Quyết định 37/2013/QĐ-UBND sửa đổi Quyết định 31/2012/QĐ-UBND về trình tự, thủ tục ban hành, rà soát, hệ thống hóa và xử lý văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Số hiệu 37/2013/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/10/2013
Ngày có hiệu lực 12/10/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Đồng Văn Lâm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 37/2013/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 02 tháng 10 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY ĐỊNH VỀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC BAN HÀNH, RÀ SOÁT, HỆ THỐNG HÓA VÀ XỬ LÝ VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN, ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 31/2012/QĐ-UBND NGÀY 06/11/2012 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003; Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03/12/2004;

Căn cứ Nghị định số 91/2006/NĐ-CP ngày 06/9/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân;

Căn cứ Nghị định số 40/2010/NĐ-CP ngày 12/4/2010 của Chính phủ về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 16/2013/NĐ-CP ngày 06/02/2013 của Chính phủ về rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 1059/TTr-STP ngày 22/8/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy định về trình tự, thủ tục ban hành, rà soát, hệ thống hóa và xử lý văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh ban hành kèm theo Quyết định số 31/2012/QĐ-UBND ngày 06/11/2012 của UBND tỉnh, cụ thể như sau:

1. Sửa đổi, bổ sung Điều 7 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 31/2012/QĐ-UBND:

 “Điều 7. Rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật

1. Văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp được thường xuyên rà soát để kịp thời kiến nghị Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân đình chỉ việc thi hành, bãi bỏ, thay thế, sửa đổi, bổ sung, ban hành văn bản mới khi:

a) Cơ quan nhà nước cấp trên ban hành văn bản quy phạm pháp luật mới có quy định liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật của địa phương đang còn hiệu lực, hoặc do tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thay đổi làm cho nội dung văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp không còn phù hợp.

b) Nhận được kiến nghị của cơ quan, tổ chức, công dân về việc phát hiện văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp đang còn hiệu lực, có nội dung mâu thuẫn, chồng chéo hoặc không còn phù hợp.

2. Sở Tư pháp là đầu mối giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện nhiệm vụ rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý của ngành mình.

4. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện - thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện nhiệm vụ rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn do mình quản lý”.

2. Sửa đổi, bổ sung Khoản 2, Điều 24 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 31/2012/QĐ-UBND:

 “2. Trước khi gửi Sở Tư pháp thẩm định, cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản phải gửi lấy ý kiến Phòng kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh.”

3. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Điều 24 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 31/2012/QĐ-UBND:

 “4. Trách nhiệm của Phòng kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp trong việc tham gia ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 của Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính”.

4. Sửa đổi, bổ sung Khoản 2, Điều 25 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 31/2012/QĐ-UBND:

 “2. Hồ sơ gửi thẩm định, bao gồm: Ngoài thành phần hồ sơ gửi theo quy định tại Khoản 2 Điều 17 Quy định này, cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản phải có thêm bản đánh giá tác động về thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, văn bản tham gia ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính của Phòng kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp, báo cáo giải trình về việc tiếp thu ý kiến góp ý của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong đó có ý kiến góp ý của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp.

Phòng Xây dựng và Thi hành văn bản QPPL thuộc Sở Tư pháp không tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đề nghị thẩm định nếu dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh có quy định về thủ tục hành chính chưa có ý kiến góp ý của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp về quy định thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản.”

5. Sửa đổi, bổ sung Chương V của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 31/2012/QĐ-UBND:

[...]