Quyết định 343/QĐ-UBND về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2019
Số hiệu | 343/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 23/04/2019 |
Ngày có hiệu lực | 23/04/2019 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Điện Biên |
Người ký | Lê Thành Đô |
Lĩnh vực | Thương mại,Công nghệ thông tin |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 343/QĐ-UBND |
Điện Biên, ngày 23 tháng 4 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH ĐIỆN BIÊN NĂM 2019
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về thương mại điện tử;
Căn cứ Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020; Quyết định số 1563/QĐ-TTg ngày 08 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020;
Căn cứ Quyết định số 4618/QĐ-BCT ngày 14/12/2018 của Bộ Công Thương về phê duyệt các đề án thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 637/QĐ-UBND ngày 12/5/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về việc phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016-2020;
Xét đề nghị của Sở Công Thương tại tờ trình số 538/TTr-SCT ngày 17 tháng 4 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1: Phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2019, với nội dung như sau:
1. Mục tiêu
- Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức pháp luật về thương mại điện tử cho cộng đồng.
- Cung cấp những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết nhằm triển khai và ứng dụng có hiệu quả các hoạt động thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; Khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; khởi nghiệp kinh doanh từ thương mại điện tử.
- Phát triển thương mại điện tử để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
2. Các chương trình phát triển thương mại điện tử năm 2019.
2.1 Tổ chức đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Điện Biên.
Tổ chức 01 lớp tập huấn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh. Chủ đề tập huấn: “Ứng dụng các công cụ marketing trực tuyến vào hoạt động kinh doanh”.
b. Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng phần mềm chuyên dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Hỗ trợ 03 doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng phần mềm chuyên dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, có thể xử lý một khối lượng lớn dữ liệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh, quản lý hiệu quả các nguồn lực.
c. Xây dựng giải pháp xúc tiến thương mại điện tử trực tuyến trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Giải pháp xúc tiến thương mại trực tuyến trên địa bàn tỉnh Điện Biên là một bức tranh phản ánh từ tổng quan đến chi tiết thực trạng và qui mô thị trường tại địa phương. Trong đó bao gồm khảo sát thực trạng mạng lưới phân phối trên toàn địa bàn trong tỉnh, qui luật vận hành - dòng chảy hàng hóa, hệ thống hậu cần, các đầu mối (nhà phân phối lớn) và hệ thống đại lý, cửa hàng...giải pháp sẽ giúp doanh nghiệp có được công cụ cho bài toán kinh doanh bằng việc giảm chi phí, hoạch định chiến lược sản xuất, phát triển hệ thống phân phối, bán hàng đến tận nông thôn, vùng sâu vùng xa.
3. Nguồn kinh phí
- Tổng kinh phí: 470.000.000 (Bốn trăm bảy mươi triệu đồng.)
ĐVT: VNĐ
STT |
Nội dung |
Tổng kinh phí |
Ngân sách tỉnh Điện Biên |
Ngân sách Trung ương |
1 |
Tổ chức lớp đào tạo về thương mại điện tử |
40.000.000 |
40.000.000 |
0 |
2 |
Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng phần mềm chuyên dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. |
30.000.000 |
30.000.000 |
0 |
3 |
Xây dựng giải pháp xúc tiến thương mại trực tuyến trên địa bàn tỉnh Điện Biên |
400.000.000 |
120.000.000 |
280.000.000 |
|
Tổng cộng: |
470.000.000 |
190.000.000 |
280.000.000 |
- Nguồn kinh phí: