Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 3478/QĐ-UBND năm 2020 về phê duyệt Phương án giám sát, cách ly y tế và thu dung, điều trị để kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mới

Số hiệu 3478/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/09/2020
Ngày có hiệu lực 18/09/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Lê Trung Chinh
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3478/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 18 tháng 9 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN GIÁM SÁT, CÁCH LY Y TẾ VÀ THU DUNG, ĐIỀU TRỊ ĐỂ KIỂM SOÁT, PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TRONG GIAI ĐOẠN MỚI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật số 47/2019/QH14 ngày 06/12/2019 của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương;

Căn cứ Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm số 03/2007/QH12 ngày 21/11/2007;

Căn cứ Nghị định số 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch;

Căn cứ Quyết định số 3351/QĐ-BYT ngày 29/7/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng vi rút Corona mới (SARS-CoV-2)”

Căn cứ Quyết định số 3468/QĐ-BYT ngày 07/08/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống COVID-19”

Theo đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 3685/TTr-SYT ngày 14/9/2020 về phê duyệt Phương án cách ly, điều trị để kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mới.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Phương án giám sát, cách ly y tế và thu dung, điều trị để kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mới (sau đây viết tắt là Phương án) với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đơn vị và chính quyền địa phương để chủ động triển khai các biện pháp nhằm kiên quyết kiểm soát, phòng chống lây lan dịch bệnh; tổ chức hiệu quả công tác cách ly y tế, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19; giảm thiểu tới mức thấp nhất biến chứng và tử vong do COVID-19.

2. Yêu cầu

a) Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại tất cả các lĩnh vực của đời sống: du lịch, giáo dục, lao động sản xuất, dịch vụ, kinh doanh, khám, chữa bệnh ...

b) Phát hiện kịp thời, cách ly y tế triệt để, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh xác định mắc COVID-19, các trường hợp nhập cảnh, đến từ khu vực, vùng, quốc gia, lãnh thổ có dịch; dập dịch triệt để, không để dịch lây lan tại cơ sở cách ly và cộng đồng.

c) Cách ly nghiêm ngặt, điều trị đúng phác đồ hướng dẫn, giảm thiểu tới mức thấp nhất biến chứng và tử vong do COVID-19; phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại cơ sở y tế và cộng đồng.

d) Chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở cách ly y tế và đảm bảo các điều kiện cần thiết cho công tác cách ly, điều trị theo quy định để kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19.

II. PHƯƠNG ÁN CÁCH LY Y TẾ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

1. Đối tượng thực hiện cách ly y tế:

a) Người tiếp xúc gần với trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 (sau đây viết tắt là F1)

b) Người nhập cảnh (chuyên gia nước ngoài; khách nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ; công dân Việt Nam trên các chuyến bay giải cứu, hồi hương; các trường hợp nhập cảnh khác: thuyền viên tàu quốc tế, người nhập cảnh trái phép...).

c) Các đối tượng khác theo văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hoặc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 (thành viên tổ bay quốc tế; người đến từ các địa phương, khu vực có ổ dịch hoạt động trong nước...).

2. Địa điểm thực hiện cách ly y tế:

a) Tại Khu Ký túc xá phía Tây thành phố, quận Liên Chiểu:

Tiếp nhận, cách ly y tế đối với các trường hợp F1 và triển khai thực hiện tại Khu Ký túc xá phía Tây thành phố để tận dụng hiệu quả nguồn lực, tránh tình trạng dàn trải; khi Khu Ký túc xá phía Tây thành phố đã tiếp nhận đủ các trường hợp được cách ly theo năng lực thì tiếp tục triển khai cách ly y tế đối với các trường hợp F1 tại các cơ sở cách ly tập trung khác trên địa bàn thành phố.

[...]