Quyết định 397/QĐ-UBND năm 2012 phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 397/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/03/2012
Ngày có hiệu lực 22/03/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Nguyễn Văn Du
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 397/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 22 tháng 3 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH BẮC KẠN GIAI ĐOẠN TỪ NĂM 2011 ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số: 92/2006/NĐ-CP ngày 07/09/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội; Nghị định số: 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ về việc sửa đổi một số điều của Nghị định số: 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Quyết định số: 35/2009/QĐ-TTg ngày 03/3/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Chiến lược phát triển GTVT đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số: 1327/QĐ-TTg ngày 24/8/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Quyết định số: 1734/QĐ-TTg ngày 01/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch phát triển mạng đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020;

Căn cứ Quyết định số: 1890/QĐ-TTg ngày 14/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Kạn thời kỳ đến năm 2020;

Căn cứ Văn bản số: 4367/BGTVT-KHĐT ngày 22/7/2011 của Bộ Giao thông vận tải về việc góp ý kiến dự thảo Quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Bắc Kạn giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số: 1551/QĐ-UBND ngày 27/7/2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc phê duyệt đề cương và khái toán dự án Quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Bắc Kạn giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Thông báo số: 07/TB-UBND ngày 04/02/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông báo kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hoàng Ngọc Đường tại cuộc họp thông qua đề án Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn tại Tờ trình số: 157/TTr-SGTVT ngày 05/3/2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Kạn giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, với các nội dung chủ yếu sau:

A. QUAN ĐIỂM VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

I. QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN

Quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Bắc Kạn phải phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các quy hoạch chuyên ngành về GTVT.

Quy hoạch phát triển GTVT Bắc Kạn phải phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của các ngành kinh tế, xã hội của tỉnh hiện tại và trong tương lai. Đảm bảo phát triển cơ sở hạ tầng GTVT phải đi trước một bước tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội đồng thời phải nhằm mục đích khai thác tốt và hợp lý mọi tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cho phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng.

Phát triển mạng lưới cơ sở hạ tầng GTVT của tỉnh Bắc Kạn phải dựa trên quan điểm chiến lược phát triển chung của cả nước và vùng trung du, miền núi Bắc bộ, đảm bảo sự liên kết có hiệu quả mạng lưới giao thông Bắc Kạn với mạng giao thông quốc gia và các vùng lân cận tạo sự tiếp cận tốt nhất các vùng kinh tế của tỉnh với cả nước, phù hợp với điều kiện địa lý, tạo thành một mạng lưới giao thông thông suốt và có hiệu quả, nhất là phục vụ tốt cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại trong đó có sự gắn kết các khu công nghiệp, dịch vụ và du lịch của tỉnh.

Phát triển cơ sở hạ tầng GTVT đảm bảo sự thống nhất, phát triển hài hoà, hợp lý trong toàn tỉnh tạo sự liên hoàn, thông suốt và chi phí vận tải hợp lý phù hợp với đa số người dân, đảm bảo khai thác, tận dụng mọi tiềm năng của tỉnh trong phát triển GTVT.

Chú trọng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để phát triển GTVT, tập trung phát huy mọi nguồn lực cho phát triển GTVT trong đó có nội lực của tỉnh và tranh thủ mọi nguồn vốn, nhất là nguồn vốn ODA, vốn Doanh nghiệp và tư nhân bằng các hình thức đầu tư hiệu quả.

Phát triển GTVT Bắc Kạn với chính sách dành quỹ đất hợp lý là góp phần xoá đói giảm nghèo ở các vùng sâu, vùng xa, thực hiện công bằng xã hội, góp phần ổn định chính trị, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Song song với phát triển hạ tầng GTVT là việc đảm bảo hành lang an toàn giao thông thông thoáng; bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và trật tự an toàn giao thông là trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương, các ngành, của mỗi người dân và toàn xã hội.

II. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

Mục tiêu, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch trong giai đoạn đến 2020:

1. Về vận tải

- Phát huy mạng lưới đường bộ và khai thác tận dụng có hiệu quả của vận tải đường thủy để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Nâng cao chất lượng vận tải với giá cước hợp lý. Đảm bảo an toàn về người và hàng hoá trong quá trình vận chuyển.

[...]