Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 479/QĐ-UBND năm 2013 ban hành Chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh Vĩnh phúc giai đoạn 2013 - 2015

Số hiệu 479/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/01/2013
Ngày có hiệu lực 08/01/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Đặng Quang Hồng
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 479/QĐ-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 08 tháng 01 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN VẬN ĐỘNG VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI CỦA TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2013 – 2015

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 286/2006/QĐ-TTg ngày 27/12/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành Chương trình quốc gia xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2006-2010;

Căn cứ Quyết định số 64/2001/QĐ-TTg ngày 26/4/2001 của Thủ tướng Chính phủ v/v ban hành quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài;

Căn cứ Quyết định số 28/2005/QĐ-TTg ngày 01/02/2005 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thống nhất quản lý các hoạt động đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 22/2005/TTLT-BNG-BNV ngày 22/12/2005 của Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cơ quan chuyên môn giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quản lý nhà nước về hoạt động đối ngoại địa phương;

Xét đề nghị của Sở Ngoại vụ tại Công văn số 781/SNgV-LT&TTXT ngày 27/12/2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành “Chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh Vĩnh phúc giai đoạn 2013-2015” nhằm tăng cường công tác quản lý và nâng cao hiệu quả hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Điều 2. Trưởng ban Vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài chịu trách nhiệm tổ chức và hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh Vĩnh phúc giai đoạn 2013-2015. UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc các Sở, ban, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể căn cứ chức năng phạm vi hoạt động, tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể cơ quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố, đơn vị có liên quan căn cứ quyết định thi hành./. 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đặng Quang Hồng

 

CHƯƠNG TRÌNH

XÚC TIẾN VẬN ĐỘNG VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2013 - 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 479/QĐ-UBND ngày 08 tháng 02 năm 2013 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc)

I. Quan điểm, mục tiêu và nguyên tắc hoạt động của công tác viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN).

1. Quan điểm.

1. Tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chủ trương “Mở rộng hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân, tăng cường quan hệ song phương và đa phương với các tổ chức nhân dân các nước, nâng cao hiệu quả hợp tác với các tổ chức phi chính phủ quốc gia và quốc tế, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân ta và nhân dân các nước trong khu vực và trên thế giới”.

2. Tăng cường triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác PCPNN nhằm khuyến khích và tạo điền kiện thuận lợi để các tổ chức nước ngoài hiểu biết hơn về đất nước, con người, lịch sử và văn hóa Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân các nước trong khu vực và trên thế giới. Đảm bảo trong triển khai thực hiện, công tác với các tổ chức PCPNN cần được coi là một bộ phận của công tác đối ngoại nhân dân nói riêng và công tác đối ngoại nói chung, do đó cần được tất cả các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, quản lý như một hoạt động chính trị đối ngoại.

3. Tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn, chủ động vận động viện trợ và nâng cao hiệu quả hợp tác với các tổ chức PCPNN để góp phần phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, ổn định về an ninh, chính trị.

4. Tỉnh khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức PCPNN đến khảo sát và triển khai thực hiện các chương trình, dự án. Trong đó chú trọng vận động các tổ chức có tiềm lực về tài chính, có thiện chí với Việt Nam, có các tiêu chí hoạt động phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xoá đói, giảm nghèo của Tỉnh.

5. Các chương trình viện trợ PCPNN phải theo định hướng: Viện trợ của các tổ chức PCPNN phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh; các chương trình xóa đói, giảm nghèo; phù hợp với quy hoạch và ưu tiên phát triển của các địa phương, hỗ trợ cho những vùng, những lĩnh vực còn khó khăn của Tỉnh, yêu cầu của sự nghiệp bảo vệ an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội, coi trọng giữ gìn bản sắc văn hóa xã hội.

2. Mục tiêu.

Tăng cường huy động, khai thác tối đa tiềm năng từ nguồn viện trợ PCPNN và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài trợ này, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các tổ chức PCPNN, trên cơ sở các quy định của pháp luật. Qua đó, tham gia xây dựng củng cố phát triển tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân Việt Nam trong đó có nhân dân Vĩnh Phúc đối với nhân dân các nước trên thế giới.

Định hướng giúp các địa phương và các tổ chức PCPNN trong quá trình tìm đối tác, lĩnh vực, địa bàn cung cấp nguồn viện trợ phi chính phủ.

[...]