Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 521/QĐ-UBND năm 2019 về Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025 trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 521/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/03/2019
Ngày có hiệu lực 29/03/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Thân Đức Hưởng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 521/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 29 tháng 03 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 17/NQ-CP NGÀY 07/3/2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM PHÁT TRIỂN CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ GIAI ĐOẠN 2019 - 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020; định hướng đến 2025;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 10/TTr-STTTT ngày 28/3/2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động này, thường xuyên báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Thông tin và Truy
n thông;
- CT, các PCT UBND tỉnh (VIC);
- Các sở, ban, ngành t
nh (VIC);
- UBND các huyện, thành phố Cà Mau (VIC);
- LĐVP UBND tỉnh (VIC);
- Cổng TTĐT tỉnh (VIC);
- Phòng: TH, CCHC (VIC);
- KGVX (Đ36-VIC);
- Lưu: VT, Đ36, M.A209/3.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Thân Đức Hưởng

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 17/NQ-CP NGÀY 07/3/2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM PHÁT TRIỂN CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ GIAI ĐOẠN 2019 - 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 521/QĐ-UBND ngày 29/3/2019 của Chủ tịch y ban nhân dân tỉnh)

I. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH

Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong các động lực quan trọng của sự phát triển, cùng với một số ngành công nghệ cao khác đang làm biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của thế giới hiện đại. Thực hiện các chủ trương của Chính phủ, trong những năm qua công tác ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước (CQNN) ở tỉnh Cà Mau đã từng bước được tăng cường, CNTT đã được ứng dụng và phát triển phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Các hệ thống thông tin quan trọng như: Quản lý văn bản và điều hành, Cổng/Trang thông tin điện tử của các CQNN, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, hệ thống thư điện tử công vụ, hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng CNTT quản lý dữ liệu ngành nông nghiệp, quản lý hành trình tàu cá, quản lý hộ kinh doanh cá thể - hợp tác xã, quản lý cán bộ, công chức, viên chức... đã được xây dựng và đưa vào sử dụng. Nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vai trò và ý nghĩa quan trọng của CNTT đã được nâng lên một bước, nguồn nhân lực về CNTT từng bước được cải thiện, cơ sở hạ tầng về CNTT đã được đầu tư ban đầu cơ bản để vận hành các hệ thống thông tin.

Tuy nhiên, công tác ứng dụng CNTT, đc biệt là ứng dụng CNTT trong CQNN vẫn còn bất cập. Việc ứng dụng CNTT chưa đáp ứng được yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và yêu cầu về hội nhập; vai trò động lực và tim năng to lớn của CNTT chưa được phát huy mạnh mẽ; nguồn nhân lực CNTT trong CQNN chưa đủ số lượng và chất lượng; đầu tư cho CNTT chưa đủ mức cần thiết; ứng dụng CNTT ở một số nơi còn hình thức, chưa hiệu quả; việc giải quyết thủ tục hành chính và xử lý hồ sơ công việc còn phụ thuộc nhiều vào giấy tờ; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tuy đã được triển khai nhưng hiệu quả còn hạn chế...

Theo số liệu đánh giá của Báo cáo xếp hạng mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện, năm 2017, Cà Mau xếp thứ 39/63 tỉnh thành; chỉ số ICT Index do Hội Tin học Việt Nam đánh giá hàng năm, từ năm 2016 đến năm 2018, thứ bậc của tỉnh Cà Mau lần lượt là 43, 32,44/63 tỉnh, thành.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

- Đẩy mạnh phát triển ứng dụng CNTT trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Nâng cao vị trí xếp hạng ICT Index của tỉnh Cà Mau theo xếp hạng của Bộ Thông tin và Truyền thông về chỉ số về mức độ sẵn sàng cho phát triển Chính phủ điện tử.

- Hoàn thiện nền tảng Chính quyền điện tử cấp tỉnh nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; phát triển Chính quyền điện tử dựa trên dữ liệu mở, kết hợp với xây dựng đô thị thông minh; đảm bảo an toàn thông tin và an ninh mạng.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Giai đoạn 2019 - 2020

- Hoàn thiện hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (VIC) đảm bảo các tính năng theo quy định, có khả năng tích hợp, chia sẻ dữ liệu, liên thông với Trục liên thông văn bản quốc gia, thực hiện gửi, nhận văn bản điện ttheo quy định tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

- Triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh theo quy định của Chính phủ đối với các cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, bảo hiểm, CSDL quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

[...]