Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 22/2007/QĐ-UBND về quy chế quản lý cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp địa phương trên địa bàn tỉnh Long An

Số hiệu 22/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/06/2007
Ngày có hiệu lực 02/07/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Dương Quốc Xuân
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 22/2007/QĐ-UBND

Tân An, ngày 22 tháng 6 năm 2007

 

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ CỤM CÔNG NGHIỆP - TIỂU THỦ CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Đầu tư số 59/2005/QH11 ngày 29/11/2005;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005;

Căn cứ Quy hoạch phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp giai đoạn 2005 – 2010 có xem xét đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Long An;

Căn cứ công văn số 2472/CV/CNĐP ngày 13/5/2005 của Bộ Công nghiệp về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các khu - cụm công nghiệp địa phương;

Xét tờ trình số 229/TTr-SCN ngày 24/4/2007 của Sở Công nghiệp về việc ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp địa phương trên địa bàn tỉnh Long An,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp địa phương trên địa bàn tỉnh Long An.

Điều 2. Giám đốc Sở Công nghiệp chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nội dung Quy chế này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Công nghiệp, Nội vụ, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Thủ trưởng các ngành chức năng liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Công nghiệp;
- Bộ Tư pháp (Cục KTVB);
- TT. TU, TT. HĐND tỉnh;
- CT, PCT.UBND tỉnh;
- Như điều 4;
- Phòng NC-TH;
- Lưu: VT, Sở CN, T.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Dương Quốc Xuân

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ CỤM CÔNG NGHIỆP-TIỂU THỦ CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 22/2007/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2007 của UBND tỉnh Long An)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định nguyên tắc thành lập và quản lý các hoạt động của cụm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp địa phương trên địa bàn tỉnh Long An (gọi tắt là cụm CN-TTCN địa phương), bao gồm: điều kiện thành lập; ngành nghề khuyến khích đầu tư; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng, đầu tư sản xuất hoặc kinh doanh dịch vụ công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp; nội dung quản lý nhà nước và trách nhiệm của các cơ quan quản lý đối với hoạt động của cụm CN-TTCN địa phương.

2. Quy chế này áp dụng cho các cụm CN-TTCN địa phương theo định nghĩa tại Khoản 1 Điều 2 của quy chế này; tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trực tiếp đầu tư sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ phục vụ sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm CN-TTCN địa phương.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Quy chế này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Cụm Công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp địa phương là tên gọi chung cho các cụm CN-TTCN do UBND tỉnh quyết định thành lập theo quy hoạch phát triển công nghiệp trên địa bàn để thu hút các dự án qui mô nhỏ, vừa.

2. Doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ trong cụm CN-TTCN địa phương là tên gọi chung của các cơ sở sản xuất kinh doanh ngành CN-TTCN và ngành dịch vụ hoạt động trong các cụm CN-TTCN địa phương.

3. Doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm CN-TTCN địa phương là tên gọi chung của các tổ chức, cá nhân được cấp có thẩm quyền cho phép hoặc giao nhiệm vụ thực hiện việc đầu tư xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng để tiếp nhận các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ .

[...]