Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 53/2002/QĐ-UBBT ban hành bản quy định về quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trong tỉnh Bình Thuận

Số hiệu 53/2002/QĐ-UBBT
Ngày ban hành 26/08/2002
Ngày có hiệu lực 26/08/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Huỳnh Tấn Thành
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 53/2002/QĐ-UBBT

Phan Thiết, ngày 26 tháng 8 năm 2002

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH BẢN QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH, DỊCH VỤ DU LỊCH TRONG TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

- Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ( sửa đổi ), đã được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, khoá IX, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 21/6/1994.

- Căn cứ Pháp lệnh Du lịch được Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam công bố ngày 20/02/1999.

- Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thương mại & du lịch Bình Thuận tại tờ trình số: 265/TM/QLDL ngày 31/7/2002;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này bản quy định về quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trong tỉnh .

Điều 2: Giao Sở Thương mại và Du lịch, các ngành chức năng có liên quan và UBND các huyện, Thành phố, Ban quản lý các khu du lịch tổ chức thực hiện quyết định này.

Điều 3: Các ông Chánh văn phòng HĐND và UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thương mại & du lịch, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Trưởng ban quản lý các khu du lịch; tổ chức và cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế, kể cả khách du lịch và các nhà đầu tư trong và ngoài nước hoạt động trên điạ bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành ./.

 

 

Nơi nhận:
- Tổng cục du lịch
- TT Tỉnh uỷ,TT.HĐND tỉnh
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh
- Như điều 3
- Báo+ Đài PTTH Bình Thuận
- CVVP, PPLT, VX, NC,TH
- Lưu VP/UB

TM. UBND TỈNH BÌNH THUẬN
CHỦ TỊCH




Hùynh Tấn Thành

 

QUY ĐỊNH

VỀ QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH TRONG TỈNH
( Ban hành kèm theo Quyết định số : 53/2002/QĐ-UBBT ngày 26 tháng 8 năm 2002 của UBND Tỉnh Bình Thuận )

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Bình Thuận tôn trọng, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp cuả tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch, khách du lịch theo quy định cuả pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế liên quan đến du lịch mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia .

Điều 2 : Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Thuận khuyến khích phát triển du lịch tại các khu du lịch trong tỉnh theo những nguyên tắc sau đây:

- Hoạt động du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch phải đảm bảo phát triển bền vững trên cơ sở phát triển hài hoà các mặt kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường và an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

- Hoạt động du lịch không làm ảnh hưởng xấu đến các di tích lịch sử văn hoá và môi trường tự nhiên cuả khu vực theo các quy định hiện hành.

- Các thành phần kinh tế tham gia hoạt động kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch chịu sự quản lý thống nhất cuả Chính quyền điạ phương và các ngành liên quan theo chức năng quản lý nhà nước về các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch.

Điều 3: Trong quyết định này, các thuật ngữ : Du lịch, khách du lịch; Điểm du lịch ;Khu du lịch; tuyến du lịch ;kinh doanh du lịch ; lữ hành; cơ sở lưu trú du lịch được hiểu theo thuật ngữ quy định tại điều 10 cuả Pháp lệnh du lịch công bố năm 1999.

Chương II

QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KHÁCH DU LỊCH

Điều 4: Ban quản lý các khu du lịch, các doanh nghiệp du lịch hoạt động trên địa bàn, các công ty lữ hành đưa khách đến các khu du lịch và UBND các xã, phường, thị trấn có khu du lịch có trách nhiệm:

- Cung cấp cho khách đầy đủ thông tin về khu du lịch, bao gồm cả các quy định đối với hoạt động cuả khách du lịch .

[...]