Quyết định 4569/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch thực hiện “Đề án thực hiện liên thông thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, Xóa đăng ký thường trú, Hưởng chế độ tử tuất/ Hỗ trợ chi phí mai táng/ Hưởng mai táng phí” trên địa bàn tỉnh Bình Định theo Quyết định 1380/QĐ-TTg

Số hiệu 4569/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/12/2018
Ngày có hiệu lực 21/12/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Phan Cao Thắng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Quyền dân sự

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4569/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 21 tháng 12 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “ ĐỀ ÁN THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HƯỞNG CHẾ ĐỘ TỬ TUẤT/ HỖ TRỢ CHI PHÍ MAI TÁNG/ HƯỞNG MAI TÁNG PHÍ” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 1380/QĐ-TTG NGÀY 18/10/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Hộ tịch ngày 20/11/2014;

Căn cứ Luật Cư trú ngày 29/11/2006;

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú số 81/2006/QH11;

Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội ngày 20/11/2014;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ trợ chi phí mai táng/ hưởng mai táng phí”;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Văn bản số 1057/STP-HCTP ngày 06/12/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, Xóa đăng ký thường trú, Hưởng chế độ tử tuất/ Hỗ trợ chi phí mai táng/ Hưởng mai táng phí” trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Sở Tư pháp có trách nhiệm làm đầu mối, tổ chức phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện đảm bảo Kế hoạch đã được ban hành theo Điều 1 của Quyết định này.

Giao Văn phòng UBND tỉnh tổ chức triển khai, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và tham mưu sơ kết việc thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính nêu trên theo quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Cao Thắng

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HƯỞNG CHẾ ĐỘ TỬ TUẤT/ HỖ TRỢ CHI PHÍ MAI TÁNG/HƯỞNG MAI TÁNG PHÍ’’ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành theo Quyết định số 4569/QĐ-UBND ngày 21/12/2018 của UBND tỉnh Bình Định)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm triển khai thực hiện “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, Xóa đăng ký thường trú, Hưởng chế độ tử tuất/ Hỗ trợ chi phí mai táng/Hưởng mai táng phí” tại địa phương phù hợp với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính; đồng thời, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, khả thi; nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực hộ tịch, cư trú, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội trên địa bàn tỉnh theo đúng quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018.

2. Yêu cầu

- Quán triệt và tuân thủ nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ;

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính; xác định rõ phạm vi thực hiện, đối tượng áp dụng, hồ sơ, quy trình cơ quan tiếp nhận, trả kết quả và thời hạn giải quyết liên thông các thủ tục hành chính nêu trên;

- Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, hộ gia đình trong thực hiện thủ tục hành chính; từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết liên thông các thủ tục hành chính nêu trên theo quy định hiện hành.

[...]