Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 04/2006/QĐ-UBND về chương trình hành động của UBND tỉnh Hà Nam về thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật phòng chống tham nhũng do tỉnh Hà Nam ban hành

Số hiệu 04/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/04/2006
Ngày có hiệu lực 27/04/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Trần Xuân Lộc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04/2006/QĐ-UBND

Phủ Lý, ngày 27 tháng 4 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH THỰC HIỆN LUẬT THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ, LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật phòng, chống tham nhũng;

Căn cứ Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26 tháng 01 năm 2006 và Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg ngày 06 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hành tiết kiệm chống lãng phí và Luật phòng, chống tham nhũng;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính và Chánh Thanh tra tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật phòng, chống tham nhũng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Trần Xuân Lộc

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

THỰC HIỆN LUẬT THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ; LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG.
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 04 /2006/QĐ-UBND ngày 27 tháng 4 năm 2006 của UBND tỉnh).

Thực hiện Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26/1/2006 và Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg ngày 06/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh xây dựng Chương trình hành động thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Hà Nam như sau:

I. Mục tiêu và yêu cầu:

1. Mục tiêu.

Nhằm ngăn chặn tình trạng lãng phí, tham nhũng trong các lĩnh vực đời sống, kinh tế- xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng NSNN, sử dụng các nguồn lực trong tỉnh.

Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng.

Định hướng cho các cấp, các ngành trong tỉnh xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

2. Yêu cầu.

Các cấp, các ngành, mọi tổ chức và công dân trong tỉnh phải xác định rõ thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, đồng thời phải xây dựng, cụ thể hoá các nhiệm vụ, biện pháp để thực hiện có hiệu quả 2 bộ luật trên.

Triển khai thực hiện ngay một số biện pháp cụ thể nhằm tạo chuyển biến tích cực và thống nhất trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

II. Chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:

1. Rà soát, sửa đổi ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của địa phương.

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Sở ban ngành có liên quan thực hiện rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quy định của Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, có kế hoạch bổ sung, sửa đổi, loại bỏ các quy định thiếu chặt chẽ, không phù hợp với yêu cầu Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trình UBND tỉnh ban hành.

[...]