Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 5084/QĐ-UBND năm 2007 về Quy chế hoạt động của Hội đồng đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các dự án có sử dụng đất trên địa bàn thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 5084/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/11/2007
Ngày có hiệu lực 22/11/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Thành Tài
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

Số: 5084/QĐ-UBND

TP. Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 11 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG ĐẤU THẦU LỰA CHỌN NHÀ ĐẦU TƯ CÁC DỰ ÁN CÓ SỬ DỤNG ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 4143/QĐ-UBND ngày 13 tháng 09 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố về thành lập Hội đồng đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các dự án có sử dụng đất trên địa bàn thành phố;
Theo đề nghị của Chủ tịch Hội đồng tại Tờ trình số 004/TTr-HĐĐTLCNĐT ngày 11 tháng 10 năm 2007
,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Hội đồng đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các dự án có sử dụng đất trên địa bàn thành phố.

Điều 2. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông - Công chính, Sở Tư pháp, Thủ trưởng các sở - ngành có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, Chủ tịch Hội đồng và các thành viên có tên trong Quyết định số 4143/QĐ-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Nguyễn Thành Tài

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG ĐẤU THẦU LỰA CHỌN NHÀ ĐẦU TƯ CÁC DỰ ÁN CÓ SỬ DỤNG ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
 (Ban hành kèm theo Quyết định số 5084/QĐ-UBND ngày 12 tháng 11 năm 2007 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy chế này được áp dụng để tổ chức thực hiện việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án có sử dụng đất trên địa bàn thành phố, do Hội đồng đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư (sau đây gọi tắt là Hội đồng) làm bên mời thầu.

Điều 2. Các thành viên thuộc cơ quan, đơn vị được cử vào Hội đồng là người có thẩm quyền và trực tiếp có ý kiến giải quyết về những vấn đề liên quan đến chức năng nhiệm vụ của cơ quan mình.

Chương 2:

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 3. Nguyên tắc làm việc

Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định các vấn đề bằng cách biểu quyết lấy ý kiến đa số (bỏ phiếu kín hoặc giơ tay biểu quyết). Khi biểu quyết phải có từ sáu (06) thành viên Hội đồng trở lên. Trường hợp ý kiến nhất trí và không nhất trí bằng nhau thì Chủ tịch Hội đồng sẽ có ý kiến quyết định. Các ý kiến khác của các thành viên Hội đồng đều được tôn trọng và được ghi nhận vào biên bản để trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định.

Tổ chuyên viên của Hội đồng có trách nhiệm chuẩn bị nội dung hồ sơ có liên quan để Hội đồng xem xét, thông qua.

Điều 4. Chế độ làm việc

1. Hội đồng họp để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án có sử dụng đất trên địa bàn thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố quyết định.

2. Trường hợp thành viên của cơ quan được cử tham gia vào Hội đồng vắng mặt, phải có ý kiến bằng văn bản về các nội dung liên quan gửi Hội đồng.

3. Đối với thành viên Tổ chuyên viên không thể dự họp hoặc không thể tham gia giải quyết hồ sơ được thì Thủ trưởng cơ quan đó phải có văn bản cử người khác thay thế để không làm chậm tiến độ triển khai thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Điều 5. Chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng

- Tổ chức công bố dự án đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang Web của thành phố và trang Web của Sở Kế hoạch và Đầu tư;

- Tổ chức lập kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu của từng dự án cụ thể do Hội đồng làm bên mời thầu (trên cơ sở các quy định chung và các tiêu chí cụ thể của từng dự án đã được Ủy ban nhân dân thành phố thông qua), gửi cơ quan thẩm định để trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt;

[...]