Quyết định 4765/2013/QĐ-UBND sửa đổi Quyết định 3534/2011/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp trong hoạt động kiểm soát quy định, công bố thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Số hiệu | 4765/2013/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 31/12/2013 |
Ngày có hiệu lực | 10/01/2014 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Thanh Hóa |
Người ký | Trịnh Văn Chiến |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4765/2013/QĐ-UBND |
Thanh Hóa, ngày 31 tháng 12 năm 2013 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU, KHOẢN CỦA QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT QUY ĐỊNH, CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND năm 2004;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 1354/TTr-STP ngày 17/10/2013 về việc đề nghị ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của Quyết định ban hành Quy chế phối hợp trong hoạt động kiểm soát quy định, công bố thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của Quyết định số 3534/2011/QĐ-UBND ngày 26/10/2011 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp trong hoạt động kiểm soát quy định, công bố thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể như sau:
“Điều 5. Thẩm định quy định về thủ tục hành chính
1. Sở Tư pháp có trách nhiệm thẩm định dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính và bổ sung trong báo cáo thẩm định phần kết quả thẩm định về thủ tục hành chính quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
2. Cơ quan chủ trì soạn thảo phải gửi hồ sơ dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính đến Sở Tư pháp để thẩm định. Ngoài thành phần hồ sơ gửi thẩm định theo quy định của pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật, cơ quan gửi thẩm định phải gửi kèm theo bản đánh giá tác động về thủ tục hành chính”.
2. Bổ sung Điều 5a sau Điều 5 như sau:
“Điều 5a. Kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
1. Sở Tư pháp giúp UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn.
Phòng kiểm soát thủ tục hành chính giúp Giám đốc Sở Tư pháp thực hiện việc kiểm tra theo quy định.
2. Nội dung kiểm tra:
Sở Tư pháp thực hiện việc kiểm tra theo quy định tại khoản 2, Điều 35a Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ đã được bổ sung tại khoản 11, Điều 1 của Nghị định số 48/2013/NĐ-CP của Chính phủ”.
3. Sửa đổi điểm đ, điểm e, khoản 1 và điểm c, khoản 2, Điều 7 như sau:
“Điều 7. Trình tự công bố thủ tục hành chính
1. Dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính
đ) Bước 5: Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành trình Chủ tịch UBND tỉnh dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính và chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung dự thảo văn bản trình.
e) Bước 6: Gửi hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh về dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính đến Sở Tư pháp (thông qua Phòng kiểm soát thủ tục hành chính) để kiểm soát chất lượng. Thời gian gửi, chậm nhất trước 10 (mười) ngày làm việc tính đến ngày văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành.
2. Kiểm soát chất lượng dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính
c) Bước 3: Trình ký, ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính