Quyết định 428/QĐ-UBND năm 2016 thành lập Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 428/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/12/2016
Ngày có hiệu lực 19/12/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Phạm Minh Huấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 428/QĐ-UBND

Tuyên Quang, ngày 19 tháng 12 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

THÀNH LẬP TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về  thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP;

Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

Căn cứ Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 22/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;

Xét đề nghị của Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang tại Tờ trình số 238/TTr-UBND ngày 25/10/2016 và Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 24/10/2016; đề nghị của Sở Nội vụ tại Báo cáo số 280/BC-SNV ngày 15/11/2016 về việc thành lập Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang, như sau:

1. Tên đơn vị: Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang.

2. Trụ sở làm việc: Tại Trụ sở làm việc của thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

3. Vị trí, chức năng

Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang, chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Ủy ban nhân dân thành phố; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; có chức năng làm đầu mối và chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định.

4. Nhiệm vụ của Trung tâm

4.1. Niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành chính; mức thu phí, lệ phí (nếu có); thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.

4.2. Hướng dẫn về giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc.

4.3. Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố Tuyên Quang (theo Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh).

a) Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Viết phiếu hẹn thời gian trả kết quả theo quy định đã công bố.

b) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

4.4. Thẩm định hồ sơ trình cấp có thẩm quyền quyết định hoặc chuyển hồ sơ cho các phòng, ban liên quan giải quyết; đồng thời theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các phòng, ban thực hiện giải quyết thủ tục, hồ sơ đảm bảo nội dung và tiến độ, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo đúng thời gian quy định.

4.5. Phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu các quy định của nhà nước về cải cách hành chính, chính quyền điện tử; tổng hợp, báo cáo đề xuất với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố để báo cáo cơ quan có thẩm quyền việc điều chỉnh, bổ sung hồ sơ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Vận hành, đề xuất nâng cấp phần mềm ứng dụng dịch vụ hành chính công; tích hợp dữ liệu hoạt động và thực hiện công tác an ninh mạng trong phạm vi hoạt động của Trung tâm.

4.6. Căn cứ số lượng thủ tục hành chính, khối lượng công việc, chủ động phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan để cử cán bộ, công chức, viên chức về làm việc tại Trung tâm cho phù hợp.

4.7. Đề xuất việc đổi mới và cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ.

4.8. Quản lý nhân sự, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật.

[...]