Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 57/2006/QĐ-UBND ban hành Quy chế về vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Bình do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 57/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/12/2006
Ngày có hiệu lực 31/12/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Phan Lâm Phương
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 57/2006/QĐ-UBND

Đồng Hới, ngày 21 tháng 12 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ VẬN ĐỘNG, TIẾP NHẬN, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 64/2001/QĐ-TTg ngày 26 tháng 4 năm 2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài;
Căn cứ Quyết định số 340/TTg ngày 24 tháng 5 năm 1996 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế về hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam;
Căn cứ Thông tư số 04/2001/TT-BKH ngày 05 tháng 6 năm 2001 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện Quyết định số 64/2001/QĐ-TTg ngày 26 tháng 4 năm 2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài; Thông tư số 70/2001/TT-BTC ngày 24 tháng 8 năm 2001 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ quản lý tài chính Nhà nước đối với nguồn viện trợ không hoàn lại;
Căn cứ Thông tư Liên tịch số 22/2005/TTLT-BNG-BNV ngày 22 tháng 12 năm 2005 của Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cơ quan chuyên môn giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý Nhà nước về hoạt động đối ngoại ở địa phương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế về vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bị bãi bỏ.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ngành: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Ngoại giao;
- Bộ KH&ĐT;
- UBCTVCTCPCPNN; 
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh;
- Báo Quảng Bình, Đài PT-TH QB;
- Sở Tư pháp; Trung tâm Công báo tỉnh;
- Lưu VT, KHTH, NCVX. 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phan Lâm Phương

 

QUY CHẾ

VỀ VẬN ĐỘNG, TIẾP NHẬN, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
 (Ban hành kèm theo Quyết định số 57/2006/QĐ-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2006)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy chế này điều chỉnh mọi hoạt động vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài (sau đây gọi tắt là viện trợ PCPNN) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Điều 2. Trong Quy chế này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. "Viện trợ PCPNN" là các khoản viện trợ không hoàn lại và không vì mục đích lợi nhuận của các tổ chức PCPNN, các tổ chức khác và cá nhân người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, kể cả của Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tổ chức chính phủ viện trợ không thông qua hiệp định với chính phủ Việt Nam (sau đây gọi là Bên tài trợ) dưới hình thức tiền, hiện vật, tri thức và các hình thức khác cho các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp, các tổ chức nhân dân của tỉnh Quảng Bình (sau đây gọi là Bên Quảng Bình) nhằm mục đích nhân đạo và phát triển.

Viện trợ PCPNN bao gồm hai hình thức chủ yếu sau:

- Viện trợ thông qua các chương trình, dự án.

- Viện trợ phi dự án (kể cả viện trợ khẩn cấp).

2. "Tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN)" là các tổ chức phi chính phủ, các quỹ văn hóa xã hội, các hội hữu nghị, các tổ chức khác có nguồn viện trợ PCPNN cho tỉnh Quảng Bình.

3. "Chương trình" là một tập hợp các dự án liên quan đến nhau, liên quan đến nhiều ngành kinh tế kỹ thuật, nhiều vùng lãnh thổ, nhiều chủ thể khác nhau cần được thực hiện thông qua phương pháp tiếp cận liên ngành, thời hạn thực hiện tương đối dài và phương tiện thực hiện cần được huy động từ nhiều nguồn khác nhau, theo nhiều phương thức khác nhau.

4. "Dự án" là một tập hợp các hoạt động có liên quan đến nhau nhằm đạt một hoặc một số mục tiêu cụ thể được thực hiện trong một thời gian nhất định, dựa trên những nguồn lực xác định.

5. "Thỏa thuận về viện trợ PCPNN" là văn bản ghi nhận ý định ban đầu (không ràng buộc về pháp lý) về các khoản viện trợ PCPNN giữa đại diện bên Quảng Bình và Bên tài trợ.

6. "Văn kiện chương trình, Dự án viện trợ PCPNN" là tài liệu chính thức thể hiện cam kết giữa đại diện Bên Quảng Bình và đại diện Bên tài trợ về một chương trình hoặc một dự án cụ thể, trong đó xác định rõ: Mục tiêu, các hoạt động, các kết quả cần đạt được, nguồn lực được sử dụng, thời hạn và kế hoạch thực hiện, nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của các bên liên quan.

7. "Viện trợ phi dự án" là các khoản viện trợ không thuộc chương trình, dự án, cung cấp dưới dạng hiện vật (hàng hóa, vật tư, thiết bị…), tiền hoặc chuyên gia (kể cả chuyên gia tình nguyện) cho các mục đích nhân đạo, từ thiện.

8. "Cứu trợ khẩn cấp" là khoản viện trợ thuộc viện trợ phi dự án thực hiện khẩn trương ngay sau khi xảy ra các trường hợp khẩn cấp (thiên tai hoặc các tai họa khác) và kéo dài tối đa là 2 tháng sau khi các trường hợp khẩn cấp chấm dứt. Sau thời hạn trên, nếu các khoản cứu trợ này vẫn được tiếp tục thì được coi là viện trợ khắc phục hậu quả sau khẩn cấp.

[...]