Quyết định 470/QĐ-UBND năm 2018 về công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện mô hình hẹn giờ giao dịch theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Phú Yên

Số hiệu 470/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/03/2018
Ngày có hiệu lực 09/03/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Yên
Người ký Hoàng Văn Trà
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 470/QĐ-UBND

Phú Yên, ngày 09 tháng 3 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN MÔ HÌNH HẸN GIỜ GIAO DỊCH THEO YÊU CẦU CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 – 2020;

Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;

Căn cứ Quyết định số 2349/QĐ-UBND ngày 26 tháng 11 năm 2015 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016 – 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 149/TTr-SNV ngày 02 tháng 3 năm 2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này:

1. Danh mục thủ tục hành chính thực hiện mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan nhà nước.

2. Danh mục thủ tục hành chính thực hiện mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Điều 2. Những quy định chung về thực hiện mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết hồ sơ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức:

1. Đây là mô hình tiện ích không bắt buộc, được cung ứng khi người dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn.

2. Cá nhân, tổ chức chọn mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết hồ sơ theo yêu cầu, vẫn phải chờ các cơ quan chức năng giải quyết hồ sơ theo thời hạn được quy định trong các Quyết định công bố thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh.

3. Cơ quan nhà nước không thu phí dịch vụ đối với yêu cầu hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan nhà nước.

4. Cá nhân, tổ chức phải trả phí dịch vụ hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức cho nhân viên bưu chính; giá cước phí dịch vụ được tính theo mức giá cước do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.

5. Mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức thông qua dịch vụ bưu chính công ích, chỉ được áp dụng đối với các thủ tục hành chính không bắt buộc người thực hiện thủ tục phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới được giải quyết.

Điều 3. Cách thức thực hiện

1. Đối với mô hình hẹn giờ để hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan nhà nước:

a) Thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan nhà nước, cá nhân, tổ chức có thể lựa chọn một trong các hình thức như: gọi điện thoại; gửi tin nhắn đến số điện thoại hoặc địa chỉ e-mailcủa cơ quan nhà nước (được cơ quan nhà nước công bố) trong giờ hành chính của các ngày làm việc trong tuần để cung cấp các thông tin về họ tên, số điện thoại, tên thủ tục hành chính, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch. Chi phí cá nhân, tổ chức chi trả cho cuộc gọi, nhắn tin hẹn giờ với cơ quan nhà nước được tính như cước cuộc gọi, nhắn tin thông thường (nếu có), không trả phí phục vụ.

b) Chậm nhất trong vòng 04 giờ làm việc kể từ khi nhận được thông tin, cơ quan giao dịch có trách nhiệm kiểm tra thông tin, xác nhận lịch hẹn giao dịch. Thời gian hẹn giao dịch là trong giờ hành chính của các ngày làm việc trong tuần. Trường hợp thời gian mà cá nhân, tổ chức yêu cầu chưa phù hợp thì cơ quan giao dịch có thể xác định lại giờ hẹn nhưng không được quá 01 ngày làm việc, trước hoặc sau thời gian cá nhân, tổ chức yêu cầu.

c) Đến giờ hẹn, công chức, viên chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan giao dịch có trách nhiệm ngừng việc tiếp nhận hồ sơ theo số thứ tự tại quầy giao dịch để thực hiện giao dịch với cá nhân, tổ chức đã hẹn giờ. Trường hợp cá nhân, tổ chức đến quầy giao dịch đúng giờ hẹn nhưng lúc đó công chức, viên chức đang giao dịch với cá nhân, tổ chức khác thì đợi đến khi hết lượt giao dịch đó. Thông tin về việc hẹn giờ giao dịch hành chính với cá nhân, tổ chức được hiển thị tại màn hình tivi tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (nếu có) để các cá nhân, tổ chức đến liên hệ giao dịch trực tiếp được biết.

d) Trường hợp đến giờ hẹn, người dân, tổ chức không đến thực hiện giao dịch thì sau 10 phút kể từ thời gian hẹn thì lịch hẹn này được hủy.

2. Đối với mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức thông qua dịch vụ bưu chính công ích:

a) Thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan nhà nước, cá nhân, tổ chức có thể lựa chọn một trong các hình thức như: gọi điện thoại; gửi tin nhắn đến số điện thoại hoặc địa chỉ e-mail của cơ quan nhà nước (được cơ quan nhà nước công bố) để cung cấp các thông tin về họ tên, số điện thoại, địa chỉ hẹn giao dịch, tên thủ tục hành chính, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch. Chi phí cá nhân, tổ chức chi trả cho cuộc gọi, nhắn tin hẹn giờ với cơ quan nhà nước được tính như cước cuộc gọi, nhắn tin thông thường (nếu có), không trả phí phục vụ.

b) Các cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin của cá nhân, tổ chức và cung cấp thông tin đến hệ thống bưu chính công ích trên địa bàn để nhân viên bưu điện trực tiếp trao đổi, hẹn giờ cụ thể và đi đến địa chỉ hẹn giao dịch để hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết hồ sơ theo yêu cầu.

c) Quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và các văn bản hướng dẫn thi hành.

[...]