Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 38/2006/QĐ-UBND về Kế hoạch hành động của UBND thành phố Hà Nội thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 38/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/03/2006
Ngày có hiệu lực 31/03/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Quốc Triệu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 38/2006/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 31 tháng 03 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI VỀ THỰC HIỆN LUẬT THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân năm 2003;
Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2005;
Căn cứ Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động của UBND Thành phố Hà Nội về thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, các Tổ chức đoàn thể, Doanh nghiệp Nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các Quận, Huyện chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tài chính;
- Ban chỉ đạo TW 6(2) Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội;
- Ban Thường vụ Thành ủy (để báo cáo);
- Các PCT UBND TP;
- VP và các Ban Đảng Thành ủy;
- Viện Kiểm sát nhân dân TP. Cục thuế; KBNN, TKê (để phối hợp);
- Tòa án nhân dân TP;
- Thủ trưởng các Sở, Ban ngành, đoàn thể;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện;
- CPVP, THKT, HCTC, Các Tổ C. Viên;
- Lưu: VT

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Quốc Triệu

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI

VỀ THỰC HIỆN LUẬT THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 38/2006/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2006 của UBND Thành phố Hà Nội)

Phần A.

MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU

1. Mục tiêu:

- Các cấp, các ngành có trách nhiệm xác định và nhận diện những hiện tượng lãng phí, không hiệu quả trong các hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội. Từ đó có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực của đất nước, của Thủ đô cho phát triển kinh tế - xã hội.

- Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, của cán bộ công chức viên chức và của cộng đồng dân cư về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn Thành phố.

2. Yêu cầu:

- Xây dựng và ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật của UBND Thành phố Hà Nội để triển khai thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản dưới Luật;

- Ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn và cụ thể hóa các nhiệm vụ, biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong một số lĩnh vực hoạt động của Thành phố thuộc phạm vi được điều chỉnh của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

- Tổ chức chỉ đạo và thực hiện ngay một số giải pháp, nhiệm vụ nhằm đạt kết quả cụ thể, thiết thực về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2006;

- Các cấp Ủy Đảng, chính quyền tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Định kỳ quý, năm có báo cáo, đánh giá đối với các lĩnh vực quản lý của đơn vị mình và coi đây là một chỉ tiêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành.

Phần B.

NỘI DUNG CỦA KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

I. BAN HÀNH ĐỒNG BỘ CÁC VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT ĐỂ HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ:

1. Các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, UBND các Quận, Huyện, các tổ chức nhà nước trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội trong phạm vi, lĩnh vực quản lý của mình thực hiện việc rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do các cấp có thẩm quyền ban hành có liên quan đến pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để có ngay kế hoạch bổ sung, sửa đổi, trình cấp có thẩm quyền ban hành; loại bỏ các quy định không phù hợp với yêu cầu thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các quy định gây lãng phí ngân sách nhà nước, tiền, tài sản, lao động, thời gian lao động và tài nguyên thiên nhiên.

[...]