Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 56/2003/QĐ-UB về chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư đối với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi trên địa bàn thành phố do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 56/2003/QĐ-UB
Ngày ban hành 25/04/2003
Ngày có hiệu lực 25/04/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Mai Quốc Bình
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Đầu tư

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 56/2003/QĐ-UB

TP. Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 04 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ CÁC CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH VÀ ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI CÁC TỔ CHỨC, HỘ GIA ĐÌNH, CÁ NHÂN NGHIÊN CỨU, SẢN XUẤT, KINH DOANH GIỐNG CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 21 tháng 6 năm 1994 ;
Căn cứ Luật Khuyến khích đầu tư trong nước (sửa đổi) 1998 ;
Căn cứ Nghị định số 51/1999/NĐ-CP ngày 08/7/1999 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật khuyến khích đầu tư trong nước (sửa đổi) và Nghị định số 35/2002/NĐ-CP ngày 29/3/2002 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung Nghị định số 51/1999/NĐ-CP ngày 08/7/1999 của Chính phủ ;
Căn cứ Quyết định sè 224/1999/QĐ-TTg ngày 08/12/1999 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình phát triển nuôi trồng thủy sản thời kỳ 1999-2010 và Quyết định số 225/1999/QĐ-TTg ngày 10/12/1999 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình phát triển giống cây trồng, vật nuôi và giống cây lâm nghiệp thời kỳ 2000-2005 ;
Xét Tờ trình số 270/TT-NN-NT ngày 03/4/2003 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xin ban hành Quy định về chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư đối với các tổ chức, hộ nông dân nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh ;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1.- Nay ban hành kèm theo Quyết định “Quy định về chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư đối với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh”.

Điều 2.- Giao Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố phối hợp với các Sở-ngành và Ủy ban nhân dân các quận-huyện liên quan có sản xuất nông nghiệp để tổ chức hướng dẫn, kiểm tra thực hiện quyết định này.

Điều 3.- Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Điều 4.- Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận-huyện liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.


Nơi nhận:

- Như điều 4
- Thường trực Thành ủy  
- TTUB : CT, PCT/TT, ĐT, CNN, TM, VX
- Văn phòng Thành ủy
- Sở Tư pháp, Sở Thương mại
- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Sở Tài chánh-Vật giá, Cục Thuế TP
- Sở Địa chính-Nhà đất, Công an TP
- Liên minh các Hợp tác xã TP
- Viện kiểm sát nhân dân TP  
- Tổng Công ty Nông nghiệp Sàigòn
- Tổng Công ty Thương mại Sàigòn
- UBND các Quận 2, 7, 9, 12,  Thủ Đức, Tân Bình, Gò Vấp
 - UBND các huyện Củ Chi, Hóc Môn,  Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ
- VPHĐ-UB : CPVP, Các Tổ NCTH
- Lưu (CNN/HM)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Mai Quốc Bình

VỀ CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH VÀ ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI CÁC TỔ CHỨC, HỘ GIA ĐÌNH, CÁ NHÂN NGHIÊN CỨU, SẢN XUẤT, KINH DOANH GIỐNG CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 56/2003/QĐ-UB  ngày 25/4/2003 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh)

Chương 1:

Điều 1. Quy định này áp dụng một số chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội, các thành phần kinh tế, trong và ngoài nước đầu tư xây dựng tại các cơ sở nghiên cứu, lai tạo, sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Điều 2. Giống cây trồng, vật nuôi trong quy định hiểu và thực hiện theo các văn bản sau :

1- Giống cây trồng theo Nghị định số 07/CP ngày 05 tháng 02 năm 1996 của Chính phủ và Thông tư số 02/NN-KNKL/TT ngày 01 tháng 3 năm 1997 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về quản lý giống cây trồng bao gồm :

- Giống cây trồng là tập hợp các cây nông, lâm nghiệp, cùng một loài có sự đồng nhất về di truyền, có những đặc điểm khác biệt với những cây trồng cùng loài về một hay nhiều đặc tính và khi sinh sản (hữu tính hay vô tính) vẫn giữ được các đặc tính đó

- Giống bao gồm các nguyên liệu sinh sản của thực vật dùng trong sản xuất nông, lâm nghiệp, hoa cây cảnh như : hạt, củ, rễ, thân, lá, cây con, mắt ghép, cành ghép, chồi, hoa, bào tử hoặc sợi nấm dùng để làm giống.

- Giống gốc (hay còn gọi là giống tác giả, trong lâm nghiệp gọi là cây mẹ ) được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận mới được nhân tiếp làm giống thương phẩm.

- Giống nguyên chủng là giống được nhân ra từ giống gốc hoặc tuyển chọn lại từ giống sản xuất theo qui trình sản xuất giống nguyên chủng và đạt tiêu chuẩn chất lượng giống nguyên chủng.

- Giống xác nhận (hay còn gọi là giống thương mại) là giống của đời cuối cùng của giống nguyên chủng để đưa ra sản xuất đại trà và không dùng làm giống cho đời sau.

2- Giống vật nuôi bao gồm:

2.1- Giống Thủy sản: Theo Thông tư số 05-TT/NC ngày 10/10/1996 của Bộ Thủy sản hướng dẫn thi hành Nghị định số 14/CP ngày 19/3/1996 của Chính phủ về việc quản lý giống vật nuôi, bao gồm:

- Giống gốc, giống ông bà, giống bố mẹ được tạo từ các giống đã được thuần hóa, gia hóa trong nước hoặc nhập từ nước ngoài.

- Giống bố mẹ, giống nhỏ để nuôi lớn thành thương phẩm được chọn lọc trong quần đàn giống tự nhiên như tôm he, cua biển, trai ngọc, sò, nghêu, bào ngư, điệp . . .

- Các sản phẩm của giống như : tinh dịch, trứng thụ tinh.

2.2- Giống gia súc, gia cầm:

- Khuyến khích phát triển heo hướng nạc xuất khẩu, trâu, bò thịt, bò sữa.

- Khuyến khích phát triển các loại giống gia cầm lấy thịt và lấy trứng có chất lượng cao.

[...]