ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
51/2010/QĐ-UBND
|
Vũng
Tàu, ngày 01 tháng 11 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN "ĐỔI MỚI
VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP" TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG
TÀU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03 tháng 12
năm 2004;
Căn cứ Pháp lệnh Giám định tư pháp ngày 29 tháng 9 năm 2004;
Căn cứ Nghị định số 67/2005/NĐ-CP ngày 19 tháng 5 năm 2005 của Chính phủ quy định
chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Giám định tư pháp;
Căn cứ Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 11 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư
pháp";
Căn cứ Quyết định số 1358/QĐ-TTg ngày 03 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng Chính
phủ ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 11 tháng 02 năm
2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Đổi mới và nâng cao
hiệu quả hoạt động giám định tư pháp"
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 416/TTr-STP ngày 18 tháng
10 năm 2010,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch
triển khai thực hiện Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định
tư pháp" trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Điều
2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ
ngày ký.
Điều
3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Tư
pháp, Nội vụ, Y tế, Tài chính, Xây dựng, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thông tin
và Truyền thông, Công thương, Khoa học và Công nghệ, Công an Tỉnh, Thủ trưởng
các Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành
phố trực thuộc tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Website Chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Vụ BTTP);
- TTr Tỉnh ủy, TTr HĐND tỉnh (bc);
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Như Điều 3 (để t/h);
- Đài PT-TT tỉnh; Báo BR-VT (đưa tin)
- UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể.
- TT. Công báo tỉnh;
- Lưu: VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Thành Kỳ
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN "ĐỔI MỚI VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ
HOẠT ĐỘNG GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP" TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 51/2010/QĐ-UBND ngày 01 tháng 11 năm 2010 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)
Thực hiện Quyết
định số 258/QĐ-TTg ngày 11 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc
phê duyệt Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư
pháp"; Quyết định số 1358/QĐ-TTg ngày 03 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng
Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 11 tháng 02
năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Đổi mới và nâng
cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp", Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế
hoạch triển khai thực hiện với các nội dung:
I.
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Nâng cao chất
lượng và hiệu quả hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn Tỉnh, đáp ứng tốt
nhu cầu giám định của các cơ quan tiến hành tố tụng, bảo đảm quyền, lợi ích hợp
pháp của tổ chức, công dân cũng như tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà
nước đối với công tác giám định tư pháp.
- Xác định rõ nội
dung cụ thể đối với các hoạt động để thực hiện Đề án, thời gian hoàn thành và
trách nhiệm của các Sở, Ngành có liên quan trong việc triển khai thực hiện các
nhiệm vụ được giao theo Đề án.
- Từng bước đẩy
mạnh xã hội hóa hoạt động giám định tư pháp nhằm đáp ứng yêu cầu của các cá
nhân, tổ chức ngoài hoạt động tố tụng, góp phần ổn định và phát triển kinh tế -
xã hội.
2. Yêu cầu:
- Đảm bảo các Sở,
Ban, Ngành có liên quan nắm vững nội dung, mục đích và các yêu cầu thực hiện Đề
án, đối chiếu vào việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao, có sự phối
hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai kế hoạch thực hiện Đề án.
- Hoàn thiện hệ
thống tổ chức giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp y, pháp y tâm thần, kỹ thuật
hình sự tại địa bàn tỉnh, nhất là tổ chức giám định pháp y, pháp y tâm thần
trong ngành y tế.
- Phấn đấu đến
năm 2015, các tổ chức giám định pháp y, pháp y tâm thần, kỹ thuật hình sự, giám
định viên các lĩnh vực tài chính - kế toán, văn hóa, xây dựng, khoa học - công
nghệ, tài nguyên và môi trường, giao thông vận tải, nông nghiệp và phát triển
nông thôn và các lĩnh vực khác có đủ giám định viên chuyên trách phù hợp với chức
năng, nhiệm vụ và yêu cầu hoạt động tố tụng.
- Đảm bảo đội
ngũ giám định viên tư pháp và người giám định tư pháp theo vụ việc đủ về số lượng
và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giám định, kiến thức pháp lý cần thiết;
- Từng bước đảm
bảo cơ sở vật chất cho các tổ chức giám định tư pháp trong tỉnh.
II.
NỘI DUNG VÀ NHIỆM VỤ THỰC HIỆN
1. Nội dung:
a) Kiện toàn các
tổ chức giám định tư pháp và nâng cao năng lực đội ngũ giám định viên tư pháp
trên địa bàn tỉnh:
- Tiếp tục củng
cố, kiện toàn và thành lập đủ các tổ chức giám định tư pháp thuộc cơ quan nhà
nước theo quy định của Pháp lệnh Giám định tư pháp gồm: Phòng Kỹ thuật hình sự,
Trung tâm Pháp y, Trung tâm Giám định pháp y tâm thần.
- Phát triển các
tổ chức giám định tư pháp ngày càng chính quy, đáp ứng kịp thời, có hiệu quả
cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.
- Các Sở, Ngành
liên quan có trách nhiệm nghiên cứu, có lộ trình cụ thể để xây dựng, phát triển
mạng lưới các tổ chức chuyên môn trong các lĩnh vực không có tổ chức giám định
tư pháp như: Văn hóa, Tài chính - Kế toán, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường,
Công thương, Thông tin và Truyền thông, Sở hữu trí tuệ, Khoa học công nghệ và
các lĩnh vực khác. Xây dựng cơ chế điều phối, có chính sách huy động, thu hút
các tổ chức chuyên môn tham gia tích cực, có hiệu quả vào hoạt động giám định
tư pháp.
- Tăng cường đội
ngũ giám định viên tư pháp; thu hút các chuyên gia giỏi tham gia hoạt động giám
định.
- Nâng cao trình
độ, năng lực của giám định viên tư pháp trên địa bàn tỉnh. Chú trọng công tác
đào tạo, bồi dưỡng cho giám định viên tư pháp. Hàng năm, căn cứ vào nhu cầu thực
tiễn và chiến lược phát triển của ngành, có kế hoạch bổ sung thêm giám định
viên tư pháp trên các lĩnh vực.
b) Đầu tư cơ sở
vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giám định.
- Về trụ sở: Đảm
bảo trụ sở làm việc phải đáp ứng được nhu cầu làm việc, lưu trữ hồ sơ v.v… đối
với các tổ chức giám định. Các Sở, Ngành chuyên môn nơi các giám định viên công
tác tạo điều kiện và bố trí phòng làm việc thích hợp, nơi lưu giữ hồ sơ giám định
cho các giám định viên tư pháp, đặc biệt là đối với các vụ việc có nhiều giám định
viên tham gia hoặc những vụ việc có thời gian giám định kéo dài.
- Về trang thiết
bị phục vụ cho công tác giám định: Các cơ quan chủ quản của các tổ chức giám định
phối hợp Sở Tài chính xây dựng phương án trang bị máy móc, phương tiện và các
điều kiện vật chất cần thiết cho hoạt động giám định của tổ chức giám định.
Kinh phí trang bị cho ngân sách tỉnh cấp.
Đối với các giám
định viên độc lập, Ủy ban nhân dân tỉnh giao trách nhiệm cho các Sở, Ngành nơi
các giám định viên làm việc tạo điều kiện cho các giám định viên thuộc tổ chức
mình sử dụng trang thiết bị, phương tiện của đơn vị để thực hiện công tác giám
định.
c) Tăng cường
công tác hỗ trợ về mặt tổ chức đối với các giám định viên độc lập: Căn cứ vào số
lượng và tính chất của yêu cầu giám định, lãnh đạo Sở, Ngành nơi các giám định
viên làm việc phân công cán bộ giúp việc cho giám định viên tư pháp; bố trí
phòng làm việc, hỗ trợ trang thiết bị, kinh phí cần thiết cho việc giám định, đồng
thời tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động giám định tư pháp. Định kỳ,
các Sở, Ngành phải thực hiện công tác sơ kết, tổng kết công tác giám định tư
pháp trong phạm vi quản lý của mình, kịp thời giải quyết hoặc đề xuất cơ quan
có thẩm quyền giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác giám định tư
pháp.
d) Xây dựng Quy
chế phối hợp trong hoạt động giám định tư pháp để cụ thể hóa các quy định pháp
luật về hoạt động giám định tư pháp, từng bước minh bạch hóa và cải tiến thủ tục
giám định tư pháp, đồng thời đảm bảo sự phối hợp tốt giữa cơ quan tiến hành tố
tụng với các tổ chức giám định tư pháp cũng như với các giám định viên tư pháp.
đ) Tuyên dương,
khen thưởng kịp thời, xứng đáng đối với những cá nhân, tổ chức có nhiều thành
tích trong hoạt động giám định tư pháp.
2. Tiến độ thực hiện:
* Năm 2010:
- Triển khai việc
thành lập Trung tâm giám định pháp y tâm thần thuộc Bệnh viện tâm thần của tỉnh
và Trung tâm pháp y của tỉnh (thực hiện quý IV/2010).
- Thành lập Ban
Chỉ đạo thực hiện Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định
tư pháp" của Tỉnh theo Quyết định số 1358/QĐ-TTg ngày 03 tháng 8 năm 2010
của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định số 258/QĐ-TTg
ngày 11 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án
"Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp".
- Tăng cường
công tác phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về giám định tư pháp
cho đội ngũ người tiến hành tố tụng; nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp,
các tổ chức cá nhân có liên quan và toàn thể xã hội về vị trí, vai trò và nội
dung của giám định tư pháp.
- Củng cố và
tăng cường đảm bảo cơ sở vật chất cho các tổ chức giám định pháp y, pháp y tâm
thần, kỹ thuật hình sự trong tỉnh.
- Tiến hành thống
kê, rà soát, đánh giá năng lực (quy mô, cơ cấu tổ chức, nhân lực, kinh phí,
trang thiết bị, phương tiện giám định, trụ sở), khả năng đáp ứng yêu cầu giám định
của các tổ chức giám định pháp y, pháp y tâm thần, kỹ thuật hình sự.
- Tổ chức thực
hiện việc thống kê, đánh giá số lượng, chất lượng hoạt động giám định tư pháp
trong hoạt động điều tra, truy tố và xét xử.
* Năm 2011:
- Xây dựng kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giám định viên tư pháp.
- Xây dựng Quy
chế phối hợp giữa ngành tư pháp với ngành chuyên môn trong quản lý giám định tư
pháp, Quy chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý hoạt động giám định tư pháp với
các cơ quan tiến hành tố tụng.
- Quy hoạch đội
ngũ người giám định tư pháp đến năm 2020 gắn với quy hoạch phát triển tổ chức
giám định tư pháp, tổ chức chuyên môn.
- Nâng cao hiệu
quả, hiệu lực quản lý nhà nước về công tác giám định tư pháp và thực thi pháp
luật.
- Đổi mới hoạt động
trưng cầu, yêu cầu và thực hiện giám định; đổi mới hoạt động đánh giá kết luận
giám định.
* Năm 2012:
- Phối hợp các
cơ quan, tổ chức chuyên môn có năng lực, điều kiện ở lĩnh vực Văn hóa, Tài
chính - Kế toán, Xây dựng, Môi trường, Khoa học - Công nghệ, Thông tin - Truyền
thông và các lĩnh vực khác tham gia hoạt động giám định tư pháp.
- Kiểm tra, đánh
giá năng lực, khả năng đáp ứng yêu cầu giám định của các cơ quan, tổ chức
chuyên môn trong các lĩnh vực Văn hóa, Tài chính - Kế toán, Xây dựng, Môi trường
và các lĩnh vực khác tham gia hoạt động giám định tư pháp.
- Thống kê, dự
kiến nhu cầu giám định của hoạt động tố tụng để làm cơ sở cho việc quy hoạch,
phát triển các tổ chức và đội ngũ người giám định tư pháp trong tỉnh.
* Năm 2013:
- Củng cố và
phát triển đội ngũ giám định viên tư pháp đủ về số lượng, đáp ứng về trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ và có kiến thức pháp lý cần thiết để phục vụ đắc lực hoạt
động tố tụng trước yêu cầu ngày càng cao của cải cách tư pháp.
- Đưa đi đào tạo
giám định viên tư pháp cho một số chuyên ngành giám định, bồi dưỡng nghiệp vụ
giám định và kiến thức pháp lý cho đội ngũ người giám định tư pháp theo từng
giai đoạn và từng năm.
* Năm 2014 -
2015:
- Khai thác, sử
dụng thiết bị chuyên dụng của các cơ sở khoa học, kỹ thuật và tổ chức chuyên
môn vào hoạt động giám định tư pháp.
- Tổ chức thực
hiện cơ chế trưng cầu giám định theo nguyên tắc coi trọng yếu tố năng lực của
các tổ chức chuyên môn và cá nhân nhà chuyên môn khi lựa chọn trưng cầu giám định.
3. Nhiệm vụ cụ thể:
a) Sở Tư pháp
- Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Đề án của Thủ tướng
Chính phủ và Kế hoạch này;
- Giúp Ủy ban
nhân dân Tỉnh đôn đốc, hướng dẫn thực hiện Kế hoạch; tổng hợp và báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh kết quả việc thực hiện Kế hoạch; hướng dẫn chế độ báo cáo, thời hạn
báo cáo, mẫu báo cáo định kỳ đối với hoạt động giám định trên địa bàn Tỉnh.
- Chủ trì tổ chức
bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho giám định viên tư pháp trên địa bàn tỉnh; phối
hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và các Sở, Ngành chuyên môn xây dựng chương
trình, kế hoạch đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ về giám định tư pháp;
- Chủ trì, phối
hợp với các tổ chức giám định, Sở, Ngành chuyên môn quản lý về lĩnh vực giám định
tư pháp xây dựng cơ chế để thu hút và lựa chọn các chuyên gia, tổ chức chuyên
môn có đủ điều kiện tham gia vào hoạt động giám định;
- Phối hợp với
các Sở, Ngành chuyên môn quản lý về lĩnh vực giám định tư pháp, chú trọng công
tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện pháp luật về giám định tư pháp.
- Chủ trì, phối
hợp với các Sở, Ngành chuyên môn, các tổ chức giám định tư pháp xây dựng Quy chế
phối hợp trong hoạt động giám định tư pháp;
- Chủ trì, phối
hợp với các Sở, Ngành chuyên môn, các tổ chức giám định tư pháp đề xuất việc
khen thưởng xứng đáng cho những cá nhân, tổ chức có những thành tích xuất sắc
trong hoạt động giám định tư pháp;
- Giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về hoạt động giám định tư pháp tại tỉnh; chủ trì
việc tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp tăng cường hiệu quả
hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh; yêu cầu tổ chức giám định tư
pháp, các giám định viên tư pháp và các Sở, Ngành chuyên môn báo cáo tình hình
tổ chức, hoạt động giám định tư pháp; giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chế độ
báo cáo việc thực hiện Đề án cho Bộ Tư pháp.
b) Trách nhiệm
của Sở Y tế:
- Phối hợp với Sở,
Ngành có liên quan thực hiện có hiệu quả Đề án của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch
này;
- Chủ trì, phối
hợp với Sở Tư pháp, Sở Nội vụ tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập
Trung tâm Giám định pháp y tâm thần thuộc Bệnh viện Tâm thần và Trung tâm Pháp
y trên cơ sở nâng cấp Phòng Pháp y; thực hiện việc xây dựng phương án tổ chức,
tăng cường trụ sở, trang bị các trang thiết bị, phương tiện và các điều kiện vật
chất cần thiết cho hoạt động giám định cũng như đội ngũ giám định viên tư pháp
khi thành lập Trung tâm Pháp y và Trung tâm Giám định pháp y tâm thần;
- Phối hợp với Sở
Tư pháp xây dựng cơ chế để thu hút các chuyên gia, tổ chức chuyên môn có đủ điều
kiện trong lĩnh vực mình quản lý tham gia vào hoạt động giám định;
- Chủ trì, phối
hợp với Sở Tư pháp xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên
môn, nghiệp vụ giám định tư pháp, kiến thức pháp luật cho các giám định viên tư
pháp thuộc lĩnh vực mình quản lý;
c) Trách nhiệm
của Công an tỉnh:
- Phối hợp với Sở,
Ngành có liên quan thực hiện có hiệu quả Đề án của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch
này;
- Rà soát và xây
dựng phương án kiện toàn tổ chức, tăng cường đội ngũ giám định viên tư pháp tại
Phòng Kỹ thuật hình sự;
- Phối hợp với Sở
Tư pháp xây dựng cơ chế để thu hút các chuyên gia, tổ chức chuyên môn có đủ điều
kiện trong lĩnh vực mình quản lý tham gia vào hoạt động giám định;
- Bố trí, cải tạo,
mở rộng trụ sở làm việc cho Phòng Kỹ thuật hình sự đảm bảo thực hiện hiệu quả
công tác giám định tư pháp;
- Xây dựng
phương án trang bị các trang thiết bị, phương tiện và các điều kiện vật chất cần
thiết cho hoạt động giám định kỹ thuật hình sự để trình Ủy ban nhân dân tỉnh và
tổ chức thực hiện phương án đã được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận;
- Chủ trì, phối
hợp với Sở Tư pháp xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên
môn, nghiệp vụ giám định tư pháp, kiến thức pháp luật cho các giám định viên tư
pháp thuộc lĩnh vực mình quản lý.
d) Trách nhiệm
của Sở Tư pháp:
- Chủ trì, phối
hợp với Sở Tư pháp, các tổ chức giám định tư pháp và các Sở, Ngành có liên quan
tham mưu cho Ủy ban nhân dân và Hội đồng nhân dân Tỉnh chế độ hỗ trợ cho giám định
viên tư pháp từ ngân sách.
- Chủ trì, phối
hợp với Sở Tư pháp, Sở Y tế, Công an tỉnh và các Sở, Ngành chuyên môn bố trí
kinh phí cho hoạt động giám định tư pháp, kinh phí đầu tư trang thiết bị, trụ sở,
cơ sở vật chất, kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và kiến thức pháp luật
cho giám định viên tư pháp của tỉnh.
- Hướng dẫn cho
các Sở, Ngành, các tổ chức giám định tư pháp và giám định viên độc lập về chế độ
và thủ tục thanh toán, quản lý, sử dụng phí, tiền bồi dưỡng giám định tư pháp
theo quy định pháp luật.
đ) Trách nhiệm
của Sở Nội vụ:
Trên cơ sở đề
nghị của Sở Tư pháp, Sở Y tế và các cơ quan có liên quan, tham mưu trình Ủy ban
nhân dân tỉnh thành lập Trung tâm Giám định pháp y tâm thần thuộc Bệnh viện Tâm
thần và Trung tâm Pháp y trên cơ sở nâng cấp Phòng Pháp y; thực hiện chế độ
chính sách đối với công chức, viên chức hoạt động trong lĩnh vực giám định tư
pháp theo Đề án của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch này.
e) Trách nhiệm
của các Sở chuyên môn quản lý về lĩnh vực giám định tư pháp:
- Phối hợp với Sở,
Ngành có liên quan thực hiện có hiệu quả Đề án của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch
này;
- Rà soát và xây
dựng phương án kiện toàn, tăng cường đội ngũ giám định viên tư pháp trong lĩnh
vực mình quản lý;
- Phối hợp với Sở
Tư pháp xây dựng cơ chế để thu hút các chuyên gia, tổ chức chuyên môn có đủ điều
kiện trong lĩnh vực mình quản lý tham gia vào hoạt động giám định;
- Tạo điều kiện
về tổ chức, trụ sở, phương tiện và trang thiết bị để các giám định viên độc lập
thực hiện tốt công tác giám định;
- Đảm bảo điều
kiện lưu giữ, bảo quản hồ sơ giám định cho người giám định tư pháp thuộc tổ chức
mình thực hiện theo đúng quy định pháp luật;
- Chủ trì, phối
hợp với Sở Tư pháp xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên
môn, nghiệp vụ về giám định tư pháp, kiến thức pháp luật cho các giám định viên
thuộc lĩnh vực mình quản lý.
III.
KINH PHÍ THỰC HIỆN
Hàng năm các Sở,
ngành chuyên môn căn cứ vào nhiệm vụ thực hiện Đề án của Thủ tướng Chính phủ và
Kế hoạch này xây dựng kinh phí trình UBND Tỉnh phê duyệt để đảm bảo việc thực
hiện các nội dung của Kế hoạch.
IV.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng cơ
quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu
trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này. Quá trình thực hiện gặp
khó khăn, vướng mắc, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời phản ảnh, đề xuất về Sở Tư pháp để
Giám đốc Sở Tư pháp nghiên cứu tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết.
2. Định kỳ 6
tháng, năm, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết
quả thực hiện, đồng thời gửi Sở Tư pháp để tổng hợp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
báo cáo Bộ Tư pháp.
3. Giám đốc Sở
Tư pháp chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi, đôn đốc các
đơn vị, cơ quan có liên quan trong việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này.