Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 549/QĐ-UBND năm 2010 về quy chế phối hợp liên ngành trong hoạt động đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Số hiệu 549/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/03/2010
Ngày có hiệu lực 10/03/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Thái Xây
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 549/QĐ-UBND

Bến Tre, ngày 10 tháng 3 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH TRONG HOẠT ĐỘNG ĐẢM BẢO VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Quyết định số 518/QĐ-UBND ngày 19 tháng 3 năm 2009 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm;

Xét đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 46/TTr-SYT ngày 04 tháng 3 năm 2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp liên ngành trong hoạt động đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Điều 2. Các ông (bà) Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Thái Xây

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH TRONG HOẠT ĐỘNG ĐẢM BẢO VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số 549/QĐ-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bến Tre)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nguyên tắc, cơ chế và trách nhiệm phối hợp giữa Sở Y tế với các sở, ngành gồm: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Công an tỉnh và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố.

Điều 2. Mục đích, yêu cầu

- Tăng cường năng lực và trách nhiệm trong công tác tổ chức, phối hợp chỉ đạo, thực hiện xuyên suốt đối với hoạt động đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của các cơ quan có liên quan, từ tỉnh đến huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

- Tăng cường trách nhiệm, phối hợp giữa các ngành và địa phương để hoạt động đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có hiệu quả.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Thống nhất công tác quản lý Nhà nước về đảm bảo chất lượng VSATTP trong tỉnh, tránh hình thức, chồng chéo nhiệm vụ làm ảnh hưởng đến hiệu quả công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

2. Hoạt động phối hợp dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị phối hợp và tuân thủ quy định của pháp luật.

3. Tuân thủ quy tắc chung, khách quan trong quá trình phối hợp, cùng có trách nhiệm củng cố và xây dựng, cải tiến các biện pháp phối hợp, kịp thời đề xuất điều chỉnh những điều khoản không hợp lý, bảo đảm được yêu cầu chuyên môn, chất lượng và thời gian phối hợp.

Điều 4. Cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp

Sở Y tế là cơ quan chủ trì giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh trong hoạt động đảm bảo chất lượng VSATTP trên địa bàn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Công an tỉnh và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố là cơ quan phối hợp.

Chương II

[...]