Quyết định 484/QĐ-UBND năm 2016 về thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang
Số hiệu | 484/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 23/08/2016 |
Ngày có hiệu lực | 23/08/2016 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Giang |
Người ký | Nguyễn Văn Linh |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 484/QĐ-UBND |
Bắc Giang, ngày 23 tháng 08 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BẮC GIANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 và Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 197/TTr-SNV ngày 17 tháng 8 năm 2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang
1. Thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang (sau đây gọi tắt là Trung tâm).
2. Trung tâm là cơ quan thuộc Sở Nội vụ, chịu sự lãnh đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và sự quản lý, điều hành trực tiếp của Giám đốc Sở Nội vụ.
3. Trung tâm có con dấu, tài khoản riêng để hoạt động; trụ sở đặt tại Khu liên cơ quan, địa chỉ: Quảng trường 3/2, thành phố Bắc Giang.
Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ
1. Chức năng: Trung tâm có chức năng điều hành, phối hợp đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin và hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, tổng hợp kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương.
2. Nhiệm vụ:
a) Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính (giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí…) và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.
b) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính;
c) Theo dõi, đôn đốc công chức các cơ quan, đơn vị được bố trí đến làm việc tại Trung tâm; phối hợp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức được bố trí làm nhiệm vụ tại Trung tâm;
d) Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị công nghệ thông tin, khu vực dịch vụ phục vụ tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm;
đ) Thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định;
e) Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được giao.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Lãnh đạo Trung tâm gồm: Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc.
Giám đốc Trung tâm là Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm, được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm theo quy định của Nhà nước. Phó Giám đốc Trung tâm do Giám đốc Sở Nội vụ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễm nhiệm và được hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,5/tháng.
2. Tổ chức chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả;
b) Bộ phận Hành chính Tổng hợp.
3. Công chức, viên chức, người lao động