Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 36/1999/QĐ-UB Quy định tạm thời về tổ chức và quản lý các trường Phổ thông dân lập của Hà Nội

Số hiệu 36/1999/QĐ-UB
Ngày ban hành 11/05/1999
Ngày có hiệu lực 26/05/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lưu Minh Trị
Lĩnh vực Giáo dục

UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 36/1999/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 1999

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI VỀ TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN LẬP CỦA HÀ NỘI.

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND.

- Căn cứ Quy chế về trường Phổ thông dân lập ban hành kèm theo Quyết định số 1931/QĐ ngày 20/8/1991 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này bản Quy định tạm thời về tổ chức và quản lý các trường Phổ thông dân lập của Hà Nội

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3: Chánh văn phòng UBND Thành phố, Trưởng ban Tổ chức chính quyền Thành phố, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, Giám đốc Sở Tài chính Vật giá, Cục Trưởng Cục Thuế Hà Nội, thủ trưởng các Sởt, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND quận, huyện, hiệu trưởng các Trường phổ thông dân lập của Hà Nội chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

TM/ UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
K/T. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lưu Minh Trị

 

QUY ĐỊNH TẠM THỜI

VỀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN LẬP CỦA HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 361999/QĐ-UB ngày 11/5/1999 của UBND Thành phố Hà Nội)

Thực hiện Nghị quyết HĐND Thành phố khoá XI kỳ họp thứ 11 (tháng 7/1998) trong khi chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo (viết tắt là Bộ GD và ĐT) ban hành Quy chế mới về trường dân lập phù hợp với Luật Giáo dục, UBND Thành phố Quy định tạm thời về tổ chức và quản lý các trường phổ thông dân lập (viết tắt là Trường PTDL) trên địa bàn Thành phố Hà Nội như sau:

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Trường PTDL là một loại hình trường nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân. trường PTDL được thành lập trên cơ sở đề nghị của một tổ chức có tư cách pháp nhân (theo quy định của Bộ GD và ĐT) lập đề án xin mở trường, chịu trách nhiệm về tổ chức và hoạt động của trường, tự trang trải mọi chi phí theo đúng quy định của Bộ GD và Đt và của UBND thành phố.

Điều 2: Trường PTDL chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Sở GD và ĐT hoặc phòng GD và ĐT theo sự phân cấp của UBND thành phố, thực hiện đúng Quy chế về trường Phổ thông dân lập ban hành kèm theo Quyết định số 1931/QĐ ngày 20/8/1991 của Bộ GD và ĐT, thực hiện đúng các Quy định, điều lệ và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan của Nhà nước.

Điều 3: Trường PTDL là một đơn vị sự nghiệp, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Học sinh tốt nghiệp trường PTDL được cấp bằng chính quy theo hệ thống văn bằng giáo dục và Đào tạo các cấp học phổ thông.

Chương II

TỔ CHỨC MỞ TRƯỜNG - THỦ TỤC MỞ TRƯỜNG PTDL

Điều 4: Tổ chức đứng tên xin mở trường phải bảo đảm các tiêu chuẩn và điều kiện về quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 1931/QĐ ngày 20/8/1991 của Bộ GD và ĐT, mỗi tổ chức xin mở không quá 2 trường.

Tổ chức mở trường là đơn vị chủ quản của trường PTDL, có trách nhiệm:

4.1. Lập hồ sơ xin mở trường, giới thiệu người làm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, các thành viên Hội đồng quản trị (sau đây viết tắt là HĐQT) với cơ quan có thẩm quyền cho phép mở trường.

4.2. Chịu trách nhiệm trước chính quyền và cơ quan quản lý giáo dục về toàn bộ hoạt động của trường.

4.3. Hỗ trợ trường về mọi mặt khi trường gặp khó khăn, giải quyết các hậu quả nếu trường phải giải thể.

[...]