Đà Nẵng ban hành

Số hiệu 5723/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/08/2013
Ngày có hiệu lực 19/08/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Văn Hữu Chiến
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5723/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 19 tháng 8 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN CÁC KHU PHỐ CHUYÊN DOANH VÀ TRUNG TÂM MUA SẮM PHỤC VỤ DU LỊCH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 11016/QĐ-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2011 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2012;

Căn cứ Quyết định số 2551/QĐ-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2012 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phát triển dịch vụ thành phố Đà Nẵng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020”;

Căn cứ Quyết định số 4447/QĐ-UBND ngày 06 ngày 6 năm 2012 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc điều chỉnh danh mục Đề án giao cho các Sở, ban, ngành;

Căn cứ Quyết định số 3506/QĐ-UBND ngày 23 tháng 5 năm 2013 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc Phê duyệt và phân bổ kinh phí thực hiện nhiệm vụ, dự án quy hoạch năm 2013;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tại Tờ trình số 1013/TTr-SCT ngày 25 tháng 7 năm 2013 và Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Phát triển các khu phố chuyên doanh và trung tâm mua sắm phục vụ du lịch”, với các nội dung chính sau:

1. Mục tiêu phát triển

- Hình thành 16 khu phố chuyên doanh gồm: 06 khu phố chuyên doanh hàng hóa và 10 khu phố chuyên doanh dịch vụ phục vụ du lịch, tập trung kinh doanh các mặt hàng đặc trưng, dịch vụ du lịch đảm bảo về chất lượng, mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông cho khách đến tham quan, mua sắm.

- Khuyếch trương, chỉnh trang các trung tâm mua sắm hiện có; từng bước hình thành trung tâm mua sắm, ẩm thực lớn của thành phố để phục vụ khách du lịch. Tập trung phát triển hệ thống các trung tâm mua sắm phục vụ du khách trong và ngoài nước một cách hợp lý theo hướng tăng số lượng, nâng cao về quy mô và tăng dần chất lượng.

2. Định hướng phát triển

2.1. Định hướng phát triển các khu phố chuyên doanh

* Năm 2013-2014 triển khai thực hiện thí điểm 06 khu phố chuyên doanh:

- Phố thời trang (áo quần, giày dép, kính mắt, các loại vải, mỹ phẩm, trang sức...) gồm 02 khu phố tại các tuyến đường:

+ Lê Duẩn.

+ Phan Chu Trinh (đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Nguyễn Văn Linh).

- Phố điện tử - kỹ thuật số (máy tính, điện thoại di động, máy ảnh, các sản phẩm điện tử khác) gồm 02 khu phố tại các tuyến đường:

+ Hoàng Diệu (đoạn từ khách sạn Thái Bình Dương đến đường Nguyễn Văn Linh).

+ Hàm Nghi (đoạn từ đường Lý Thái Tổ đến đường Nguyễn Văn Linh).

- Phố mỹ nghệ: đường Trường Sa (đoạn từ khách sạn Hyatt đến ngã 3 đường Non Nước và đường Trường Sa).

- Phố ẩm thực hải sản: đường Trường Sa - Hoàng Sa (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Nguyễn Văn Thoại).

* Năm 2015-2020 triển khai thực hiện 10 khu phố chuyên doanh:

- Phố mỹ nghệ: đường Huyền Trân Công Chúa (Sau khi Công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn được hình thành sẽ tổ chức các khu phố chuyên doanh mặt hàng này theo quy hoạch của Công viên).

- Phố dịch vụ du lịch và trung tâm mua sắm (giải khát, cafe, bar, khách sạn, nhà nghỉ, resort, nhà hàng, dịch vụ lữ hành, dịch vụ giải trí, nghỉ ngơi, gym & spa... và trung tâm mua sắm) gồm 08 khu phố tại các tuyến đường:

[...]