Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 51/1999/QĐ-UB quy định về quản lý nhà nước đối với các dự án có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài trên địa bàn tỉnh Cần Thơ

Số hiệu 51/1999/QĐ-UB
Ngày ban hành 11/05/1999
Ngày có hiệu lực 11/05/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cần Thơ
Người ký Võ Hoàng Xinh
Lĩnh vực Đầu tư,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CẦN THƠ

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 51/1999/QĐ.UBT

Cần Thơ, ngày 11 tháng 05 năm 1999

"V/V BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN CÓ VỐN ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP CỦA NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẦN THƠ"

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 21/06/1994;

- Căn cứ Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam ngày 12-11-1996; Nghị định 12/CP ngày 18-2-1997 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; Nghị định 36/CP ngày 24-4-1997 của Chính phủ về việc ban hành quy chế Khu Công nghiệp, Khu chế xuất, Khu Công nghệ cao;

- Căn cứ Quyết định số 233/1998/QĐ.TTg ngày 1-12-1998 của Thủ tướng Chính phủ quyết định việc phân cấp và ủy quyền cấp giấy phép đầu tư;

- Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư,

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định về quản lý nhà nước đối với các dự án có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài trên địa bàn tỉnh Cần Thơ”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, những quy định trước đây của UBND tỉnh trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan Ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Chủ tịch UBND huyện, các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN, KCX, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và các bên hợp tác sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UBND TỈNH CẦN THƠ
CHỦ TỊCH




Võ Hoàng Xinh

 

V/V QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẦN THƠ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 51/1999/QĐ.UBT ngày 11-5-1999 của UBND tỉnh Cần Thơ)

Chương I

Điều 1. UBND tỉnh Cần Thơ thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật, bao gồm:

1- Xây dựng quy hoạch, kế hoạch, danh mục dự án gọi vốn đầu tư nước ngoài của địa phương; tổ chức vận động xúc tiến đầu tư, hướng dẫn, giới thiệu địa điểm để các chủ dự án lập thủ tục xin giấy phép đầu tư theo quy định của pháp luật.

2- Chủ trì thẩm định, cấp giấy phép đầu tư và điều chỉnh giấy phép đầu tư đối với các dự án thuộc thẩm quyền; tham gia thẩm định dự án tại địa phương đối các dự án thuộc thẩm quyền của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép.

3- Chủ trì hướng dẫn, giải quyết các thủ tục liên quan đến triển khai dự án đầu tư thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của địa phương như tổ chức thực hiện giải tỏa mặt bằng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thẩm định thiết kế kỹ thuật công trình dự án nhóm B; cho phép đặt tru sở, chi nhánh; đăng lý cư trú đi lại cho người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp; giới thiệu lao động Việt Nam cho các doanh nghiệp.

4- Thực hiện quản lý nhà nước đối với tất cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài và các bên tham gia trong trường hợp đồng hợp tác kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo các nội dung sau:

+ Giám sát việc thực hiện góp vốn, thực hiện các quy định của giấy phép đầu tư và các văn bản pháp luật có liên quan.

+ Giám sát việc thực hiện các quy định về nghĩa vụ tài chính, quan hệ lao động tiền lương, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, tình trạng máy móc thiết bị và trình độ công nghệ, phòng chống cháy nổ.

+ Tham gia cùng các Bộ, ngành trung ương kiểm tra, thanh tra chuyên ngành hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

+ Đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội của hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

+ Chủ trì các cuộc họp định kỳ hoặc bất thường đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các cơ quan quản lý trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Việc quản lý và đầu tư vào các khu công nghiệp và khu chế xuất (được thành lập theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ) thực hiện theo Nghị định số 36/CP ngày 24-4-1997 và Quyết định ủy quyền của các Bộ, ngành Trung ương; các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Cần Thơ về việc phê chuẩn và ban hành Điều lệ quản lý khu công nghiệp Trà Nóc số 2068/1998/QĐ.UBT ngày 28-8-1998 và công nhận Quy chế phối hợp thẩm định dự án có vốn đầu tư nước ngoài vào KCX- KCN Cần Thơ số 2074/QĐ.CT.HC.97 ngày 28-8-1997.

Điều 3. Đầu tư theo hợp đồng Xây dựng- Kinh doanh- Chuyển giao (BOT), hợp đồng Xây dựng- Chuyển giao- Kinh doanh (BTO), hợp đồng Xây dựng- Chuyển giao (BT) thực hiện theo các điều khoản tương ứng (nếu có) các bản quy định này và các văn bản khác của Chính phủ về BOT, BTO, BT.

Những hoạt động tín dụng quốc tế, hoạt động của chi nhánh Công ty nước ngoài tại Việt Nam, các hình thức đầu tư gián tiếp và thương mại khác không thuộc phạm quy điều chỉnh của bản Quy định này.

Điều 4. Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH - ĐT) là cơ quan đầu mối phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Chương II

Điều 5. Xem xét chủ trương:

[...]