Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 51/2006/QĐ-UBND ban hành Quy chế tạm thời quản lý cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Số hiệu 51/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/06/2006
Ngày có hiệu lực 12/06/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Lê Hữu Phúc
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Thương mại

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 51/2006/QĐ-UBND

Đông Hà, ngày 02 tháng 06 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUY CHẾ TẠM THỜI QUẢN LÝ CỤM CÔNG NGHIỆP -TIỂU THỦ CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật ban hành Văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03/12/2004;

Căn cứ Nghị định số 134/2004/NĐ-CP ngày 09/6/2004 của Chính phủ về khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn;

Theo Công văn số 2472/CV/CNĐP ngày 13/5/2005 của Bộ Công nghiệp về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các khu - cụm - điểm công nghiệp địa phương;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công nghiệp,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tạm thời quản lý cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Công nghiệp (b/c);
- TV Tỉnh uỷ (b/c);
- TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các P. Chủ tịch UBND tỉnh;
- Cục kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Cục CNĐP - Bộ Công nghiệp;
- Chánh, Phó Văn phòng, CV;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Lê Hữu Phúc

 

QUY CHẾ TẠM THỜI

QUẢN LÝ CỤM CÔNG NGHIỆP - TIỂU THỦ CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 51 /2006/QĐ-UBND ngày 02 tháng 06 năm 2006 của UBND tỉnh )

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định nguyên tắc tổ chức, hoạt động của các Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (công nghiệp - TTCN) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, bao gồm: Điều kiện thành lập Cụm công nghiệp - TTCN; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp - TTCN; đầu tư sản xuất và kinh doanh dịch vụ công nghiệp trong cụm công nghiệp - TTCN; chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Ban quản lý cụm công nghiệp - TTCN; nội dung quản lý nhà nước và trách nhiệm của các cơ quan quản lý đối với hoạt động của Cụm công nghiệp - TTCN.

2. Quy chế này áp dụng cho các Cụm công nghiệp - TTCN quy định tại khoản 1 Điều 2. Tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trực tiếp đầu tư sản xuất công nghiệp - TTCN, kinh doanh và dịch vụ phục vụ sản xuất công nghiệp - TTCN, đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp - TTCN.

Điều 2: Giải thích từ ngữ

Trong Quy chế này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Cụm công nghiệp - TTCN là tên gọi chung cho các cụm công nghiệp - TTCN hoặc điểm công nghiệp - TTCN là những khu vực bố trí tập trung các cơ sở sản xuất công nghiệp và dịch vụ sản xuất công nghiệp - TTCN trên địa bàn huyện, thị xã, có ranh giới địa lý xác định, có quy mô diện tích phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và không có dân cư sinh sống, do UBND tỉnh quyết định thành lập theo quy hoạch phát triển công nghiêp - TTCN trên địa bàn để thu hút các dự án đầu tư mới (chủ yếu là quy mô vừa và nhỏ) và bố trí cơ sở sản xuất công nghiệp - TTCN trong diện di dời ra khỏi nội thị hoặc khu dân cư tập trung.

2. Doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ trong cụm công nghiệp - TTCN là tên gọi chung của các tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 2 điều 1 của Quy chế này đầu tư sản xuất các sản phẩm công nghiệp - TTCN hoặc thực hiện các dịch vụ phục vụ sản xuất công nghiệp - TTCN trong cụm công nghiệp - TTCN.

3. Doanh nghiệp xây dựng và phát triển hạ tầng cụm công nghiệp - TTCN là tên gọi chung của các tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 2 điều 1 Quy chế này, được cấp có thẩm quyền cho phép hoặc giao nhiệm vụ thực hiện việc đầu tư xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng phục vụ sản xuất công nghiệp - TTCN trong cụm công nghiệp - TTCN.

Điều 3. Thành lập Cụm công nghiệp - TTCN

[...]